COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 21.00 น. วันนี้ (13 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,373,773 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,621,456 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 294,325 ราย โดยที่สหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดของโลก ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,410,168 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 83,491 ราย 

night Covid Tem01 01 0

night Covid Tem02 01 0

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่ที่ 3,017 ราย  วันนี้ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่เช่นกัน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังคงอยู่ที่ระดับ 56 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มอีก 46 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,844 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 117 ราย

TH UpDate02 3

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘จ.ภูเก็ต’ ชงเปิดช่องการเดินทาง บก-น้ำ-อากาศ ตั้งแต่ 16 พ.ค. นี้

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตมีมติให้เสนอส่วนกลาง ขอเปิดการเดินทางทางบก-น้ำ-อากาศ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หลังจากได้ประกาศปิดไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันไวรัสระบาดรอบใหม่ ด้วยการให้ผู้ที่เข้ามาในจังหวัดต้องกรอกแบบฟอร์มและกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จ.ภูเก็ต’ ชงเปิดช่องการเดินทาง บก-น้ำ-อากาศ ตั้งแต่ 16 พ.ค. นี้

  • ‘ทักษิณ’ เปิดใจถ้ามีอำนาจจะไม่ ‘ล็อกดาวน์’

ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซี ไทย บอกว่า เห็นผู้นำหลายชาติในโลก “ไม่เข้าใจเชื้อโรคนี้อย่างแท้จริง” จึงแก้ปัญหาโดยไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ และหากเขาได้มีโอกาสแก้ปัญหาประเทศตอนนี้ก็จะ “ไม่ล็อกดาวน์” โดยอธิบายว่า  ได้ศึกษาเกี่ยวกับเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิด โรคไข้หวัดนก และโรคซาร์สที่เคยระบาดครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2546 และไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 แล้ว เขาเชื่อว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ไม่ได้ร้ายแรงมากไปกว่าเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคซาร์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทักษิณ’ เปิดใจถ้ามีอำนาจจะไม่ ‘ล็อกดาวน์’ แจงปมชื่อเป็นเจ้าภาพงานศพ

000กดกหด 3

  • ‘ค่ายมิตซูบิชิ’ ทนพิษไม่ไหว เปิดเออรี่รีไทร์ จ่ายชดเชยสูงสุด 35 เดือน

ค่ายรถยนต์ “มิตซูบิชิ” ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดโครงการสมัครใจจากเพื่อลดจำนวนพนักงาน โดยจ่ายเงินชดเชยสูงสุด 35 เดือน พร้อมร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดโครงการฝึกอาชีพใหม่ฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ค่ายมิตซูบิชิ’ ทนพิษไม่ไหว เปิดเออรี่รีไทร์ จ่ายชดเชยสูงสุด 35 เดือน

  • ทูตสหรัฐ ‘ชื่นชม’ ไทย แก้โควิดเยี่ยม พร้อมหนุนนักธุรกิจมะกันลงทุนไทยเพิ่ม

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ชื่นชมไทยแก้ปัญหาโควิด ประกาศสนับสนุนธุรกิจเอกชนสหรัฐย้ายฐานผลิตมาไทยเพิ่มขึ้น พร้อมร่วมมือช่วยไทยหลุดพ้นจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง ยาหอมไทยมีบทบาทด้านการท่องเที่ยวในอาเซียน ด้านไทยหวังสหรัฐใช้วัตถุดิบจากไทยเพิ่ม พร้อมอำนวยความสะดวกส่งออกสินค้าไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทูตสหรัฐ ‘ชื่นชม’ ไทย แก้โควิดเยี่ยม พร้อมหนุนนักธุรกิจมะกันลงทุนไทยเพิ่ม

  • วอนโทรแจ้ง ‘191’ เจอสถานที่ผ่อนปรน ละเมิดกฎป้องกัน ‘โควิด’

เฟซบุ๊กเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบสถานประกอบการ หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ช่วยกันโทรแจ้ง 191  เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘อัศวิน’ เอาจริง วอนโทรแจ้ง ‘191’ เจอสถานที่ผ่อนปรน ละเมิดกฎป้องกัน ‘โควิด’

