COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 17 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 17 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,182,197 คน ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 547,295 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 145,521 ราย

17April World Total 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 17 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 ราย ทำให้มี ยอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,700 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ส่งผลให้ ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 47 ราย และมีตัวเลข ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วกลับบ้านได้ที่ 1,689 ราย

Update02 01 17042020

TH UpDate02 01 0 17042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 16 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 15 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • คาดครึ่งปีแรก ‘บินไทย’ ขาดทุนยับ 1.8 หมื่นล้าน ลุ้นกู้เงินฉุกเฉินยื้อชีวิต

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจของ “สายการบินไทย” อยู่ในระดับวิกฤติ โดยมีการคาดการณ์ว่า ช่วงคาด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทจะมีผลขาดทุน 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนทุนติดลบ 6.2 พันล้านบาท ขณะนี้การบินไทยจึงต้องการเงินกู้ฉุกเฉินระยะสั้นจำนวน 5.8 หมื่นล้านเพื่อประครองบริษัท คงสภาพคล่องสำหรับการดำเนินการ 1 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คาดครึ่งปีแรก ‘บินไทย’ ขาดทุนยับ 1.8 หมื่นล้าน ลุ้นกู้เงินฉุกเฉินยื้อชีวิต

  • ‘หัวเว่ย’ หนุนธุรกิจไทยใช้ ‘คลาวด์’ ฟรี 3 เดือน สู้วิกฤติโควิด-19

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย)  สนับสนุนภาคธุรกิจในประเทศไทยให้เดินหน้าต่อท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการส่งมอบบริการโซลูชัน HUAWEI CLOUD ให้องค์กรในไทยใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายนานถึง 3 เดือน ร่วมช่วยเหลือภาคเอกชนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หัวเว่ย’ หนุนธุรกิจไทยใช้ ‘คลาวด์’ ฟรี 3 เดือน สู้วิกฤติโควิด-19

  • ‘แคนาดา’ ไฟเขียวขยายกลุ่มธุรกิจรับสินเชื่อ พยุงผ่าน ‘วิกฤติโควิด-19’

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ประกาศมาตรการช่วยเหลือชุดใหม่ ที่จะช่วย สนับสนุนค่าเช่าเพื่อการพาณิชย์ และ ขยายสินเชื่อ เพื่อช่วยให้ธุรกิจผ่านวิกฤติโรคโควิด-19 ครั้งนี้ไปให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รัฐบาลแคนาดา’ ไฟเขียวขยายกลุ่มธุรกิจรับสินเชื่อ พยุงผ่าน ‘วิกฤติโควิด-19’

  • ‘แบงก์ไทย’ วันนี้เทียบช่วงวิกฤติต้มยำกุ้งปี 40 แข็งแกร่งระดับไหน!!

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้จะส่งผลกระทบกับภาคการเงินและธนาคารพาณิชย์ แต่หากเทียบกับปี 2540 แล้ว ก็พบหลายความแตกต่างที่สำคัญ ที่ทำให้มั่นใจว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะไม่ซ้ำรอยปี 2540 อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แบงก์ไทย’ วันนี้เทียบช่วงวิกฤติต้มยำกุ้งปี 40 แข็งแกร่งระดับไหน!!

  • ‘LINE’ จับทางผู้บริโภคยุค ‘Next New Normal’ หลังโควิด-19

LINE แนะธุรกิจไทยเร่งปรับตัวรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนจากวิกฤติโควิด-19 ธุรกิจก้าวสู่ “Next New Normal” ชี้ แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวร หลังสถานการณ์โควิด-19’ โดยการกักตัวอยู่บ้านได้เปลี่ยนพฤติกรรมการรับสื่อและการบริโภคของผู้คนไปเน้นช่องทางออนไลน์มากขึ้น และมีแนวโน้มจะกลายเป็นพฤติกรรมถาวรแม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘LINE’ จับทางผู้บริโภคยุค ‘Next New Normal’ หลังโควิด-19

นายกฯ55

  • ‘บิ๊กตู่’ ส่งจม.เปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีรวยสุดในไทย ร่วมทีมสู้ภัยโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) โดยระบุตอนหนึ่งว่า จะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้าง มหาเศรษฐีของประเทศไทยทั้งหลาย ล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ผมขอให้ท่านมีบทบาทสำคัญ ในการร่วมกันช่วยเหลือประเทศและร่วมเป็นทีมประเทศไทยด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ส่งจม.เปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีรวยสุดในไทย ร่วมทีมสู้ภัยโควิด-19

