COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 8 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 8 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (8 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,917,532 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,344,120 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 270,720 ราย

8 May TOP10 011

8 May increase 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,000 ราย  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศยังอยู่ที่ระดับเดิม 55 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 12 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,784 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพียง 161 ราย

8 TH UpDate02 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

00กด54หก6

  • เตือนผู้โดยสารบินไป ‘เชียงใหม่-เชียงราย’ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งสกัดโควิด-19

“ทอท.” แจ้งเตือนผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ ต้องตรวจสอบมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของสนามบินปลายทาง โดยขณะนี้มีจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งสนามบิน ทอท. มีมาตรการดังกล่าว ด้านสนามบินภูเก็ตยังปิดยาวถึง 15 พฤษภาคม 2563 ด้าน “ทย.” เผยสนามบินขนาดเล็กในภูมิภาค 7 แห่งก็มีมาตรการเดียวเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนผู้โดยสารบินไป ‘เชียงใหม่-เชียงราย’ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งสกัดโควิด-19

  • มาแล้ว!! ชุด PPE รุ่น ‘เราสู้’ ฝีมือคนไทยใช้ซ้ำได้ ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด

สาธารณสุข เผยโฉมชุด PPE  ฝีมือคนไทย ใช้ซ้ำได้กว่า 20 ครั้ง ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบให้องค์การเภสัชกรรมจนครบภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จากนั้นจะส่งมอบให้ศูนย์ปฏิบัติการกระจายเวชภัณฑ์ ดำเนินการจัดสรรและกระจายให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถทดแทนแบบ Isolation Gown ที่ต้องสั่งนำเข้ากว่า 800,000 ชุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาแล้ว!! ชุด PPE รุ่น ‘เราสู้’ ฝีมือคนไทยใช้ซ้ำได้ ผลิตล็อตแรก 4.4 หมื่นชุด

  • ‘เฟซบุ๊ก’ ไฟเขียวพนักงาน ทำงานที่บ้านจนถึงสิ้นปี

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก ประกาศว่า จะอนุญาตให้พนักงานส่วนใหญ่ของบริษัท ทำงานจากที่บ้านต่อไปได้จนถึงสิ้นปี 2563 ในขณะที่บริษัทจะเริ่มเปิดสำนักงานเกือบทั้งหมดราววันที่ 6 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เฟซบุ๊ก’ ไฟเขียวพนักงาน ทำงานที่บ้านจนถึงสิ้นปี

000กด5กห1

  • ‘มหาวิทยาลัยฟินแลนด์’ เปิดเรียนฟรี เสริมทักษะผู้ว่างงานจากพิษโควิด-19

“มหาวิทยาลัยฟินแลนด์” เปิดเรียนฟรี ช่วยเสริมความสามารถและทักษะใหม่ๆ ให้ผู้ว่างงานจากไวรัสโควิด-19 ระหว่างรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน โดยหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ส่งผลให้มีผู้ว่างงานทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 6 พันคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘มหาวิทยาลัยฟินแลนด์’ เปิดเรียนฟรี เสริมทักษะผู้ว่างงานจากพิษโควิด-19

  • ‘แรงงาน’ ออก 11 มาตรการสกัดโควิดกลุ่มแรงงานต่างด้าว

นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานกำลังเร่งสร้างความเข้าใจนายจ้าง-ลูกจ้าง โดยได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวไว้ 11 ข้อ รวมถึง การชะลอการอนุมัตินำเข้าแรงงานต่างด้าว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมเป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และการผ่อนปรนให้แรงงานต่างด้าวสามารถอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานได้ต่อไปจนถึง 30 พฤศจิกายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แรงงาน’ ออก 11 มาตรการสกัดโควิดกลุ่มแรงงานต่างด้าว

  • ‘อูเบอร์’ เฉือนพนักงาน 3,700 คน ปรับโครงสร้างใหญ่รับ New Normal

ไตรมาสแรกปีนี้ “อูเบอร์” ขาดทุน 2,900 ล้านดอลลาร์จากไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทตัดสินใจปลดพนักงานประจำ 3,700 คนและเดินหน้าปรับโครงสร้างต้นทุนครั้งใหญ่เพื่อรับมือกับ New Normal ด้านนักวิเคราะห์คาดโมเดลทางธุรกิจของอูเบอร์จะเปลี่ยนไปอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อูเบอร์’ เฉือนพนักงาน 3,700 คน ปรับโครงสร้างใหญ่รับ New Normal