13May ผลการประเมิน1

  • ‘ร้านตัดผม’ ไม่ผ่านมาตรฐาน ‘สธ.’ เกินครึ่ง

กระทรวงสาธารณสุข เผยผลตรวจประเมินร้านตัดผม ทั้งสุขอนามัย เว้นระยะห่าง และความสะอาด ไม่ผ่านเกณฑ์ถึงกว่า 60% ขณะร้านตัดขนสัตว์พบไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 50% อีกทั้งสองกิจการยังสอบตกเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการ ซึ่งสำคัญมากต่อการตามสืบสวนการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ร้านตัดผม’ ไม่ผ่านมาตรฐาน ‘สธ.’ เกินครึ่ง สอบตก ‘บันทึกข้อมูล-คัดกรอง’

  • ‘ไทยแอร์เอเชีย’ หั่นเป้าผู้โดยสารปีนี้เหลือ 11 ล้านคน ลุ้นกู้เงินสำรองจากแพคเกจรัฐ

“สายการบินไทยแอร์เอเชีย” ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ประกาศลดเป้าหมายผู้โดยสารปี 2563 เหลือ 11 ล้านคน ต่ำกว่าปีที่แล้ว 51% พร้อมทบทวนแผนการลงทุนก้อนใหญ่ แผนการจัดหาเครื่องบิน และต้นทุนน้ำมัน นอกจากนี้ยังเตรียมกู้เงินสำรอง หากเจรจาแพคเกจเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำกับภาครัฐสำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยแอร์เอเชีย’ หั่นเป้าผู้โดยสารปีนี้เหลือ 11 ล้านคน ลุ้นกู้เงินสำรองจากแพคเกจรัฐ

  • สธ.ห่วงระบาดโควิด-19 ระลอก 2 เกินรับมือ!!

นพ.อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวในการแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่า สถานการณ์วันนี้ ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม ไม่มีเสียชีวิต ยังเหลือนอนรักษาตัวใน โรงพยาบาล 117 คนทั่วประเทศ นับเป็นข่าวดี  แต่อย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพราะโควิด-19 เป็นโรคใหม่ที่ค่อนข้างแปลกกว่า โรคทางเดินหายใจตัวเดิม อย่างเมอร์สหรือซาร์ส เพราะสามารถแพร่โรคได้ ทั้งที่ยังไม่มีอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.ห่วงระบาดโควิด-19 ระลอก 2 เกินรับมือ!!

ประยุทธ์พิธา135

  • ‘พิธา’ โพสต์อัด ‘บิ๊กตู่’ วิจารณ์ตู้ปันสุข จวกดูถูกประชาชน!!

ต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาวิจารณ์ภาพประชาชนที่กำลังยื้อแย่งข้าวของจากโครงการตู้กับข้าวหรือตู้ปันสุขว่า รับไม่ได้และอย่าเห็นแก่ตัว พร้อมกับแนะนำให้มีคนเฝ้าหรือติดกล้องบันทึกพฤติกรรมประชาชนนั้น ผมเห็นว่า ความคิดดังกล่าวถือเป็นการดูถูกประชาชนและสะท้อนว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยมองย้อนกลับไปดูการบริหารจัดการของตนเองว่ามีปัญหาเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พิธา’ โพสต์อัด ‘บิ๊กตู่’ วิจารณ์ตู้ปันสุข จวกดูถูกประชาชน!!

  • ‘อนุทิน’ ยาหอม ‘เชียงใหม่’ บูรณาการสาธารณสุขสู้โควิด-19 พร้อมเปิดรพ.สนาม 280 เตียง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมระบบสาธารณสุขเชียงใหม่ เชื่อมโยงเป็นระบบ รับมือโควิด-19 พร้อมเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม 280 เตียง ดูแลผู้ป่วยระยะแรก
ซึ่งจะเริ่มเปิดดำเนินการวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ และสามารถขยายได้ถึง 1,000 เตียงหากพบการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในระลอกสอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ยาหอม ‘เชียงใหม่’ บูรณาการสาธารณสุขสู้โควิด-19 พร้อมเปิดรพ.สนาม 280 เตียง

