COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 30 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (1 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,308,233 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,042,822 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 234,105 ราย

1 May TOP10 01

1May increase 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,960 ราย และ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 54 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 32 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,719 ราย

may0105

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 29 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

ธนาธร12

  • เดือดร้อนมาทางนี้!! ‘ธนาธร’ ประกาศแจก 3,000 บาท สู้โควิด ‘ไม่ต้องพิสูจน์ความจน’

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้ทวิตเตอร์เชิญชวนประชาชนมาร่วมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน” ตั้งแต่วันที่ 1-2 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยมีการ LIVE ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาท ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เดือดร้อนมาทางนี้!! ‘ธนาธร’ ประกาศแจก 3,000 บาท สู้โควิด ‘ไม่ต้องพิสูจน์ความจน’

  • นายกฯ ออกข้อกำหนด ‘งดเดินทางข้ามจังหวัด’ รับมือคลายล็อกดาวน์ 3 พ.ค.นี้

“นายกรัฐมนตรี” ออกข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ประชาชนงดหรือชะลอ “การเดินทางข้ามจังหวัด” หากจำเป็นต้องเดินทาง ก็ต้องแสดงเหตุผลและหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ รวมถึงเข้ารับการคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 โดยข้อกำหนดนี้จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 3 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีการคลายล็อกดาวน์ 6 กิจการ/กิจกรรมภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ออกข้อกำหนด ‘งดเดินทางข้ามจังหวัด’ รับมือคลายล็อกดาวน์ 3 พ.ค.นี้

bottle 50573 640 1

  • 3 พ.ค. นี้ ซื้อ ‘เหล้า-เบียร์’ กลับกินบ้านได้

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 5 และ ฉบับที่ 6 ซึ่งมีสาระสำคัญรวมถึง การจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่มในโรงแรม ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง โรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ซึ่งไม่รวมถึงสถานบริการ ผับ บาร์ ให้เปิดได้ โดยอาจให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น และสำหรับร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งจำหน่ายสุราให้เปิดได้ แต่ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ที่รอคอย! 3 พ.ค. นี้ ซื้อ ‘เหล้า-เบียร์’ กลับกินบ้านได้

  • ‘ธนินท์’ ช่วยแล้วกว่า 700 ล้าน สู้ ‘โควิด-19’

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ทำหนังสือตอบกลับจดหมายของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้รายละเอียดว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเวลาเกิดวิกฤติโควิด-19 รวมยอดกว่า 700 ล้านบาทแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ธนินท์’ ช่วยแล้วกว่า 700 ล้าน สู้ ‘โควิด-19’

  • อดีตบิ๊กข่าวกรองโดดป้อง ‘นพ.ทวีศิลป์’ ชี้ถูกคนสกปรกโจมตี หวังเขย่าทีม ศบค.

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติโพสต์ปกป้อง “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” ซึ่งทำหน้าที่โฆษก ศบค. โดยระบุว่า นพ.ทวีศิลป์ เป็นจุดแข็งของ ศบค. และได้ความนิยมจากประชาชน จึงถูกคนสกปรกอิจฉาและนำประเด็นคนฆ่าตัวตายมาโจมตี หวังสั่นคลอนการทำงานของ ศบค. ที่กำลังมีผลงานแก้ไขปัญหาโควิด-19 ได้สำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อดีตบิ๊กข่าวกรองโดดป้อง ‘นพ.ทวีศิลป์’ ชี้ถูกคนสกปรกโจมตี หวังเขย่าทีม ศบค.

01 01

  • โซเชียลจวก ‘กฟภ.’ เปลี่ยนฐานคำนวณส่วนลด ‘ค่าไฟ’ ชาวบ้านแทบไม่ได้ประโยชน์

“กฟภ.” โพสต์วิธีคำนวณส่วนลดค่าไฟฟ้า เพื่อช่วยเยียวยาประชาชนช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดตามนโยบายของรัฐบาลเป็นเวลา 3 เดือน แต่โพสต์ดังกล่าวกลับถูกชาวโซเชียลมีเดียจำนวนไม่น้อยโจมตี เนื่องจากมีการเปลี่ยนฐานคำนวณค่าไฟจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนมีนาคม ซึ่งประชาชนเริ่มหยุดอยู่บ้านแล้ว ส่งผลให้ประชาชนได้รับส่วนลดค่าไฟจากมาตรการเยียวยาน้อยลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โซเชียลจวก ‘กฟภ.’ เปลี่ยนฐานคำนวณส่วนลด ‘ค่าไฟ’ ชาวบ้านแทบไม่ได้ประโยชน์

