COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 21 พฤษภาคม 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 21 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 21.30 น. วันนี้ (21 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,119,041 คน  รักษาตัวหายแล้วรวม 2,042,948 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 330,400 โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 1,159,715 คน และ 94,988 ราย ตามลำดับ

S 17784965

S 17784964

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 21 พฤษภาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,037 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังคงอยู่ที่ระดับ 56 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 9 คน  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านที่  2,897 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 84 คน

TH UpDate02 01 4

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ข่าวดี!!ค้นหาเชิงรุก ‘แรงงานต่างด้าว’ กว่า 2 พันคน ‘ปลอดโควิด-19’

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยมาตรการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก เขตสุขภาพที่ 5 จากแรงงานต่างด้าว และผู้ต้องขังในเรือนจำ รวม 3,446 ตัวอย่าง ในจำนวนนี้เป็นตัวอย่างจาก จ.สมุทรสาคร 2,168 ตัวอย่าง ผลการตรวจไม่พบมีผู้ติดเชื้อในตัวอย่างที่เก็บมาทั้งหมด เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับการควบคุมโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดี!!ค้นหาเชิงรุก ‘แรงงานต่างด้าว’ กว่า 2 พันคน ‘ปลอดโควิด-19’

  • ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน ‘โอซากา-เกียวโต’ หลังผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

ญี่ปุ่น” ตัดสินใจยกเลิกภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 3 จังหวัด ได้แก่ “โอซากา-เกียวโต-เฮียวโกะ” หลังจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงเพียงพอจะผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ทางการยังคงภาวะฉุกเฉินใน “โตเกียว” ซึ่งเป็นเมืองหลวงและอีก 4 จังหวัดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน ‘โอซากา-เกียวโต’ หลังผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

เยียวยา5555

  • ยื่นเลย! 2 ช่องทางร้องทุกข์รับเยียวยา 5 พันบาท

เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด แจ้ง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์เกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง ในโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังจากที่กระทรวงการคลังปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์ เงินเยียวยา 5,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ยื่นเลย! 2 ช่องทางร้องทุกข์รับเยียวยา 5 พันบาท

  • วิถีใหม่! จอดรถตากแดด 54 องศา 20 นาที ฆ่าโควิด 99.99%

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ระบุถึงผลการศึกษาของ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย สหรัฐ พบว่าหากจอดรถยนต์ ตากแดด ความร้อนถึง 54 องศาเซลเซียส 20 นาที ฆ่าเชื้อโควิดได้ 99.99% แต่สหรัฐ ก็ยังสนับสนุนการใส่หน้ากากเมื่อต้องเข้าไปตามชุมชนต่างๆ ย้ำเป็นวิถีใหม่ แทนจอดรถในร่มเหมือนเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิถีใหม่! จอดรถตากแดด 54 องศา 20 นาที ฆ่าโควิด 99.99%

  • ศบค.ปิ๊งไอเดีย สร้างทางเลือก ‘Alternative Quarantine’ รับกลุ่มนักธุรกิจ กักตัวแบบ ‘High end’ จ่ายเงินเอง

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ออกนวัตกรรมใหม่เรียก Alternative Quarantine เป็นทางเลือกนักธุรกิจ ที่มีใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) เลือกแพคเกจ กัก 14 วัน ในโรงแรม ผูกกับโรงพยาบาลเอกชน รองรับกลุ่มที่พร้อมจ่ายเงินเอง ลดภาระรัฐบาล แถมช่วยสนับสนุนโรงแรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.ปิ๊งไอเดีย สร้างทางเลือก ‘Alternative Quarantine’ รับกลุ่มนักธุรกิจ กักตัวแบบ ‘High end’ จ่ายเงินเอง

นพ.อนุพงศ์ สุจริยากุล 1

  • หวั่นโควิดระบาดรอบใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อเข้า ‘ร้านตัดผม-ห้าง’

นพ.อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค เตือนการ์ดต้องไม่ตก หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ใน 3 ราย มีประวัติเข้าใช้บริการ โรงพยาบาล ห้าง ร้านตัดผม ที่ได้รับการผ่อนปรนระยะ 2 แต่ต้องตรวจไทม์ไลน์ผู้ป่วยให้ละเอียดก่อนสรุป ชี้ถ้าร้านค้าติดระบบไทยชนะ จะช่วยให้ขยายวงตรวจหาผู้ติดเชื้อได้เร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดระบาดรอบใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อเข้า ‘ร้านตัดผม-ห้าง’

  • ‘สมช.’ ยันคง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ไม่เกี่ยวการเมือง ลุ้นปรับเวลาเคอร์ฟิว!