  • ประชาชนนับพันแห่รับของแจกหน้า ‘วัดดอนเมือง’ วิจารณ์เสี่ยงโควิด-19

ประชาชนนับพันแห่เข้าแถวรับเงินและของบริจาคหน้า “วัดดอนเมือง” อย่างแออัด จนโลกโซเชียลวิจารณ์ด้วยความเป็นห่วงว่า อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ด้านผู้อำนวยการเขตดอนเมืองนำเจ้าหน้าที่จัดระเบียบแล้ว พร้อมแนะนำว่า หากผู้ใดจะแจกสิ่งของควรติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประชาชนนับพันแออัดรับของแจกหน้า ‘วัดดอนเมือง’ วิจารณ์เสี่ยงโควิด-19

  • เตรียมเปิดเที่ยวบินพิเศษ ‘โอ๊คแลนด์-สุวรรณภูมิ’ พาคนไทยกลับบ้าน

ทางการไทยกำลังพิจารณาจัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับเคลื่อนย้ายคนไทยในนิวซีแลนด์กลับประเทศไทยในวันที่ 27 เมษายน 2563 โดยเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทย เส้นทางโอ๊คแลนด์-สุวรรณภูมิซึ่งจะสามารถรับผู้โดยสารได้ 200 คน และในชั้นนี้ จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 – 60,000 บาท/คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตรียมเปิดเที่ยวบินพิเศษ ‘โอ๊คแลนด์-สุวรรณภูมิ’ พาคนไทยกลับบ้าน

  • แจกไม่อั้น! เคาะเยียวยา 4 กลุ่ม สั่งเพิ่ม ‘คนพิการ-ไร้บ้าน-คนชรา’

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กล่าวว่า ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ 10 ปลัดกระทรวงนัดแรก หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมา โดยที่ประชุมหารือกรอบการใช้เงินเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งหมด 4 กลุ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  จกไม่อั้น! เคาะเยียวยา 4 กลุ่ม สั่งเพิ่ม ‘คนพิการ-ไร้บ้าน-คนชรา’

  • แห่ขอคืนเงินประกันน้ำประปา 2 วัน กว่า 3.5 แสนราย

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันน้ำประปา เผยแค่ 2 วัน มีผู้ยืนขอคืนเงินแล้วกว่า 3.5 แสนราย จากผู้ใช้น้ำทั้งหมดทั่วประเทศ 3.8 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แห่ขอคืนเงินประกันน้ำประปา 2 วัน กว่า 3.5 แสนราย

ทูลกระหม่อม174632

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงชวนตำส้มตำคลายเครียด เครียดมากก็ตำแรงมาก!

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า ลงมาจากครัวอลังการมา outdoors มาตำส้มตำกันคลายเครียด เครียดมากก็ตำแรงมาก ป๊อก! ป๊อก! ป๊อก! ตามสบายเลยค่ะ เพราะอย่าปล่อยให้เครียดนะ เดี๋ยวภูมิคุ้มกันต่ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงชวนตำส้มตำคลายเครียด เครียดมากก็ตำแรงมาก!

  • ฟิลิปปินส์ขู่ใช้ ‘กฎอัยการศึก’ คู่ ‘ล็อกดาวน์’ คุม ‘โควิด-19’

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ขู่ที่จะนำ “กฎอัยการศึก” มาใช้ควบคู่กับ “ล็อกดาวน์” หลังแสดงความไม่พอใจที่มีประชาชนจำนวนมากขึ้นไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ  ถือเป็นการออกมาเตือนด้วยความเข้มงวดสุดเท่าที่เคยมี โดยผู้นำฟิลิปปินส์ได้รับแจ้งว่า มีบางเขตในกรุงมะนิลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ มาตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม จัดการแข่งขันชกมวย และชนไก่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สุดเข้ม! ฟิลิปปินส์ขู่ใช้ ‘กฎอัยการศึก’ คู่ ‘ล็อกดาวน์’ คุม ‘โควิด-19’

  • ตำรวจจับ ‘รถทัวร์-รถตู้’ ขนแรงงานเมียนมา ฝ่ามาตรการคุมไวรัสโควิด-19 

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับ “รถทัวร์-รถตู้” 10 คัน ฝ่ามาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 ขนแรงงานเมียนมา 81 คนไปชายแดน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ตำรวจจับ ‘รถทัวร์-รถตู้’ ขนแรงงานเมียนมา ฝ่ามาตรการคุมไวรัสโควิด-19