  • ข้าราชการเพียบ! รับเยียวยาเกษตรกร 5 พัน -สศก.ผงะเสนอครม.ทบทวนสิทธิกลุ่มนี้

สศก.เผยพบข้าราชการได้รับเยียวยาเกษตรกร 5 พันบาทเพียบ!! เตรียมเสนอครม.ทบทวนสิทธิกลุ่มนี้ หลังกำหนดความซ้ำซ้อนแค่โครงการเราไม่ทิ้งกัน ลูกจ้างเอกชน ข้าราชการบำนาญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข้าราชการเพียบ! รับเยียวยาเกษตรกร 5 พัน – สศก.ผงะเสนอครม.ทบทวนสิทธิกลุ่มนี้

อัศวิน13563

  • อดใจรอ! ‘อัศวิน’ เตรียมออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 เร็วๆ นี้

ในที่สุดวันนี้ (13 พ.ค.63) เราก็ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเติม แม้สถานการณ์จะยังประมาทไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรามีรอยยิ้มแห่งความยินดีได้เป็นวันแรกและครั้งแรก หลังจากที่มีการระบาดของโรคมาหลายเดือน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของประชาชนทุกคนในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เป็นอย่างดี รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้แก่กันและกันในทุกรูปแบบเพื่อให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปโดยเร็ว เร็วๆ นี้ มาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2 ก็จะออกมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อดใจรอ! ‘ผู้ว่าฯอัศวิน’ เตรียมออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 เร็วๆ นี้

  • เตือนภัย!! หน้าฝนระวัง ‘ไข้หวัดใหญ่’ ติดซ้ำ ‘โควิด’ เสี่ยงสูงเสียชีวิต

นพ.วีรวัฒน์ มโนสุทธิ รองผู้อำนวยการสถาบัน กลุ่มแผนปฏิบัติการชาติฯ สถาบันบำราศนราดูร เตือนระวังไข้หวัดใหญ่ที่มักระบาดในหน้าฝน น่ากังวลเพราะมาในช่วงที่มีการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ชี้ถ้าเป็นทั้งสองโรค รุนแรงหนัก ซึ่งการติดเชื้อซ้ำ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตสูงถึง 29-55% โดยในประเทศไทยพบว่ามีผู้เป็นไข้หวัดใหญ่สูงกว่าโควิด-19 ถึง 33 เท่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนภัย!! หน้าฝนระวัง ‘ไข้หวัดใหญ่’ ติดซ้ำ ‘โควิด’ เสี่ยงสูงเสียชีวิต

  • ลาวไม่พบ ‘ผู้ป่วยโควิด-19’ รายใหม่ ติดต่อกัน 30 วัน

คณะกรรมการเฉพาะกิจแห่งชาติเพื่อการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของลาว รายงานว่า ลาวไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่เป็นเวลาติดต่อกัน 30 วันแล้ว โดยยอดผู้ป่วยยังคงรวมอยู่ที่ 19 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ลาวไม่พบ ‘ผู้ป่วยโควิด-19’ รายใหม่ ติดต่อกัน 30 วัน

11กด0กหด0ก0

  • นักวิชาการมองวิธีรับมือโควิด-19 ไร้ประสิทธิภาพ ทำลายชื่อเสียง สหรัฐ

ผลสำรวจเผย “นักวิชาการ” มองวิธีรับมือโควิด-19 ของรัฐบาล “โดนัลด์ ทรัมป์” ด้อยประสิทธิภาพ ทำให้สหรัฐฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ขณะเดียวกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการตัดอุดหนุนองค์การอนามัยโลก (WHO) ระหว่างวิกฤติโควิด-19 และ 2 ใน 3 ยังมองว่าควรเพิ่มเงินสนับสนุนให้ WHO ด้วยซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นักวิชาการมองวิธีรับมือโควิด-19 ไร้ประสิทธิภาพ ทำลายชื่อเสียง ‘สหรัฐ’

