COVID-19

สงขลานำ 5 ต่างด้าวป่วยโควิด-19 ส่งรพ. จัดตำรวจเฝ้า 24 ชม.

วันนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้นำตัวคนต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่งโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 คน เนื่องจากอาการทรุดลง หลังจากในช่วงเช้าวันนี้ ได้นำตัวหญิงชาวเมียนมาตั้งท้องแก่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานรินทร์ เพื่อความปลอดภัยของทั้งแม่และลูก

ambb

คนต่างด้าวทั้ง 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเริ่มมีอาการทรุดลง หลังจากที่แพทย์ได้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียด ทั้ง 5 คนถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากส่วนใหญ่มีภาวะแทรกซ้อนจากปอดบวม และการเคลื่อนย้ายออกจากศูนย์กักตัว เจ้าหน้าที่มีระบบป้องกันอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

ขณะที่ส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งการรักษาของแพทย์รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากทั้งหมดเป็นผู้หลบหนีเข้าเมืองไม่ใช่ผู้ป่วยโควิด-19 ปกติ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ส่งผลให้ขณะนี้ยอดคนต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ภายในศูนย์กักตัว 36 คน และแพทย์ต้องประเมินอาการแบบรายวัน หากมีอาการทรุดลงก็จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที

Avatar photo