  • ออสเตรเลียลั่น พัฒนาวัคซีนโควิดได้แล้ว เล็งเริ่มผลิต ก.ย. นี้

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรีย ประจําประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุุ๊ก เพจ  Australia in Thailand ระบุว่า ข่าวดีจากออสเตรเลีย นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ประกาศว่า ออสเตรเลียอาจสามารถผลิตวัคซีน สำหรับป้องกัน #โรคโควิด19 และพร้อมใช้ได้ภายในเดือนกันยายนปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ออสเตรเลียลั่น พัฒนาวัคซีนโควิดได้แล้ว เล็งเริ่มผลิต ก.ย. นี้

  • ‘คมนาคม’ ตื่น! สั่งจับตาการเดินทางประชาชน กำชับต้องรายงานข้อมูลทุกวัน

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด จับตาการเดินทางของประชาชน รวมถึงตรวจสอบปัญหาในการดำเนินมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในระบบขนส่งสาธารณะและการเดินทางโหมดต่างๆ โดยต้องรายงานสถานการณ์ให้กระทรวงฯ ทราบทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คมนาคม’ ตื่น! สั่งจับตาการเดินทางประชาชน กำชับต้องรายงานข้อมูลทุกวัน

farmers123

  • รีบไปตรวจ เดี๋ยวตกหล่น! พบเกษตรกรร่วม 7 แสน ไร้เลขบัตรปชช. จ่อวืด 1.5 หมื่น

เตือนเกษตรกรเร่งดำเนินการตรวจสอบการขึ้นทะเบียน หลังการตรวจสอบพบเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกือบ 700,000 คน ไร้เลขบัตรประจำตัวประชาชน อาจทำให้อดได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 15,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รีบไปตรวจ เดี๋ยวตกหล่น! พบเกษตรกรร่วม 7 แสน ไร้เลขบัตรปชช. จ่อวืด 1.5 หมื่น

  • ‘เกษตรกร’ ฟ้องตกเป็นพลเมืองชั้น 2 ‘พท.’ รับลูก! ชงรัฐเพิ่มเยียวยาเป็น 3.5 หมื่นบาท

“พรรคเพื่อไทย” ยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลเพิ่มเงินเยียวยา “กลุ่มเกษตรกร” เป็นครัวเรือนละ 3.5 หมื่นบาท จากปัจจุบันที่ ครม. อนุมัติเยียวยาครัวเรือนละ 5 พันบาท นาน 3 เดือน หรือ 1.5 หมื่นบาท โดยอ้างว่า เกษตรกรร้องเรียนว่ามาตรการเยียวยาไม่เป็นธรรม เพราะครอบครัวเกษตรกรแต่ละครอบครัวมีหลายคน จึงไม่เพียงพอ โดยเปรียบเทียบกับอาชีพอื่นๆ ที่ได้รับการเยียวยา 5,000 บาทต่อคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เกษตรกร’ ฟ้องตกเป็นพลเมืองชั้น 2 ‘พท.’ รับลูก! ชงรัฐเพิ่มเยียวยาเป็น 3.5 หมื่นบาท

  • ไฟเขียว! จ่ายเยียวยาโควิดเพิ่ม ‘ลิเก-นักกีฬา’ ได้ 5 พันบาท ด้านกลุ่มเปราะบางได้ด้วย

คณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เห็นชอบให้จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มเปราะบาง เช่น ทารก คนแก่ คนไร้บ้าน จำนวน 13 ล้านคน รวมถึงจ่ายเยียวยาให้เครือข่ายทางวัฒนธรรม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา เช่น ลิเก ลำตัด นักกีฬา นักมวย โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 5 พันบาทเท่าอาชีพอิสระ ส่วนผู้ที่ไม่มีสิทธิ์รับการเยียวยาคือ ข้าราชการบำนาญ ค้าขายออนไลน์ นักศึกษาจบใหม่ และผู้ไม่มีอาชีพอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไฟเขียว! จ่ายเยียวยาโควิดเพิ่ม ‘ลิเก-นักกีฬา’ ได้ 5 พันบาท ด้านกลุ่มเปราะบางได้ด้วย