  • ‘หอการค้า’ วอนเอกชน Work from Home ต่อ แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 2

หอการค้าไทย เผยภาคเอกชนพอใจคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 1 แนะรัฐทยอยผ่อนมาตรการเพื่อความปลอดภัย ดีกว่าปิดหมด หรือเปิดหมดที่อาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ ซึ่งอาจทำให้ต้องปิดยาว พร้อมฝากถึงเอกชน Work from Home ต่อ และช่วยสอดส่องสถานประกอบการที่เปิดบริการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หอการค้า’ วอนเอกชน Work from Home ต่อ แม้คลายล็อกดาวน์เฟส 2

อุตตม822

  • นศ.พาร์ทไทม์ชวด! คลังย้ำปิดรับลงทะเบียนเยียวยา 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5 พันบาท ว่ากลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง  จัดอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com   ไม่ผ่านเพราะมีปัญหาด้านบัตรประชาชน 1.7 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นก่อนว่า ควรได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ หลังจากนั้นส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล เพื่อหามาตรการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นศ.พาร์ทไทม์ชวด! คลังย้ำปิดรับลงทะเบียนเยียวยา 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

  • ‘รถไฟฟ้า MRT’ วิ่งเพิ่ม 6 ขบวนช่วงพีค แก้ปัญหาผู้โดยสารรอนาน

“รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน” จะปล่อยรถเสริมอีก 6 ขบวน จากก่อนหน้านี้มีรถเสริมแล้ว 3 ขบวน รวมเป็นทั้งหมด 9 ขบวน เพื่อแก้ปัญหาผู้โดยสารหนาแน่นและรอนานในช่วงพีคเช้าและเย็น เนื่องจากมีการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดย รฟม. แนะนำให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้นด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถไฟฟ้า MRT’ วิ่งเพิ่ม 6 ขบวนช่วงพีค แก้ปัญหาผู้โดยสารรอนาน

  • ‘ธนัสถ์’ ลงพื้นที่ ‘ตาก’ ขานรับนโยบาย ‘บิ๊กป้อม’ ช่วยปชช.ฝ่าวิกฤติ ‘โควิด

นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. เขต 1 จังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่เยียมเยียนประชาชนที่ อำเภอเมือง อำเภอ​บ้านตาก​ อำเภอ​วังเจ้า​ และ​ อำเภอสามเงา  จังหวัดตาก เพื่อรับฟังปัญหา  และมอบถุงยังชีพให้กับประชุาชน  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ปฎิบัติตัวให้ห่างไกลเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ธนัสถ์’ ลงพื้นที่ ‘ตาก’ ขานรับนโยบาย ‘บิ๊กป้อม’ ช่วยปชช.ฝ่าวิกฤติ ‘โควิด’

เควิน จอห์นสัน2

  • เปิดจดหมาย ‘ซีอีโอสตาร์บัคส์’ ย่างก้าวสู่ ‘now normal’

เควิน จอห์นสัน ประธานกรรมการบริหาร ของสตาร์บัคส์ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงลูกค้าและพนักงาน หรือ ที่สตาร์บัคส์เรียกว่า “พาร์ทเนอร์” ทั่วโลก หลังจากที่ร้านสาขาในสหรัฐอเมริกาได้ทยอยกลับมาเปิดให้บริการอย่างรับผิดชอบ (responsibly re-opened) อีกครั้งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะที่ผู้คนทั่วโลกเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน สตาร์บัคส์พร้อมเข้าสู่กลยุทธ์ “now normal

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดจดหมาย ‘ซีอีโอสตาร์บัคส์’ ย่างก้าวสู่ ‘now normal’

  • คลังออกบอนด์ เราไม่ทิ้งกัน 5 หมื่นล้าน เปิดจอง14 พ.ค.นี้ – เยียวยากลุ่มอาชีพอิสระ-เกษตรกร

