COVID-19

‘บิ๊กตู่’ เยี่ยมให้กำลังใจ ‘บุคลากร’ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

นายกรัฐมนตรี เดินสายตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ขอบคุณบุคลากรทุกคนที่เสียสละทุ่มเทอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศบค. มหาวิทยาลัย เดินทางไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จ. ปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม หรือ Hospitel เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 แห่งแรกของประเทศไทย ที่อาคารดีลักซ์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายก2

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ บุคลากรทุกคน ที่เสียสละทุ่มเทอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เพี่อดูแลผู้ป่วยอย่างดีตลอด 24 ชม. รวมทั้ง ขอบคุณนักศึกษา และบุคลากรที่เคยพำนักอยู่ในอาคารนี้ ที่เสียสละให้อาคารนี้นำมาดัดแปลงเป็น Hospitel เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด 19

“เป็นเรื่องที่ขอชื่นชมในความเสียสละและตั้งใจร่วมมือกันทุกฝ่าย เพื่อเอาชนะโควิด 19 และช่วยกันทุกวิถีทางไม่ให้โรคร้ายนี้มาคร่าชีวิตพ่อแม่พี่น้องและญาติของเราทุกคน”นายกรัฐมนตรีกล่าว

สำหรับโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ได้เปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดย ติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมจัดระบบการรับผู้ป่วย ยาเวชภัณฑ์ บุคลากรทางการแพทย์อย่างครบครัน และนำหุ่นยนต์บริการทางการแพทย์มาร่วมด้วย เพื่อให้แพทย์สามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้โดยไม่ต้องสัมผัส หรืออยู่ใกล้ผู้ป่วยมากเกินไปง

นอกจากนี้ ยังเป็น Hospitel นำร่องโดยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวน 308 เตียง เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 5 แห่ง ซึ่งหลังจากผู้ป่วยเข้ารับการตรวจ และพักดูอาการอย่างน้อย 48-72 ชั่วโมงแล้ว พบว่าไม่มีภาวะวิกฤติที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหรืออยู่ห้องไอซียู ผู้ป่วยจะถูกนำมาส่งเพื่อพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้

Avatar photo