ประยุทธ์1563

  • ‘บิ๊กตู่’ สายตรงคุย ‘นายกฯอินเดีย’ พร้อมจับมือสู้ ‘โควิด-19’

พล.อ.ประยุทธ์ ยินดีที่ได้มีโอกาสหารือกับนายกรัฐมนตรีอินเดียเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ และการเสริมสร้างความร่วมมือเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 โดยประเทศไทยได้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มแข็งเพื่อยับยั้งการระบาด โดยเป็นความร่วมมือกันอย่างจริงจังของทุกภาคส่วน รัฐบาลยังคงมาตรการดังกล่าวต่อไป พร้อมร่วมมือกับอินเดียด้านยาและเวชภัณฑ์ รวมทั้งด้านการวิจัยและพัฒนา และพร้อมยืนยันจะดูแลชาวต่างชาติในไทยอย่างดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ สายตรงคุย ‘นายกฯอินเดีย’ พร้อมจับมือสู้ ‘โควิด-19’

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐยังไม่ดีขึ้น หลังคนติดเชื้อเป็นล้าน!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐยังไม่ดีขึ้น หลังมีผู้ติดเชื้อกว่าล้านคนแล้ว และจำนวนผู้เสียชีวิต 62,000 กว่าคนแล้ว ตอนนี้ผู้เสียชีวิตในอเมริกาจากโควิดมีจำนวนมากกว่าทหารที่ตายในสงครามเวียดนามซะอีก!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐยังไม่ดีขึ้น หลังคนติดเชื้อเป็นล้าน!

  • เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดเฉียด 3.1 แสนคน

นับจนถึง 30 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 309,696 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.53%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 18,274 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.87%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 136,912 คน และนครนิวยอร์กจำนวน 172,784 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดเฉียด 3.1 แสนคน

นฤมล15631

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ ขอประชาชนอดใจรอ! ชี้หากสถานการณ์ดีขึ้น อาจคลายล็อกเพิ่ม

ขณะนี้ถือเป็นการผ่อนคลายมาตรการในระดับหนึ่งเพื่อให้ประชาชนได้ปรับตัว แต่ต้องเป็นการค่อยๆ ผ่อนปรน เพราะหากปลดล็อกทันทีอาจทำให้เกิดการระบาดกลับมาอีก ทั้งนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้น จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มขึ้นจนถึงในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เชื่อว่าจะเป็นสัญญาณที่เป็นบวก ส่งผลให้เกิดการผ่อนปรนมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ ขอประชาชนอดใจรอ! ชี้หากสถานการณ์ดีขึ้น อาจคลายล็อกเพิ่ม

  • ‘นพ.ยง’ ชี้ Remdesivir ยังเป็นความหวังรักษา ‘โควิด-19’

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับยารักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตัวใหม่ ยาต้านไวรัสรักษา โควิด 19 Remdesivir เป็นยาใหม่ ที่ยังไม่ได้ผ่านการขึ้นทะเบียนให้ใช้ในการรักษาโรค ซึ่งการศึกษาที่เพิ่งออกมาใหม่ พบว่าผู้ป่วยหายเร็วขึ้น และลดอัตราการตายจาก 11.6 % ลงเหลือ 8% ผู้ป่วยที่หายสามารถกลับบ้านได้เร็วกว่า ข้อมูลต่างๆ นี้ยังเป็นความหวังอยู่ ยังคงต้องรอ และจะมีข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอเท่านั้น! ‘นพ.ยง’ ชี้ Remdesivir ยังเป็นความหวังรักษา ‘โควิด-19’

  • สนามบินดอนเมืองคึก ‘ผู้โดยสาร’  แน่น บริการหลังเปิดบินวันแรก

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศอีกครั้ง แต่ยังคงเข้มงวดในมาตรการคัดกรองผู้โดยสารโดยผู้ที่จะผ่านเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสาร จะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคน รวมถึงจำกัดการเปิดใช้งานช่องทางเข้า-ออก อาคารผู้โดยสาร ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สนามบินดอนเมืองคึกคัก! ผู้โดยสารแห่ใช้บริการหลังเปิดบินวันแรก

490147 1

  • สื่อนอกประโคมข่าว ‘คนไทย’ ใจดี ช่วยเพื่อนร่วมชาติ เข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยารัฐ