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ แถลงข่าวการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “เราไม่ทิ้งกัน” ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อบรรเทาผลกระทบ และแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามแผนงานโครงการของรัฐบาล ภายใต้ พ.ร.ก. กู้เงินวงเงินไม่เกิน 1 ล้านล้านบาท จะมีการกู้เงินจากธนาคารต่างๆ โดยการออกตั๋วสัญญาใช้เงินรวม 1.2 แสนล้านบาท รวมการออกพันธบัตรรอบนี้อีก 5 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลังออกบอนด์ เราไม่ทิ้งกัน 5 หมื่นล้าน เปิดจอง14 พ.ค.นี้ – เยียวยากลุ่มอาชีพอิสระ-เกษตรกร

  • แห่แจ้งช่องทางรับเงินโอนผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว 2 แสนราย!

สำหรับการเปิดให้เกษตรกรแจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารอื่น เพราะไม่ได้มีบัญชีของ ธ.ก.ส. เพื่อรับเงินเยียวยาเกษตรกรผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เริ่มตั้งแต่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ไม่ใช่เป็นการขึ้นทะเบียนเกษตรกร เพราะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรเป็นหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ ขณะนี้มีเกษตรกรเข้ามาแจ้งเลขบัญชีเงินฝากธนาคารอื่นแล้ว 200,000 ราย เมื่อทำการตรวจเช็คแล้ว จะส่ง SMS ให้รับทราบ เพื่อเตรียมรับเงินเยียวยาหลังวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แห่แจ้งช่องทางรับเงินโอนผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว 2 แสนราย!

ธนวรรธน์85631

  • วิกฤติโควิด!! ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นฯ ดิ่งต่ำสุดในรอบเกือบ 22 ปี

ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเมษยน 2563 พบว่าปรับตัวลดลงทุกรายการ โดยส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรวมอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ทำการสำรวจในรอบ 21 ปี 7 เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2541 เนื่องจากผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักทั่วโลก ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยชะลอตัวอย่างมากในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนผู้บริโภคห่วงใยเกี่ยวกับภาวะว่างงานสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิกฤติโควิด!! ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นฯ ดิ่งต่ำสุดในรอบเกือบ 22 ปี

  • เพิ่มเรื่อยๆ ‘สิงคโปร์’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อีก 768 ยอดทะลุ 21,000 คน

สิงคโปร์รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 768 คน ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 21,707 คน กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ ยังคงเป็นกลุ่มแรงงาน ในที่พักแรงงานต่างชาติ โดยมีชาวสิงคโปร์ และผู้มีถิ่นพำนักถาวรเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 10 คนเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เพิ่มเรื่อยๆ ‘สิงคโปร์’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อีก 768 ยอดทะลุ 21,000 คน

  • เช็คด่วน! ศธ.กางตารางเปิด-ปิดภาคเรียนสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โพสต์ความคืบหน้าแนวทางการเปิด-ปิดภาคเรียนในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยระบุว่า ต่อเนื่องจากแถลงการณ์ในครั้งที่ 2 ในประเด็นเรื่องการเพิ่มเวลาพัก ครั้งนี้มีการขยายผลเพิ่มเติมที่ผมขอนำมาอัปเดต โดยแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 เทอม แต่ละเทอมมีเวลาพักในเทอมที่ 1/2563 จำนวน 17 วัน และในภาคเรียนที่ 2/2563 จำนวน 37 วัน รวมทั้งสิ้น 54 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เช็คด่วน! ศธ.กางตารางเปิด-ปิดภาคเรียนสถานการณ์ฉุกเฉิน

ดอกเบี้ย88

  • ลูกหนี้เฮ! แบงก์อึ้งถูกคิดดอกเบี้ย ลูกหนี้ผิดนัดชำระรูปแบบใหม่

นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าตามที่ ธปท. ได้สั่งการให้สถาบันการเงิน (สง.) ปรับปรุงการคิดดอกเบี้ย นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 การคิดดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้แบบใหม่ ที่ คิดบนฐานของเงินต้นของค่างวดที่ผิดนัดชำระจริง สถาบันการเงินเริ่มใช้ไปแล้ว (เดิมคิดจากเงินต้นคงค้างทั้งหมด) การปรับปรุงในครั้งนี้จะช่วยให้แนวปฏิบัติในเรื่องนี้เป็นธรรมมากขึ้น และช่วยลดภาระของประชาชน รวมทั้งลดโอกาสที่ลูกหนี้จะไม่สามารถชำระหนี้คืนได้  แนวทางใหม่นี้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่ต่างประเทศใช้กัน 