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ‘บิ๊กตู่’ พอใจตัวเลขแพร่ระบาดโควิดเป็นศูนย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจตัวเลขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยเป็นศูนย์ พร้อมขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือกันอย่างจริงจัง ทำให้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนมีวินัยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ‘บิ๊กตู่’ พอใจตัวเลขแพร่ระบาดโควิดเป็นศูนย์

  • ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ไฟเขียว! กลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ผ่านเกณฑ์แล้ว 4.5 ล้านคน

นายธนกร กล่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องมาตรการจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาท โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) รายงานว่า ล่าสุดมีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว 14.4 ล้านคน โดยในกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ 6.5 ล้านคน ผ่านสิทธิ์แล้ว 4.5 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ไฟเขียว! กลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ผ่านเกณฑ์แล้ว 4.5 ล้านคน

Bill Gates e1589013624875 1

  • ‘บิล เกตส์’ เตือน ‘ทรัมป์’ ระวัง ‘โรคระบาด’ ตั้งแต่ปี 59

สื่อสหรัฐ ระบุ “บิล เกตส์”มหาเศรษฐีใจบุญ ผู้ร่วมก่อตั้ง “ไมโครซอฟท์” ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของโลก เคยเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มาตั้งแต่ปี 2559 ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดโรคระบาดขนาดใหญ่ขึ้นในสหรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิล เกตส์’ เตือน ‘ทรัมป์’ ระวัง ‘โรคระบาด’ ตั้งแต่ปี 59

  • 7 ข้อเท็จจริงเยียวยาผู้ประกันตนว่างงาน ยันจ่ายเงินครบ 15 พ.ค.แน่นอน!!

กฎระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ. 2563 (มาตรา 79/1 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533) โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 กระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมขอรายงานข้อเท็จจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 7 ข้อเท็จจริงเยียวยาผู้ประกันตนว่างงาน ยันจ่ายเงินครบ 15 พ.ค.แน่นอน!!

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นประมาทไม่ได้! แม้ตัวเลขการแพร่ระบาดเป็นศูนย์

การเรียนการสอนในวิชาที่สามารถเรียนที่บ้านได้ ซึ่งจะลดเวลาไปโรงเรียน และเป็นการคำนึงถึงการรับส่งบุตรหลานของผู้ปกครอง จึงต้องจัดเวลาการเรียนการสอนแต่ละช่วงวัยให้เหมาะสม โดยฝากให้กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางใน New Normal ที่จะทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ส่วนกำหนดเปิดภาคเรียน ขณะนี้ยังคงเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 แต่ต้องติดตามสถานการณ์ แม้การแพร่ระบาดลดลงจนเป็นศูนย์ ก็ยังประมาทไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นประมาทไม่ได้! แม้ตัวเลขการแพร่ระบาดเป็นศูนย์

ประยุทธ์1356361

  • ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือโควิด ปัดตอบเรื่องการเมือง!

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้การเมืองยังไม่มีอะไร ตนไม่ได้มาเรื่องการเมือง การเมืองก็ค่อยว่ากันไป วันนี้เราต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาโควิดก่อน ตอนนี้เวลาทำอะไรสำเร็จแล้ว ผมเห็นประชาชนยิ้มก็โอเค ถ้ายังไม่สำเร็จผม ก็ต้องคิดต่อทำต่อ เพราะถือเป็นหน้าที่ของผม วันนี้ขอฝากว่าการเมืองอย่าเพิ่งเลย เรื่องการเมืองก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของการเมือง ก็ดูแล้วกัน อาจจะพูดถึงได้ คิดถึงได้ แต่ถามสิว่ามันถูกหรือผิดกันอย่างไร ผมไม่ว่าใคร ก็ต้องดูแล้วกันสถานการณ์ต่าง ๆ ดูน้ำใจ ดูจิตใจซึ่งกันและกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือโควิด ปัดตอบเรื่องการเมือง!