ตั้งแต่วันแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเท่านั้น เราไม่เคยคำนึงถึงเรื่องการเมืองเลย จนถึงวินาทีนี้ในฐานะที่ตนร่วมแก้ปัญหานี้มาตั้งแต่ต้นกล้ารับประกันว่า เราไม่ได้เอาเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังคงใช้เพื่อป้องกันการแพร่ะระบาดของโควิด ไม่มีนัยยะทางการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สมช.’ ยันคง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ไม่เกี่ยวการเมือง ลุ้นปรับเวลาเคอร์ฟิว!

ลวรณ215631

  • ลุ้น!! จ่อชงเยียวยา ‘เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 13 ล้านราย

วันนี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตาม พ.ร.ก.1 ล้านล้านบาท พิจารณาแผนการช่วยเหลือเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” กลุ่มเปราะบาง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเด็กแรกเกิด กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้พิการ โดยหากคณะกรรมการกลั่นกรองฯ เห็นชอบตามที่เสนอ จะส่งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อในสัปดาห์หน้าทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้น!! จ่อชงเยียวยา ‘เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 13 ล้านราย

  • ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร! คาดพรุ่งนี้เริ่มจ่ายอีก 3.4 ล้านราย

ยืนยันว่า ทันทีที่รายชื่อมาถึงจะรีบส่งให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรชุดนี้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เป็นต้นไป และคาดว่าจะจ่ายครบวันที่ 25 พฤษภาคม จากนั้นจะเตรียมรับรายชื่อของเกษตรกรที่ขึ้นและปรับปรุงทะเบียนระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม ซึ่งมีประมาณ 1.57 ล้านคนต้องผ่านกระบวนการคัดกรองตามเกณฑ์เดียวกัน หากได้รับรายชื่อที่คัดกรองแล้ววันที่ 27 พฤษภาคม จะจ่ายเงินวันที่ 30-31 พฤษภาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร! คาดพรุ่งนี้เริ่มจ่ายอีก 3.4 ล้านราย

  • เฮ! ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ เตรียมกลับมาเปิดเร็วๆ นี้ หลังหยุดไปนาน 4 เดือน

“ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” เปิดเผยว่า เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ หลังปิดไปนาน 4 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น โดยจะแจ้งวันเวลาและมาตรการที่ชัดเจนต่อไป ขณะเดียวกันสวนสนุก “ฮ่องกง โอเชียนพาร์ก” ก็แจ้งว่าเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฮ! ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ เตรียมกลับมาเปิดเร็วๆ นี้ หลังหยุดไปนาน 4 เดือน

00กดกหด 2

  • ‘ประกันสังคม’ จ่ายว่างงานจากไวรัสแล้ว 1 ล้านราย ‘หม่อมเต่า’ เผยช้าเพราะคอมฯ

“สำนักงานประกันสังคม” เปิดเผยว่า ถึงวันนี้ (21 พ.ค.) ได้จ่ายเงินสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตน ในกรณีว่างงานจากไวรัสโควิด-19 ไปแล้วกว่า 1 ล้านราย คิดเป็นยอดเงินรวม 6 พันล้านบาท โดย “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน” เปิดเผยว่า ปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าที่เกิดขึ้น เป็นเพราะต้องมีการตรวจสอบ 2 ทางและระบบคอมพิวเตอร์ไม่เชื่อมโยงกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ประกันสังคม’ จ่ายว่างงานจากไวรัสแล้ว 1 ล้านราย ‘หม่อมเต่า’ เผยช้าเพราะคอมฯ

  • พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เป็นคุณปู่อายุ 72 ปี ไปรพ.-ร้านตัดผมย่านประชาชื่น อีกรายไปเยี่ยมญาติ ที่ชัยภูมิ

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ทำให้ประเทศไทย มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,037 ราย หายป่วยแล้ว 2,897 ราย หายป่วยเพิ่ม 9 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ผู้เสียชีวิตคงที่ 56 รักษา มีผู้รักษาตัวในรพ.เหลือ 84 ราย

