COVID-19

กรมจัดหางาน จ้างด่วน!! 400 คน อายุงาน 45 วัน ร่วมเยียวยาโควิด

กรมการจัดหางาน ลุยจ้างงานด่วน 45 วัน จ่ายค่าแรงวันละ 300 บาท เฟส 2 ร่วมเยียวยาคนตกงานจากโควิด เล็งจ้างผู้ว่างงาน 400 คน ที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นทะเบียนผ่านการสัมภาษณ์งานไว้กับกรมการจัดหางาน

cover ๒๐๐๕๒๖ 0087

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานจะเดินหน้าโครงการจ้างงานเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระยะที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือ เยียวยา บรรเทาผลกระทบจากปัญหาวิกฤติโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีในเฟสแรก

ทั้งนี้ล่าสุดได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อแจ้งสำนักงานจัดหางานจังหวัด และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 เตรียมจ้างงานผู้ที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นทะเบียนผ่านการสัมภาษณ์ไว้ เพิ่มขึ้นอีก 400 คน หลังจากที่เฟสแรก มีผู้ว่างงานสมัครกว่า 8,000 คน และมีผู้ผ่านการคัดเลือก และขึ้นทะเบียนกับกรมการจัดหางาน 3,189 คน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มจ้างงานเฟส 2 ได้ ในเดือนมิถุนายนนี้

สุชาติ พรชัยวิเศษกุล
สุชาติ พรชัยวิเศษกุล

สำหรับการจ้างงานในโครงการจ้างงานเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระยะที่ 1 พบว่าช่วยลดปัญหาการว่างงานในช่วงของการแพร่ระบาดฯ ได้ในระดับหนึ่ง ในภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศชะลอตัว อย่างไรก็ดี ยังมีผู้ว่างงานจำนวนหนึ่งที่ยังต้องการความช่วยเหลือ กรมการจัดหางานจึงปรับแผนการใช้งบประมาณปี 2563 มาใช้ในการจ้างงาน เพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชน

Avatar photo