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลูกหนี้เฮ! แบงก์อึ้งถูกคิดดอกเบี้ย ลูกหนี้ผิดนัดชำระรูปแบบใหม่

  • ‘เพื่อไทย’ เปิด 5 เสนอแนะ ชี้ถึงเวลายกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หลังแนวโน้มดีขึ้น

พรรคเพื่อไทยเห็นด้วยกับการคลายล็อคและผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพราะถือเป็นเรื่องจำเป็นที่รัฐจะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนกับมาใช้ชีวิตและทำมาหากินได้ตามปกติเร็วที่สุด โดยยังต้องเข้มงวดและรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเอาไว้ สำหรับความสำเร็จของมาตรการสาธารณสุขที่ผ่านมา ต้องขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือร่วมใจกัน จนกระทั่งสามารถลดอัตราผู้ติดเชื้อลงมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เพื่อไทย’ เปิด 5 เสนอแนะ ชี้ถึงเวลายกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หลังแนวโน้มดีขึ้น

  • ‘ศบค.’ ยันยังไม่ถอด ‘จีน-เกาหลีใต้’ ออกจากประเทศเสี่ยง!!

ศบค. ยืนยันยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการถอนชื่อประเทศจีนและเกาหลีใต้ออกจากประเทศที่มีโรคระบาดร้ายแรง เป็นเพียงข้อเสนอจากที่ประชุม ศบค. หลังจากนี้ต้องนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และต้องมีขั้นตอนหารือถึงรายละเอียดต่างๆ ตามมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ ยันยังไม่ถอด ‘จีน-เกาหลีใต้’ ออกจากประเทศเสี่ยง!!

ยิ่งลักษณ์856318

  • ‘ยิ่งลักษณ์’ โชว์ความฟิต! พร้อมแชร์ประสบการณ์สุดแฮปปี้ช่วงเก็บตัว

ตลอดระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้อยู่ในที่พักนานที่สุด ทำให้ได้ใช้เวลาและได้คิดอะไรหลายๆ อย่าง ดิฉันก็ขอเล่าและแชร์ให้กับทุกท่านฟังบ้างนะคะ ทั้งหมดนี้ทำให้วันเวลาที่ดิฉันต้องเก็บตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด-19 ไม่เครียดและไม่รู้สึกที่อยากจะออกไปข้างนอกมากนัก เพื่อให้เวลากับทัพหน้าได้มีเวลาดูแลผู้ป่วยที่ติดโรค และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อชะลอลงจนกว่าจะมีวัคซีนที่ป้องกัน หรือมีวิธีที่จะทำให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้อดทนนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ยิ่งลักษณ์’ โชว์ความฟิต! พร้อมแชร์ประสบการณ์สุดแฮปปี้ช่วงเก็บตัว

  • ไทยผุด 5 โครงการพัฒนา ‘วัคซีนโควิด-19’ เล็งต่อยอดร่วมมือระดับอาเซียน

“โฆษก ศบค.” เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีนโยบายพัฒนา “วัคซีนไวรัสโควิด-19” โดยขณะนี้มีการวิจัยพัฒนาในประเทศทั้งหมด 5 โครงการ ซึ่งต่อไปจะพัฒนาความร่วมมือกับประเทศอาเซียน เพื่อจะทำให้ไทยมีโอกาสใช้วัคซีนเป็นประเทศแรกๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยผุด 5 โครงการพัฒนา ‘วัคซีนโควิด-19’ เล็งต่อยอดระดับอาเซียน