  • ‘หมอประสิทธิ์’ชี้อีก 2 ปีถึงเซ็ตซีโร่! ไร้คนติดโควิด ชี้ตอนนี้ไม่เรียกน่าพอใจ  

“ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา” คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ชี้อีก 2 ปีถึงจะเซ็ตซีโร่! ไร้คนติดโควิด สถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้น แต่ไม่เรียกว่าน่าพอใจ ถึงเวลาผ่อนปรนบางอย่าง แต่ยังห้ามเปิดสนามมวย ผับบาร์ ห้ามคนนอกเข้ามา

อ่านเพิ่มเติมที่  หมอประสิทธิ์’ชี้อีก 2 ปีถึงเซ็ตซีโร่! ไร้คนติดโควิด ชี้ตอนนี้ไม่เรียกน่าพอใจ – ยังห้ามเปิดสนามมวย ผับบาร์

BAACxd

  • อ่านด่วน!! ‘เงินกู้ฉุกเฉิน ธ.ก.ส’ กับ 25 คำถาม-ตอบ ชัดๆกับเรื่องที่ต้องรู้ก่อนลงทะเบียน

25 คำถาม-คำตอบ ควรอ่านให้เข้าใจก่อนลงทะเบียน ธ.ก.ส. ‘เงินกู้ฉุกเฉิน’ ผ่านระบบไลน์ BAAC Family โดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดให้ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส ‘โควิด-19’ กู้เงินฉุกเฉิน วงเงินสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ผ่อนชำระนาน 24 เดือน โดยเปิดลงทะเบียนผ่านช่องทางไลน์ BAAC Family เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติมที่ อ่านด่วน!! ‘เงินกู้ฉุกเฉิน ธ.ก.ส’ กับ 25 คำถาม-ตอบ ชัดๆกับเรื่องที่ต้องรู้ก่อนลงทะเบียน

  • กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ‘ห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ’ รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้มูลนิธิชัยพัฒนาใช้งบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ฯ” จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น โดยเริ่มด้วยการจัดหาเครื่องมือป้องกันความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ก่อน จึงได้พระราชทาน “ห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ” เพื่อใช้รักษาผู้ช่วยโควิด-19  แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จังหวัดยะลา

อ่านเพิ่มเติมที่ กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ‘ห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อ’ รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา

  • ‘ไช่ อิง เหวิน’ เขียนแชร์ความสำเร็จ ‘ไต้หวัน’ สกัดโควิด-19 ลงนิตยสารไทม์

“ไช่ อิง เหวิน” ประธานาธิบดีไต้หวัน เขียนบทความเรื่องการรับมือไวรัสโควิด-19 ลงในนิตยสารไทม์ เผยแพร่การบริหารจัดการที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลไต้หวัน ซึ่งตื่นตัวตั้งแต่ระยะแรก ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ป่วยสะสมต่ำกว่า 400 คน เทียบกับผู้ป่วยสะสมทั้งโลกที่มีจำนวนถึง 2.1 ล้านคน

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘ไช่ อิง เหวิน’ เขียนแชร์ความสำเร็จ ‘ไต้หวัน’ สกัดโควิด-19 ลงนิตยสารไทม์

  • ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่ 28 ราย ศบค.ระบุสัปดาห์หน้า สรุปผ่อนคลายมาตรการ

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค) รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 17 เมษายน พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 28 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,700 ราย ใน 68 จังหวัด เสียชีวิต เพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 47 เป็นหญิงไทย อายุ 85 ปี อาชีพแม่บ้าน อยู่จังหวัดชุมพร เสียชีวิต วันที่ 16 เมษายน

โดยผู้ป่วยรายใหม่ 28 ราย เป็นกลุ่มผู้สัมผัสใกลัชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 16 ราย ไปสถานที่ชุมชน 1 ราย อาชีพเสี่ยง 4 ราย และ รอสอบสวนโรค 7 ราย เตรียม เคาะแนวทางผ่อนคลายมาตรการ ย้ำการ์ดต้องไม่ตก ใส่หน้ากาก-ล้างมือ ต้องอยู่ตลอดไป เป็น New Normal

อ่านข่าวเพิ่มเติม ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่ 28 ราย ศบค.ระบุสัปดาห์หน้า สรุปผ่อนคลายมาตรการ

