COVID-19

เปิดคู่มือช้อปปลอดภัย ‘ตลาดนัดจตุจักร’ หลังคลายล็อกดาวน์

เตรียมเปิดตลาดนัดจตุจักรวันที่  9 พฤษภาคมนี้ หลังจากกรุงเทพมหานครเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แต่การเปิดให้บริการรอบใหม่ครั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)ภายในตลาดนัดจตุจักร ตามมาตรการความปลอดภัย พร้อมพบปะพูดคุยทำความเข้าใจกับร้านค้าถึงมาตรการต่างๆ

จตุจักร

ทั้งนี้พบว่า ผู้ค้ามีความเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในวันเสาร์ที่ 9 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันเริ่มเปิดให้บริการตลาดนัด รองปลัดกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่เพื่อติดตามมาตรการอีกครั้ง

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)ของตลาดนัดจตุจักร ประกอบด้วย

  • การกำหนดทางเข้า-ออก จุดคัดกรอง จำนวน 6 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ด้านถนนกำแพงเพชร 2, บริเวณประตู 2 ด้านถนนกำแพงเพชร 3, บริเวณประตู 3 ด้านถนนพหลโยธิน ซึ่ง 3 ประตูนี้ รถสามารถเข้า-ออกได้, บริเวณประตูทางเข้า-ออก สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (รฟม.), บริเวณประตูทางเข้า-ออก ติดห้างมิกซ์ และบริเวณประตูทางเข้า-ออก ติดตลาดจตุจักรพลาซ่า (เจ เจมอลล์) ซึ่งใช้สำหรับประชาชนเดินเข้า-ออก โดยทั้ง 6 จุดจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและบริการเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคและอ่างล้างมือครบทุกจุด

จตุจักร1

  • ผู้ค้าและประชาชนที่มาใช้บริการ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ที่มาในตลาดนัดจตุจักร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราอย่างต่อเนื่อง และประชาสัมพันธ์เสียงตามสายตลอดเวลา
  • กวดขัน การทำความสะอาดห้องสุขาสาธารณะ จำนวน 8 แห่ง ภายในตลาดนัด ทุก 2 ชั่วโมง
  • ผู้ค้าประเภทอาหาร ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ เช่น จัดหาที่ปิดกั้นหรือภาชนะมีฝาปิด และเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร สำหรับที่นั่ง
  • บริเวณที่ยังไม่เปิดให้บริการ ได้แก่ ผู้ค้าหาบเร่(บริเวณหอนาฬิกา) และผู้ค้าตลาดกลางคืน

Avatar photo