COVID-19

แจ่มมาก!!มทบ.22 ใช้ ‘ฮูลาฮูป’ เว้นระยะห่างแจกข้าวกล่องครัวสนาม

มทบ.22 ปิ๊งไอเดียสุดแจ่ม ใช้ฮูล่าฮูป เว้นระยะห่าง แจกข้าวกล่องประชาชน เก็บง่าย ใช้สะดวกกว่าแปะเทปกาว

พล.ต.สรชัช สุทธิสนธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 (มทบ.22) จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้คิดวิธีกำหนดระยะห่าง (Social Distancing) ในการเข้ารับแจกอาหารหรือรับสิ่งของช่วยเหลือ โดยใช้อุปกรณ์การออกกำลังกายฮูล่าฮูป ให้ผู้เข้ารับแจกยืนตามระยะที่กำหนดไว้ แทนการใช้เทปกาวมาติดไว้บนพื้น เนื่องจากใช้งานสะดวก จัดเก็บง่าย เคลื่อนย้ายง่าย

ระยะห่าง

ทั้งนี้ ได้เริ่มนำมาใช้กับการแจกจ่ายอาหารจากโรงครัวสนามของ มทบ.22 ทั้งการแจกจ่ายอาหารช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้างของกำลังพล รวมทั้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการตกงาน จนไม่มีรายได้มีข้าวไว้กินช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19 วันละ 300 กล่อง

นอกจากโรงครัวสนามจะอาหารปรุงเลี้ยงกำลังพลที่มีรายได้น้อยแล้ว ยังตระเวนไปปรุงอาหารแจกให้คนตกงานหรือคนมีรายได้น้อยตามชุมชนแออัดรอบตัวจังหวัดอุบลราชธานี บางครั้งต้องตั้งครัวกลางพื้นหญ้า หรือกลางพื้นดิน การใช้เทปกาวไม่สะดวกในการกำหนดจุด

ฮูลาฮูป1

ขณะที่การนำฮูล่าฮูปมาวาง นอกจากสามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ใช้ทำ Social Distancing ไปตามที่ต่างๆ ได้ง่ายแล้ว ยังไม่สิ้นเปลือง เพราะสามารถนำกลับมาใช้ต่อไปได้เรื่อยๆ ผิดกลับเทปกาวที่ต้องทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์

Avatar photo