  • พร้อมแล้ว!! www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมโอนเงินให้เกษตรกร 15 พ.ค.นี้

สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ได้ส่งมอบเงินแผนงานโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ให้แก่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ซึ่งเป็นนายทะเบียนเกษตรกรรวม 150,000 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้งหมด 10 ล้านราย ซึ่งวันนี้ สศก.จะโอนเงินทั้งหมดไปยัง ธ.ก.ส. พร้อมโอนเข้าบัญชีธนาคารของเกษตรกรรายละ 5,000 บาทในงวดเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นงวดแรกตามที่กำหนดไว้ โดยจะจ่ายให้ 3 เดือน จนถึงเดือนกรกฎาคม ดังนั้น เกษตรกรจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 15,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พร้อมแล้ว!! www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมโอนเงินให้เกษตรกร 15 พ.ค.นี้

  • คนตกงาน 7 แสนรายเฮ!! สปส.จ่ายเงินกรณีว่างงานสุดวิสัยแล้ว

ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมได้จ่ายเงินกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยให้แก่ผู้ประกันตนไปแล้ว จำนวน 706,633 ราย เป็นเงิน 3,997.550 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 20 เม.ย.-11 พ.ค. 2563) และคาดว่าจะมีผู้ประกันตนมาใช้สิทธิกรณีว่างงาน อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจะเร่งดำเนินการจ่ายเงินว่างงานให้แก่ผู้ประกันตนอย่างเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนตกงาน 7 แสนรายเฮ!! สปส.จ่ายเงินกรณีว่างงานสุดวิสัยแล้ว

twitter

  • ‘ทวิตเตอร์’ ชี้สถานการณ์หลังยุค ‘โควิด-19’ ไม่เหมือนเดิม ไฟเขียว ‘ทำงานที่บ้าน’ ถาวร

นาย แจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอทวิตเตอร์ ส่งอีเมลถึงพนักงานในบริษัทว่า พวกเขาสามารถทำงานจากบ้านได้ “ตลอดไป” หากต้องการ พร้อมระบุว่า ทวิตเตอร์เป็นบริษัทแรกๆ ที่เริ่มอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ไม่ใช่บริษัทแรก ๆ ที่จะให้พนักงานกลับไปทำงานในออฟฟิศ ซึ่งหากพนักงานอยากกลับมาทำงานที่สำนักงานเมื่อไร ทางบริษัทก็จะต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่มีข้อแม้ว่าต้องกลับมาเมื่อปลอดภัยแล้วเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทวิตเตอร์’ ชี้สถานการณ์หลังยุค ‘โควิด-19’ ไม่เหมือนเดิม ไฟเขียว ‘ทำงานที่บ้าน’ ถาวร

  • กทม. ตีเส้นเว้นระยะห่าง ‘ตลาดนัดจตุจักร’ คาดเสร็จศุกร์นี้

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่งได้เข้าพื้นที่ เพื่อดำเนินการสำรวจ และขีดสีตีเส้น ทำเครื่องหมายเว้นระยะห่าง รวมทั้งเครื่องหมายห้ามตั้งวางสิ่งของ และเส้นแบ่งตั้งวางแผงค้า เพื่อความปลอดภัย และลดความแออัดบริเวณหน้าร้านค้า ระหว่างการรอเข้าใช้บริการ คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม. ตีเส้นเว้นระยะห่าง ‘ตลาดนัดจตุจักร’ คาดเสร็จศุกร์นี้

  • ‘ญี่ปุ่น’ ประกาศทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ทางคลินิก ก.ค. นี้ 

หน่วยงานและสถาบันหลายแห่งใน “ประเทศญี่ปุ่น” ระดมพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 โดย “ชินโซ อาเบะ” นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการงบประมาณสภาผู้แทนราษฎรว่า จะร่วมมือกับนานาชาติพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบ และญี่ปุ่นจะเริ่มทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ทางคลินิกช่วงต้นเดือน ก.ค. นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ญี่ปุ่น’ ประกาศทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ทางคลินิก ก.ค. นี้

saaaa

  • ‘คิวอาร์โค้ด’ ตัวช่วย จีนสู้ ‘โควิด-19’