  • ‘คมนาคม’ ขอประชาชนเข้าใจต้องรอคิวขึ้น ‘รถไฟฟ้า’ ป้องกันโควิด-19 

“ปลัดกระทรวงคมนาคม” แถลงข่าวชี้แจงปัญหารถไฟฟ้าแออัดว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการบริหารจัดการใหม่ โดยเน้นมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งสถานการณ์ความแออัดก็ดีขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเข้าใจและยอมรับว่า อาจจะต้องรอคิวขึ้นรถไฟฟ้าและใช้เวลาในการเดินทางที่นานมากขึ้น เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้ภาคเอกชนช่วยเหลื่อมเวลาการทำงานหรือให้พนักงานทำงานที่บ้าน เพื่อกระจายการเดินทางด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คมนาคม’ ขอประชาชนเข้าใจต้องรอคิวขึ้น ‘รถไฟฟ้า’ ป้องกันโควิด-19

แรงงาน

  • ‘ล็อกดาวน์’ พ่นพิษ ‘แรงงานนอกระบบ’ สะเทือนทั่วโลก

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เผยประชากรโลก 1,600 ล้านคน ซึ่งทำงานในฐานะแรงงานนอกระบบ ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lockdown) ที่รัฐบาลหลายประเทศนำมาใช้เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทำให้ยากจนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลาตินอเมริกา และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้รับผลกระทบสูงสุดถึง 89% รองลงมาคือภูมิภาคแอฟริกา 83% ส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้รับผลกระทบ 73% และภูมิภาคยุโรปและเอเชียกลาง มีแรงงานนอกระบบได้รับผลกระทบ 64%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ล็อกดาวน์’ พ่นพิษ ‘แรงงานนอกระบบ’ สะเทือนทั่วโลก

  • ‘นายกฯ’ ขอทุกคนอดทนอีกนิด ตั้งเป้าคลายล็อกดาวน์เฟส 2 วันที่ 17 พ.ค.

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งเป้าผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะ 2 วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ โดยขอให้ทุกคนอดทนอีกนิด และขอขอบคุณที่ร่วมมือแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 จนตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เหลือหลักเดียวติดต่อกันหลายวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ขอทุกคนอดทนอีกนิด ตั้งเป้าคลายล็อกดาวน์เฟส 2 วันที่ 17 พ.ค.

  • เตือน! ‘พิษเศรษฐกิจ’ จากไวรัส อาจทำฆ่าตัวตายใน ‘ออสเตรเลีย’ พุ่ง 50%

ผู้เชี่ยวชาญคาด พิษเศรษฐกิจตกต่ำและผลกระทบทางสังคมที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 อาจทำให้อัตราฆ่าตัวตายใน “ออสเตรเลีย” เพิ่มขึ้น 1,500 คนต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 50% จากปกติ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโดยตรง จึงแนะนำให้รัฐบาลเพิ่มการลงทุนระยะยาวและสร้างแบบจำลองสุขภาพจิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือน! ‘พิษเศรษฐกิจ’ จากไวรัส อาจทำฆ่าตัวตายใน ‘ออสเตรเลีย’ พุ่ง 50%

ลวรณ85631

  • เงินเข้ายัง!! วันนี้คลังจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ อีก 1 ล้านคน

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ กระทรวงคลังเตรียมโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ได้อีก 3 ล้านคนซึ่งจะทำให้มีผู้ได้รับเงินรวมทั้งหมดกว่า 11 ล้านคน โดยแบ่งวันที่ 5 พฤษภาคมจะโอนได้ประมาณ 8 แสนคน วันที่ 6 พฤษภาคมซึ่งตรงกับวันหยุด 1 แสนคน และวันที่ 7-8 พฤษภาคมอีกวันละ 1 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเข้ายัง!! วันนี้คลังจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ อีก 1 ล้านคน

  • ‘โควิด-19’ ดันคนออมเงินเพิ่ม ธุรกิจเลือกฝากเงิน ‘ตุนสภาพคล่อง’

ธนาคารไทยพาณิชย์เผยเงินฝากของธนาคารไตรมาสแรกของปีนี้โตแข็งแกร่ง 7.5% ชี้ไวรัสโควิด-19 และช่องทางออนไลน์ กระตุ้นให้ประชาชนหันมาออมเงินในรูปแบบของเงินฝากเพิ่มขึ้น ด้านภาคธุรกิจเลือกฝากเงินตุนสภาพคล่อง หลังตลาดทุนและตลาดพันธบัตรมีความผันผวนสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ ดันคนออมเงินเพิ่ม ธุรกิจเลือกฝากเงิน ‘ตุนสภาพคล่อง’