Channel News Asia สื่อของสิงคโปร์ เสนอรายงานพิเศษ “United in kindness, Thais launch food campaign for those left out of government’s COVID-19 measures” ว่าด้วยความพยายามของคนไทย ในการช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการ “ล็อกดาวน์ (Lockdown)” ที่รัฐบาลสั่งปิดกิจการต่างๆ เพื่อลดการรวมตัวของกลุ่มคนอันเป็นช่องทางการระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สื่อนอกประโคมข่าว ‘คนไทย’ ใจดี ช่วยเพื่อนร่วมชาติ เข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยารัฐ

  • คนเดินทางพุ่ง 9.6 แสนคน/วัน หลังผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ลดต่ำสิบติดต่อกัน 5 วัน ศบค.ย้ำยังมีพาหะในสังคม

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เผยตัวเลขยอดผู้เดินทางเพิ่มจาก 8 แสนคนต่อวัน ในต้นเดือนเมษายน พุ่งเป็น 9.6 แสนคนต่อวันในวันที่ 30 เมษายน หลังคนผ่อนคลาย เมื่อผู้ติดเชื้อรายวันลดลงต่ำสิบติดต่อกัน 5 วัน ย้ำยังมีพาหะ เหตุผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาว มีการเดินทางไปมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนเดินทางพุ่ง 9.6 แสนคน/วัน หลังผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ลดต่ำสิบติดต่อกัน 5 วัน ศบค.ย้ำยังมีพาหะในสังคม

  • ปิดจ็อบจ่ายเยียวยา 5 พันบาท 8 พ.ค. นี้ ล่าสุดเหลือ 5 ล้านคนรอลุ้นทบทวนสิทธิ์

“กระทรวงการคลัง” ตั้งเป้าจะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการเราไม่ทิ้งกันในรอบแรกให้ครบทั้งหมดในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ โดยล่าสุดมีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 11 ล้านคน และเหลือประชาชนอีก 5 ล้านคนที่ต้องรอลุ้นการทบทวนสิทธิ์ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์ที่เหลือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปิดจ็อบจ่ายเยียวยา 5 พันบาท 8 พ.ค. นี้ ล่าสุดเหลือ 5 ล้านคนรอลุ้นทบทวนสิทธิ์

  • ‘ออกซ์ฟอร์ด’ จับมือเอกชนาเร่งพัฒนาวัคซีน ‘บอริส จอห์นสัน’ ชี้อังกฤษผ่านจุดสูงสุดโควิดแล้ว

“มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด” จับมือบริษัทยาชั้นนำพัฒนา “วัคซีนโควิด-19” โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นทดสอบ ด้าน “บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่าประเทศผ่านจุดสูงสุดของการระบาดแล้ว สถิติต่างๆ กำลังลดลง โดยรัฐบาลเตรียมทดสอบ 5 ด้าน ก่อนผ่อนผันให้เปิดประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ออกซ์ฟอร์ด’ จับมือเอกชนพัฒนาวัคซีน ‘บอริส จอห์นสัน’ ชี้อังกฤษผ่านจุดสูงสุดโควิดแล้ว

  • ‘บิ๊กตู่’ อวยพร ‘วันแรงงาน’ ชี้ดูแลทุกคนเต็มที่ พาผ่านวิกฤติโควิด-19

“นายกรัฐมนตรี” ส่งคำอวยพรเนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2563 โดยระบุว่า รัฐบาลมุ่งมั่นจะยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานให้มีรายได้สูงขึ้น และในวิกฤติโควิด-19 ก็กำหนดมาตรการเยียวยาอย่างเต็มที่ เพื่อพาทุกคนผ่านพ้นวิกฤติและเดินหน้าใหม่ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ อวยพร ‘วันแรงงาน’ ชี้ดูแลทุกคนเต็มที่ พาผ่านวิกฤติโควิด-19

  • ‘อังกฤษ’ พุ่ง เสียชีวิต ‘โควิด-19’ สูงสุดอันดับ 2 ยุโรป

สหราชอาณาจักรแซงหน้าสเปน ขึ้นเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรป รองจากอิตาลี ที่ 26,771 ราย  และยัง แซงฝรั่งเศสขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 4 ของโลกแล้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง มากถึง 6,032 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 171,253 คน

อ่านเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต 234,105 ‘อังกฤษ’ ดับสูงสุดอันดับ 2 ยุโรป