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 3 ประกอบด้วย ชายไทยอายุ 72 ปี อยู่กรุงเทพ มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และมะเร็งปอด พบประวัติเป็นไปรพ.และร้านตัดผม ย่านประชาชื่น อีกรายเป็นชาวเยอรมัน อายุ 42 ปี ไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติไปเยี่ยมญาติที่ชัยภูมิ ระหว่าง 30 เมษายน ถึง 16 พฤษภาคม โดยมีญาติที่มีอาการไข้ และคอแห้ง รวมถึงได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าที่ชัยภูมิ หลังกลับมากรุงเทพ ตรวจสุขภาพ พบว่าติดเชื้อ ส่วนรายที่ 3 เดินทางกลับจากฟิลิปปินส์  ป่วยระหว่างอยู่ใน State Quarantine

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เป็นคุณปู่อายุ 72 ปี ไปรพ.-ร้านตัดผมย่านประชาชื่น อีกรายไปเยี่ยมญาติ ที่ชัยภูมิ

  • คลังเผยมาตรการ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5,000 บาทสำเร็จแล้ว 99%

โฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยผลการดำเนินการมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 สำเร็จเรียบร้อยแล้ว 99% ในส่วนที่ยังคงเหลืออีกเพียง 1% คือการดำเนินการในส่วนที่ยังตกค้างเกี่ยวกับการขอทบทวนสิทธิ์ ทั้งนี้ มาตรการเยียวยา 5,000 บาท มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 28.8 ล้านราย มีการลงทะเบียนซ้ำ 4.8 รายการ และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านราย ทำให้มีผู้ลงทะเบียนที่เข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรองตามหลักเกณฑ์จำนวน 22.3 ล้านราย มีผู้ผ่านเกณฑ์ 15 ล้านราย ไม่ได้รับสิทธิ 7 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลังเผยมาตรการ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5,000 บาทสำเร็จแล้ว 99%

สมศักดิ์21563

  • สถานการณ์โลกยังน่ากลัว! จ่อชงครม.ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ อีก 1 เดือน

ที่ประชุมมีมติขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก. ไปอีก 1 เดือน คือ มีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายน เนื่องจากหลังจากนี้จะมีการผ่อนปรนในระยะที่ 3 ทำให้เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อใช้คุมมาตรการต่างๆ โดยมองว่าเหมือนสถานการณ์จะดีขึ้น แต่สถานการณ์โลกยังน่ากลัวอยู่ แม้ไทยจะประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องระมัดระวังการผ่อนคลาย เพราะเราไม่ต้องการการระบาดระลอก 2 จึงมีความจำเป็นที่เห็นพร้อมกันทุกหน่วย โดยมีทั้งสาธารณสุข ตัวแทนภาคเอกชน เข้าร่วมเห็นชอบมติที่ประชุม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โลกยังน่ากลัว! จ่อชงครม.ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ อีก 1 เดือน

  • ‘เทพไท’ ร้อง ครม. ให้สิทธิ์ข้าราชการบำนาญรับ ‘เงินเยียวยา’ เกษตรกร

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ร้องรัฐทบทวนมติครม. วอนให้สิทธิข้าราชการบำนาญที่ขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกร จำนวน 84,471 ราย ได้รับสิทธิเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท หลังจากครม.มีมติเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2563 ให้สิทธิ์ข้าราชการประจำที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร เป็นอาชีพที่ 2 จำนวน 91,426 ราย ได้รับเงินเยียวยา แต่ตัดสิทธิข้าราชการบำนาญที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เทพไท’ ร้อง ครม. ให้สิทธิ์ข้าราชการบำนาญรับ ‘เงินเยียวยา’ เกษตรกร

  • นักวิจัยดัตช์ชี้ ‘ตัวมิงก์’ อาจเป็นตัวกลางแพร่โควิด-19 สู่มนุษย์

“รัฐบาลเนเธอแลนด์” เปิดเผยข้อมูลงานวิจัยว่า “ตัวมิงก์” อาจเป็นตัวกลางแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 สู่มนุษย์ หลังจากมีพนักงานในฟาร์มมิงก์ 2 แห่งติดเชื้อไวรัส โดยหนึ่งในพนักงานแสดงลักษณะคล้ายคลึงกันกับไวรัสที่พบจากตัวมิงก์ในฟาร์มเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นักวิจัยดัตช์ชี้ ‘ตัวมิงก์’ อาจเป็นตัวกลางแพร่โควิด-19 สู่มนุษย์

เยียวยาเกษตรกร215632

  • เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร! เผย 3 วันจ่ายแล้วเกือบ 1.5 หมื่นล้านบาท