  • ‘ทางรอด’ อุตฯอาหาร-เครื่องดื่มไทยในวิกฤติโควิด-19

วิศิษฐ์ ลิ้มลือชา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป แนะทางรอดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทย ในภาวะวิกฤติโควิด-19 ต้องตามให้ทันเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค มีการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองในฝั่งผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมปรับเปลี่ยนช่องทางการขายให้ส่งตรงถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ปรับตัวเข้าสู่ยุค 4.0 ให้เร็วขึ้น มีการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นระบบออโตเมชั่น เอไอ และ ไอโอที  มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทางรอด’ อุตฯอาหาร-เครื่องดื่มไทยในวิกฤติโควิด-19

abnnn

  • ‘ล็อกดาวน์’ ช่วงเวลาทำเงินอุตสาหกรรม ‘วีดิโอเกม’

2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมวีดิโอเกมโลก ต่างมองเห็นความต้องการที่พุ่งขึ้นอย่างมาก ในช่วงเวลาที่ทั่วโลกดำเนินมาตรการ “ล็อกดาวน์” หรือปิดเมือง เพื่อบังคับให้ผู้คนอยู่แต่ภายในที่พัก ในความพยายามที่จะควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หนุนให้รายได้ช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ทะยานสูงขึ้นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ล็อกดาวน์’ ช่วงเวลาทำเงินอุตสาหกรรม ‘วีดิโอเกม’

  • ‘รัสเซีย’ เจอรายใหม่ 1.1 หมื่น แซง ‘ฝรั่งเศส-เยอรมนี’ พุ่งอันดับ 5 โลก

ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง รัสเซีย ยังทะยานแซงหน้าฝรั่งเศส และเยอรมนี ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 11,231 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ที่ 177,160 คน และมียอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่ 1,625 ราย เพิ่มขึ้น 88 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถึง 3.9 ล้านคน ‘รัสเซีย’ เจอรายใหม่ 1.1 หมื่น แซง ‘ฝรั่งเศส-เยอรมนี’ พุ่งอันดับ 5

  • ส่องธุรกิจ ‘On-Demand’ 1.42 แสนล้าน กลุ่มไหนรุ่ง-ร่วง หลังโควิด

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดผลลัพธ์ทั้งทางบวกและทางลบต่อธุรกิจ On-Demand โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าปี 2563 การใช้จ่ายของผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจกลุ่ม On-Demand มูลค่า 1.42 แสนล้านบาท จะลดลง 32.5% จากภาวะปกติ โดยธุรกิจ On-Demand ที่ขยายตัว ได้แก่ บริการจัดส่งอาหาร และบริการให้ความบันเทิงแบบ On-Demand ส่วนธุรกิจ On-Demand ที่หดตัวลดลง ได้แก่ บริการจองที่พักและตั๋วเครื่องบิน  และบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่องธุรกิจ ‘On-Demand’ 1.42 แสนล้าน กลุ่มไหนรุ่ง-ร่วง หลังโควิด

  • กทม.สั่งเข้มเว้นระยะห่าง! ส่งเทศกิจร่วมจัดระเบียบการใช้รถไฟฟ้า

กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อย และจัดระเบียบประชาชนที่เข้าใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 สถานีที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก รวมถึงสถานีที่มีการสับเปลี่ยนขบวนรถ และเชื่อมต่อการเดินทางในระบบอื่นๆ ตั้งแต่เวลา 05.30 – 21.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.สั่งเข้มเว้นระยะห่าง! ส่งเทศกิจร่วมจัดระเบียบการใช้รถไฟฟ้า

96939190 3142070459187731 7465414048264224768 o e1588898595557

  • ยอดเสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กพุ่งทะลุ 2 หมื่นคนแล้ว!!

นับจนถึง 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) ระบุว่า รัฐ/นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 332,931 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.92%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 147,278 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 185,653 คน ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐและเสียชีวิตจำนวน 20,061 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.16%)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดเสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กพุ่งทะลุ 2 หมื่นคนแล้ว!!