95373471 4313851185293526 2897570166936174592 o

  • ‘ออมสิน’ เปิดรับลูกจ้างชั่วคราว 1,200 อัตราช่วงโควิด-19 คนสนใจแห่สมัคร

“ธนาคารออมสิน” โพสต์เปิดรับสมัครลูกจ้างชั่วคราวระดับปริญญาตรี จำนวน 1,200 อัตรา เป็นระยะเวลา 3 เดือน เงินเดือน 1.5 หมื่นบาท เพื่อมาช่วยงานเยียวยาไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีผู้สนใจและแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

อ่านเพิ่มเติมคลิก ‘ออมสิน’ เปิดรับลูกจ้างชั่วคราว 1,200 อัตราช่วงโควิด-19 คนสนใจแห่สมัคร

  • ‘ไทยพาณิชย์’ พร้อมเปิดสาขาในตลาด – ห้างสรรพสินค้า รับล็อกดาวน์

ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการสาขาในตลาดและห้างสรรพสินค้า รวม 292 สาขา จากทั้งหมด 322 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป พร้อมจะเปิดให้บริการสาขาที่ไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้า รวม 578 สาขา จาก 586 สาขา ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป รวมเป็นการเปิดสาขาทั้งสิ้น 870 สาขา จากทั้งหมด 908 สาขา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยพาณิชย์’ พร้อมเปิดสาขาในตลาด – ห้างสรรพสินค้า รับล็อกดาวน์

  • ‘คลัง’ สั่งหา ‘สินเชื่อพิเศษ’ ช่วยสายการบิน เน้น ‘รักษาจ้างงาน-หนุนสภาพคล่อง’

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เร่งหารือรายละเอียดกับผู้ประกอบการธุรกิจสายการบิน ที่ขอให้กระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางการบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อธุรกิจสายการบิน โดยที่ประชุมเห็นว่าควรเป็นรูปแบบของสินเชื่อพิเศษ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังย้ำว่า การช่วยเหลือด้วยสินเชื่อดังกล่าว ต้องมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการรักษาการจ้างงานไว้เป็นสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คลัง’ สั่งหา ‘สินเชื่อพิเศษ’ ช่วยสายการบิน เน้น ‘รักษาจ้างงาน-หนุนสภาพคล่อง’

00845623กด

  • เปิด 14 สนามบินภูธรรับไฟลท์ในประเทศ กำหนดกรอก ‘ต.8’ เก็บประวัติผู้โดยสาร

กรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดสนามบินภูมิภาค 14 แห่ง ต้อนรับ 4 สายการบินที่กลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่วันนี้ (1 พ.ค. 63) เป็นต้นไป โดย ทย. ได้เพิ่มมาตรการคัดกรองโควิด-19 มากกว่าที่มีการกำหนดไว้ เช่น ขอให้ผู้โดยสารต้องกรอกใบ “ต.8 คค.” เพื่อเก็บประวัติเดินทางและกำหนดจุดยืนในการรับประทานอาหาร เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิด 14 สนามบินภูธรรับไฟลท์ในประเทศ กำหนดกรอก ‘ต.8’ เก็บประวัติผู้โดยสาร

  • ‘นายกญี่ปุ่น’ ยอมรับ ปีหน้าอาจจัด ‘โอลิมปิก’ ไม่ได้ หาก ‘โควิด-19’ ยังอยู่

ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยอมรับว่าถ้าหากในปีหน้าปัญหาการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่หมดไปจากโลกนี้อาจไม่สามารถจัดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวได้

อ่านข่าวเพิ่มคลิก ‘นายกญี่ปุ่น’ ยอมรับ ปีหน้าอาจจัด ‘โอลิมปิก’ ไม่ได้ หาก ‘โควิด-19’ ยังอยู่

  • ยักษ์โรงแรมไอร์แลนด์ เจอพิษ ‘โควิด-19’ เลิกจ้าง 3.5 พันคน

ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมรายใหญ่สุดของไอร์แลนด์ “ดาลาตา โฮเต็ล กรุ๊ป” (Dalata Hotel Group) ประกาศปลดพนักงาน 3,500 ตำแหน่ง พร้อมลดเงินเดือนพนักงานที่เหลืออยู่อย่างมาก  หลังต้องระงับให้บริการในหลายแห่ง และรายได้ลดลงอย่างหนัก เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มคลิก ยักษ์โรงแรมไอร์แลนด์ ‘Dalata’ เจอพิษ ‘โควิด-19’ เลิกจ้าง 3.5 พันคน

