COVID-19

‘สุริยะ’ ปัดตอบการเมือง ลั่นไม่ใช่เวลาเหมาะสม ลุยแจกหน้ากากผ้า-ถุงยังชีพ ชุมชนคลองเตย

“สุริยะ” ปัดตอบการเมือง ลั่นไม่ใช่เวลาเหมาะสมพูดการเมือง ลุยแจกหน้ากากผ้า-ถุงยังชีพ ชุมชนคลองเตย โชว์ ช่วยอุดหนุนร้านค้า ใส่ตู้ปันสุข เผย กระทรวงอุตฯ แจกหน้ากากผ้า เกือบครบแล้ว แย้มหากมีความต้องการอีก พร้อมหาทางแจกเพิ่ม

645940

วันนี้ ( 20 พ.ค.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ ส.ส.ชลบุรี นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา  ส.ส.เขตคลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กทม.

ทั้งนี้เพื่อแจกหน้ากากผ้า แอลกอฮอล์ล้างมือ และถุงยังชีพ กว่า 500 ชุด แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ได้มอบของใส่ตู้ปันสุข และให้เจ้าหน้าที่ สำรวจร้านค้าในชุมชนอย่างเร่งด่วน พร้อมช่วยซื้อของสนับสนุน ให้นำสิ้นค้ามาใส่ตู้ปันสุข เพราะเห็นว่า หากมีตู้ปันสุข ร้านค้าในชุมชนจะขายไม่ได้ นอกจากนี้ นายสุริยะ ได้มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ป่วยติดเตียง และเยี่ยมโครงการจากกองพลพัฒนาที่ 1 ที่ได้นำกำลังพลมาสร้างบ้านเรือนให้แก่ผู้ยากไร้

นายสุริยะ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจากประชาชน ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางรัฐบาล โดยกระทรวงอุตสาหกรรม จึงหาทางดูแลประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เห็นความสำคัญในการป้องกัน คือ การแจกหน้ากากผ้า ซึ่งเป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรงบประมาณให้ 65 ล้านบาท เพื่อแจกหน้ากากผ้า ให้แก่ประชาชน

โดยล่าสุดทางไปรษณีย์ ได้แจกจ่ายแก่ประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับหมดแล้ว ส่วนในอนาคต หากยังมีความต้องการอยู่ ยืนยันว่า ก็ต้องหาทางแจกเพิ่มเติมต่อไป

ส่วนความขัดแย้งทางการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีชื่อกลุ่มสามมิตรเข้าไปเกี่ยวข้อง นายสุริยะ ระบุว่า ขอเรียนว่า ขณะนี้ สถานการณ์เรื่องโควิด-19 ทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบอยากมาก ดังนั้น เวลานี้ ตนคิดว่า ไม่เหมาะสมที่จะมาพูดการเมือง

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย จะนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค นายสุริยะ ย้ำว่า ขณะนี้ ขอให้อยู่ในโหมดช่วยเหลือประชาชนดีกว่า โดยตนเองเข้าใจว่าสื่อมวลชน ต้องการนำเสนอเรื่องการเมือง เพื่อให้มีสีสัน แต่ขณะนี้ โพลต่างๆ ก็ชี้แล้วว่า อยากให้ดูแลประชาชน ก่อนที่จะพูดการเมือง ดังนั้นวันนี้ขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง เนื่องจาก ตนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ส่วนรายงานข่าวการตั้งพรรคใหม่ ของกลุ่มสี่กุมาร นายสุริยะ ยืนยันไม่ตอบคำถามการเมือง 

Avatar photo