COVID-19

‘ช่อ’ จวกคนปล่อยคำลือ ‘สมพร’ ลงพื้นที่แจกเงิน คนมารอนับพัน

“ช่อ พรรณิการ์” ถามจิตใจทำด้วยอะไร? หลังมีคนปล่อยข่าวลือ “สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” จะลงพื้นที่แจกเงิน จ.สมุทรปราการ มีประชาชนมารอนับพัน เสี่ยงไวรัสโควิด-19

พรรณิการ์ วานิช295623

จากกรณีที่มีการพูดกันปากต่อปากว่า นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มหาเศรษฐีอันดับที่ 28 ของประเทศ และมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะลงพื้นที่บริเวณซอยวัดด่าน ย่านสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแจกเงินและสิ่งของให้ประชาชน ส่งผลให้มีประชาชนมายืนรอเป็นแถวยาวในช่วงเที่ยงวันนี้ (18 เม.ษ.) แต่สุดท้ายปรากฎว่าเป็นข่าวปลอมนั้น

ล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ Pannika Wanich ต่อประเด็นดังกล่าวว่า จิตใจทำด้วยอะไรคะ คนที่ปล่อยข่าวว่าจะมีการแจกเงิน บ้างลือว่าคุณสมพรแจก บ้างลือว่าก้าวไกลแจก ให้ประชาชน 2,000 คนไปยืนรอ ร้อน เสี่ยงติดโรค ขอบคุณตำรวจและเทศบาลที่ช่วยชี้แจงจนประชาชนยอมกลับบ้าน ไม่เกิดความวุ่นวาย อย่าเอาความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนมาโจมตีกันทางการเมือง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวลือดังกล่าวขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นางสมพร ได้ลงพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นำหน้ากากอนามัย ข้าวสาร และเงินไปมอบให้ชาวบ้านครอบครัวละ 2 พันบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในชุมชนพัฒนาหลังวัดหนามแดงจำนวน 500 ครอบครัว

Avatar photo