56ฏ2โ3ฏฆ0

  • สหรัฐ ‘ว่างงาน’ ทะลุ 30 ล้านคน บริษัทยักษ์ใหญ่เริ่มไปไม่ไหว

สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ลงทะเบียน “ว่างงาน” ในสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.8 ล้าน รวมแล้ว 6 สัปดาห์มีจำนวนผู้ลงทะเบียนสูงถึง 30 ล้าน โดยตัวเลขผู้ลงทะเบียนใหม่ในสัปดาห์หน้าอาจลดลง เพราะบางรัฐเริ่มให้เปิดธุรกิจ ด้านบริษัทขนาดใหญ่ในสหรัฐหลายแห่ง ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก มีการประกาศปลดพนักงานและบางแห่งกำลังพิจารณาจะยื่นล้มละลายแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มคลิก สหรัฐ ‘ว่างงาน’ ทะลุ 30 ล้านคน บริษัทยักษ์ใหญ่เริ่มไปไม่ไหว

  • นายกฯ รัสเซีย ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พักงานชั่วคราว

นายกรัฐมนตรีมิคาอิล มิชูสติน ของรัสเซีย  ได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะหยุดพักการทำหน้าที่ระยะหนึ่ง เพื่อรักษาตัว โดยเขาบอกว่า ระหว่างการกักโรค เขายังจะติดต่อกับคณะรัฐมนตรี และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินผ่านทางโทรศัพท์ และการประชุมวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ รัสเซีย ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พักงานชั่วคราว

  • โพลเผยประชาชาชน 70% ต้องการ ‘เงิน’ ในการเยียวยาโควิด-19 มากที่สุด

“กรุงเทพโพลล์” สำรวจความเห็นหัวข้อ “เสียงสะท้อนคนไทยต่อมาตรการเยียวยา” โดยประชาชน 70.9% ต้องการการเยียวยาด้วย “เงิน” มากที่สุด รองลงมา 7.2% ไม่ถูกพักงานหรือลดเงินเดือน ทั้งนี้ หากไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ เลย ประชาชน 45.7% จะหันไปกู้ยืมแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โพลเผยประชาชน 70% ต้องการ ‘เงิน’ ในการเยียวยาโควิด-19 มากที่สุด

ทีวี 1

  • กสทช.ไฟเขียวทีวีดิจิทัล ‘เพื่อการศึกษา’ 17 ช่อง

ที่ประชุม กสทช.วาระพิเศษได้พิจารณาแนวทางการส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัว อันเกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีมติเห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลเพื่อการศึกษา จำนวน 17 ช่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กสทช.ไฟเขียวทีวีดิจิทัล ‘เพื่อการศึกษา’ 17 ช่อง หนุนเรียนออนไลน์ช่วงโควิด

  • รัสเซียติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุแสนคน

ศูนย์รับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัสเซีย รายงานว่า ช่วงเวลา 24 ชั่วโมง นับถึงวันนี้ (30 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น  พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 7,099 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ที่ 106,498  คน และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสนี้เพิ่มอีก 101 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 1,073 ราย  ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วมีเพิ่มขึ้น 1,333 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยหายดีรวม 11,619 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รัสเซียติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุแสนคน ขยายเวลาห้าม ‘ต่างชาติ’ เข้าประเทศ

  • กินอย่างไรให้รอด!! เปิดเมนูเด็ด สร้างภูมิต้านทาน สู้โควิด

เมนูชูสุขภาพช่วยเสริมภูมิต้านทาน ที่มีใบกะเพราและพริกขี้หนูเป็นส่วนประกอบ เช่น ผัดกะเพราปลา ไข่เจียวกะเพรา ต้มยำปลาทู สปาเกตตีขี้เมาทะเล เป็นต้น โดยกะเพรามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ลดปวด ต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดน้ำตาลในเลือด และลดความเสี่ยงเกิดมะเร็ง ส่วนพริก มีวิตามินซีสูง กระตุ้นความอยากอาหาร ลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ช่วยการเผาผลาญพลังงาน และบำรุงสายตา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กินอย่างไรให้รอด!! เปิดเมนูเด็ด สร้างภูมิต้านทานสู้โควิด

29 Map increase02 01 0

28 Map Non infection02 01 0

30 Map NewCase 01

report02 017

report10 01

Avatar photo