  • www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดแล้ว! เช็คข้อมูลเตรียมรับ 15,000 ได้เลย

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้เปิดให้เกษตรกร ตรวจเช็คข้อมูล ตรวจสอบสิทธิ์รายชื่อ และข้อมูล ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ เว็บไซต์ได้ขอให้เกษตรกรเตรียมข้อมูล 3 ข้อ คือ 1.หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 2.หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และ 3.บัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อแจ้งข้อมูล 2 ปุ่ม คือ ปุ่มสีเขียว สำหรับแจ้งช่องทางการรับโอนเงิน และ ปุ่มสีเหลือง สำหรับตรวจสอบผลการโอนเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดแล้ว! เช็คข้อมูลเตรียมรับ 15,000 ได้เลย

  • โฆษกรัฐบาล ร่วมแพ็ค ‘กล่องกำลังใจ’ ช่วย ‘แม่ตกงาน’

โครงการ “โฆษกฯ ช่วยแม่” เป็นโครงการ ช่วยแม่ที่ตกงานในขณะนี้ โดยได้จัดส่งนมผง และ“กล่องกำลังใจ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และยังเป็นการช่วยเหลืออีกหนึ่งช่องทาง นอกเหนือจากการช่วยเหลือจากทางภาครัฐ โดยของที่จัดส่งในกล่องกำลังใจนั้น บรรจุข้าวสาร 10 กิโล ปลากระป๋อง น้ำพริก น้ำปลา วมทั้งหน้ากากอนามัย ยารักษาโรค ผ้าอนามัย แปรงสีฟัน ยาสีฟัน โดยจะจัดส่งจะส่งตามที่ได้มีการขอความช่วยเหลือเหลือเข้ามาในเพจโฆษกชุมชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โฆษกรัฐบาล ร่วมแพ็ค ‘กล่องกำลังใจ’ ช่วย ‘แม่ตกงาน’

uuu123

  • ราชินีเพลงป็อป ‘มาดอนน่า’ ยืนยันติดเชื้อ ‘โควิด-19’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มาดอนน่า ราชินีเพลงป๊อปได้ เปิดเผยในไอจีว่า  เธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และนี่คือ สาเหตุที่ทำให้เธอต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ต ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้ เธอไม่ได้ป่วยแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชินีเพลงป็อป ‘มาดอนน่า’ ยืนยันติดเชื้อ ‘โควิด-19’

  • เร่งสังเคราะห์ ข้อมูล ‘ฆ่าตัวตาย’ ช่วงโควิด-19 ระบาด หาสาเหตุแท้จริง

กรมสุขภาพจิต เร่งหาสาเหตุแท้จริง “ฆ่าตัวตาย” ช่วงโควิด-19 ย้ำสถิติปัจจัยหลัก ฆ่าตัวตาย อันดับ 1 ปัญหาความสัมพันธ์ รองลงมาเป็นการใช้สุรา และปัญหาสุขภาพกายและจิต พร้อมเปิดหลักสูตรออนไลน์ 8 วัน ตั้งสติ สร้างสมดุล-ลดเครียด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เร่งสังเคราะห์ ข้อมูล ‘ฆ่าตัวตาย’ ช่วงโควิด-19 ระบาด หาสาเหตุแท้จริง

  • ไม่ใช้หลักประกัน!! ธ.ก.ส.ประกาศให้สินเชื่อฉุกเฉินทั่วประเทศรายละ 1 หมื่นบาท

ธ.ก.ส. เร่งทำสัญญาและจ่ายสินเชื่อฉุกเฉิน รายละไม่เกิน 10,000 บาท วงเงิน 20,000 ล้านบาท แก่เกษตรกรและครอบครัวกว่า 1.8 ล้านคน ที่ลงทะเบียนผ่าน LINE Official BAAC Family ยอดขอสินเชื่อรวมกว่า 18,000 ล้านบาท  ทยอยส่ง SMS นัดหมายลูกค้าพร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ไม่ใช้หลักประกัน!! ธ.ก.ส.ประกาศให้สินเชื่อฉุกเฉินทั่วประเทศรายละ 1 หมื่นบาท

report04 015

7May comeTH

Worker 01

report01 01 16

 

Avatar photo