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการฯ ว่า ขณะนี้ผ่านมา 3 วัน ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วกว่า 14,812 ล้านบาท ผ่านช่องทางบัญชี ธ.ก.ส. บัญชีธนาคารอื่นตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ และพร้อมเพย์ตามเลขบัตรประชาชน ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่สอง ซึ่งได้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1.57 ล้านคน กระทรวงเกษตรฯมีกำหนดจ่ายเงินเยียวยาในวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร! เผย 3 วันจ่ายแล้วเกือบ 1.5 หมื่นล้านบาท

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงบอกจะดีมากถ้าเราถึงวันที่เปิดน่านฟ้า

วันนี้ก็เลยขอพักจากเรื่องโควิด-19 ซึ่งเริ่มคลี่คลายลงมากแล้วในประเทศไทยจนเราคลายล็อกมาตรการล็อกดาวน์ไปหลายอย่างแล้ว จะดีมากถ้าเราจะถึงวันที่เราเปิดน่านฟ้าให้นักท่องเที่ยวเอเชียที่ควบคุมเชื้อไวรัสนี้ได้ดีเช่นจีนและเกาหลีใต้เข้ามาได้แบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะเราก็ใกล้จะมีวัคซีนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงบอกจะดีมากถ้าเราถึงวันที่เปิดน่านฟ้า

  • ‘นพ.ยง’ ชี้ ‘โควิด’ คุมยาก! แม้ไทยติดเชื้อน้อยแต่ทั่วโลกยังระบาดวันละแสนคน

ศ.นพ.ยง โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ระบุว่า “โควิด-19 เราจะต้องอยู่ด้วยกันได้” ถึงแม้ว่า ขณะนี้ประเทศไทยติดเชื้อน้อยมาก จะพบการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ มาตรการในการควบคุมทำได้ดีมาก แต่ยังมีโรคนี้ระบาดอยู่ทั่วโลก มีผู้ป่วยใหม่วันละเป็นแสนคน จึงเป็นการยากที่จะกวาดล้างไวรัสนี้ให้หมดไป ทุกคนจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ ชี้ ‘โควิด’ คุมยาก! แม้ไทยติดเชื้อน้อยแต่ทั่วโลกยังระบาดวันละแสนคน

97967172 143819473903052 2423925571579805696 n

  • ยอดติดเชื้อโควิดในอินโดฯพุ่ง 693 ราย ‘สิงคโปร์’ ยังสูงสุดในอาเซียน!

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในอาเซียน ณ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 19.30 น. โดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละประเทศในรอบการรายงานล่าสุด ได้แก่ อินโดนีเซีย เพิ่มขึ้น 693 ราย (รวมติดเชื้อสะสม 19,189 ราย) สิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 570 ราย (รวมติดเชื้อสะสม 29,364 ราย) และฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 279 ราย (รวมติดเชื้อสะสม 13,221 ราย)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดในอินโดฯพุ่ง 693 ราย ‘สิงคโปร์’ ยังสูงสุดในอาเซียน!

  • ‘ทรัมป์’ ชี้ สหรัฐพบติดเชื้อโควิดมากสุด ถือเป็น ‘เหรียญแห่งเกียรติยศ’

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบขาว ระบุว่า การที่สหรัฐ มีผู้ติดเชื้อโควิด19 เป็นอันดับ 1 ของโลกนั้น แสดงให้เห็นว่า สหรัฐ มีการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 ดีกว่าประเทศอื่นๆ และถือเป็นว่า “เหรียญแห่งเกียรติยศ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งเกิน 5 ล้าน ‘ทรัมป์’ ชี้ สหรัฐพบมากสุดถือเป็น ‘เหรียญแห่งเกียรติยศ’

  • ‘ออลไทยแท็กซี่’ ปรับตัวจากพิษไวรัสโควิด หันวิ่งรับส่งพัสดุเสริมรายได้

“ออลไทยแท็กซี่” ปรับตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ผนึกกับ “บริษัท นครชัยแอร์” หันมาวิ่งรับส่งพัสดุถึงมือผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี เพื่อสร้างรายได้เสริมช่วงผู้โดยสารลดลง โดยผู้ขับรถแท็กซี่จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินสดทุกวันหลังจบงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ออลไทยแท็กซี่’ ปรับตัวจากพิษไวรัสโควิด หันวิ่งรับส่งพัสดุเสริมรายได้

report01 11

20May map non infection

20May ตรวจโควิด 19

20May รายงานการดำเนินคดี เหตุ

Avatar photo