ในช่วงหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น วิธีที่มีประสิทธิภาพมากสุดของชาวจีน ในการที่จะเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และพิสูจน์ว่าตัวเองปลอดจากเชื้อไวรัส ก็คือ “คิวอาร์ โค้ด” (QR Code) ซึ่งรวบรวบข้อมูลเฉพาะของแต่ละบุคคล ที่ออก และรับรองโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แค่สแกนก็ไปโลด! ‘คิวอาร์โค้ด’ ตัวช่วย จีนสู้ ‘โควิด-19’

  • ‘รัสเซีย’ ขึ้นที่ 3 ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มากสุดในโลก

รัสเซีย กลายมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลกแล้ว โดยรายงานการพบผู้ป่วยรายใหม่ 10,899 คน ทำให้มียอดสะสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 226,463 สูงกว่าสหราชอาณาจักร ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 226,463 คน เพิ่มขึ้น 3,403 คน และอิตาลี ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 221,216 คน เพิ่มขึ้น 1,402 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 2.9 แสน ‘รัสเซีย’ ขึ้นที่ 3 ติดเชื้อมากสุดในโลก

  • ‘นพ.ยง’ เตือน!! ดูบทเรียนจาก 3 ประเทศใหญ่ ระวัง ‘โควิด’ ระบาดในไทยระลอก 2

นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความรู้เรื่องโควิด-19 โดยระบุว่า “โควิด-19 กับการระบาดระลอก 2” ขณะนี้การระบาดในประเทศไทยสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดีมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ทางใต้และเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในที่กักกัน กลับจากต่างประเทศ บทเรียนจากประเทศจีน เกาหลีและญี่ปุ่น ก็ยังมีการเกิดกลุ่มการระบาดภายในเกิดขึ้นได้ โอกาสที่จะมีรอบสองจึงมีความเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ เตือน!! ดูบทเรียนจาก 3 ประเทศใหญ่ ระวัง ‘โควิด’ ระบาดในไทยระลอก 2

97141184 3154154307979346 9168034179269525504 o e1589330348410

  • นิวยอร์กเร่งสอบอาการเด็ก 100 คนป่วยโรคลึกลับ! คาดเชื่อมโยง ‘โควิด’

นับจนถึง 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 342,267 คน โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 151,721 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 190,546 คน ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ และเสียชีวิต 21,112 คน ทั้งนี้ Department of Health รัฐนิวยอร์ก อยู่ระหว่างการสอบสวนอาการผู้ป่วยเด็กจำนวน 100 คนที่อาจเชื่อมโยงกับการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีอาการคล้ายคลึงกับโรคคาวาซากิและอาการแพ้สารพิษ โดยผู้ป่วยเด็ก 29% มีช่วงอายุ 5-9 ปี และ 28% มีช่วงอายุ 10-14 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นิวยอร์กเร่งสอบอาการเด็ก 100 คนป่วยโรคลึกลับ! คาดเชื่อมโยง ‘โควิด’

  • ‘โควิด-19’ ทำ ‘คนว่างงาน’ ทะลุ 1 ล้าน รอเยียวยาอีกหลายแสนคน

กระทรวงแรงงาน รายงาน คนลงทะเบียนว่างงาน จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 มากกว่า 1 ล้านคน จ่ายเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 5 แสนคน เร่งจ่ายที่เหลือกว่า 3 แสนคน  พร้อมประสานนายจ้างขอใบรับรองอีกกว่าแสนคน คาดดำเนินการเสร็จภายใน 15 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ ทำ ‘คนว่างงาน’ ทะลุ 1 ล้าน รอเยียวยาอีกหลายแสนคน

  • ‘อินโดนีเซีย’ ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ทะลุ 1,000 ราย สูงสุดในอาเซียน

รัฐบาลอินโดนีเซียรายงานว่าอินโดนีเซียพบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 16 รายในวันอังคาร (12 พ.ค.) ส่งผลให้อินโดนีเซียมียอดผู้เสียชีวิตรวม 1,007 ราย ทำสถิติสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อินโดนีเซีย’ ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ทะลุ 1,000 ราย สูงสุดในอาเซียน

12May map non infection

12May จำแนกตามระยะเวลา

12May รายงานการดำเนินคดี เหตุ

12May ComeBack

Avatar photo