  • รอเฮ!! ‘ศบค.’ จ่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ สัปดาห์หน้า

องค์การอนามัยโลก( WHO) ออกมาเตือนว่าการกลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติในหลายประเทศอาจจะยังเร็วเกินไป และการพยายามพลิกฟื้นเศรษฐกิจอาจจะนำไปสู่การระบาดของโควิด-19 ระลอกสองได้ ทั้งนี้ หากจะยกเลิกล็อคดาวน์ จะต้องพิจารณาเรื่องควบคุมการแพร่ระบาดของโรคภายในประเทศได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รอเฮ!! ‘ศบค.’ จ่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ สัปดาห์หน้า

  • ‘โควิด’ ทำร้านทองป่วน! ปชช.แห่เทขายจนเงินสดหมด ‘จิตติ’ ยันยังรับมือได้

นายจิตติ กล่าวว่า หากประเมินตามกลไกของตลาด สภาพคล่องในการรับซื้อทองคำคืนของร้านทองยังมีอยู่ อาจติดในส่วนของลูกค้ารายใหญ่บ้าง แต่หากสามารถเจรจากันได้ว่าจะจ่ายเงินสดหรือเครดิตให้กันแบบใด ก็ไม่มีปัญหา โดยเริ่มเห็นลูกค้ารายใหญ่นำทองคำออกมาขายแล้วกว่า 10 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด’ ทำร้านทองป่วน! ปชช.แห่เทขายจนเงินสดหมด ‘จิตติ’ ยันยังรับมือได้

  • ดีเดย์ 20 เม.ย. ‘แอลกอฮอล์’ ถึง รพ.สต.ทั่วประเทศ หนุนภารกิจสาธารณสุข-รณรงค์ประชาชน

กระทรวงพลังงาน จับมือ ปตท. และกฟผ. ซื้อแอลกอฮอล์ จากโรงงานเอทานอล ผลิตแอลกอฮอล์คุณภาพ ส่งมอบรพ.สต.ทั่วประเทศ สนับสนุนภารกิจสาธารณสุข และงานรณรงค์ประชาชน เริ่มจัดส่ง 20 เมษายนนี้ วางแผนจัดส่งทุกๆ 6 วัน 20 ลิตรต่อรพ.ตลอด  1 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดีเดย์ 20 เม.ย. ‘แอลกอฮอล์’ ถึง รพ.สต.ทั่วประเทศ หนุนภารกิจสาธารณสุข-รณรงค์ประชาชน

  • ‘หมอนิธิ’ เสนอเข้มปิดเมืองต่อ จนกว่าไร้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ นาน 2 สัปดาห์

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ความเห็นบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Nithi Mahanonda” เสนอให้ทางการดำเนินมาตรการปิดเมืองอย่างเข้มงวดต่อไป จนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศนาน 2 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอนิธิ’ เสนอเข้มปิดเมืองต่อ จนกว่าไร้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ นาน 2 สัปดาห์

chi1236

  • ‘โควิด-19’ ปิดเศรษฐกิจ เหตุ ‘จีดีพี’ จีน หดตัวครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ข้อมูลที่ทางการจีนเปิดเผยออกมาในวันนี้ (17 เม.ย.) แสดงให้เห็นว่า ช่วงเดือนมกราคม – มีนาคมที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ร่วงลงมา 6.8% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 6.5%  ครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลกหดตัวลง นับแต่ที่เริ่มมีทำสถิติเกิดขึ้นในปี 2535 ผลจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การผลิต และใช้จ่ายในประเทศหยุดชะงัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด-19’ ปิดเศรษฐกิจ เหตุ ‘จีดีพี’ จีน หดตัวครั้งแรกในประวัติศาสตร์

  • ‘จุรินทร์’ เร่งเครื่อง 6 มาตรการช่วยชาวสวนผลไม้ สู้โควิด-19

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์  วาง 6 มาตรการช่วยเหลือชาวสวนผลไม้ ทั้งในส่วนเกษตรกร ผู้แปรรูป ล้ง ผู้ประกอบการตลาด รวมทั้งผู้ส่งออก เน้นขยายตลาดทั้งผ่านตลาดกลาง โดยประเดิมร่วมมือตลาดไท ก่อนขยายไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วประเทศ พร้อมขยายช่องทางออนไลน์เพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จุรินทร์’ เร่งเครื่อง 6 มาตรการช่วยชาวสวนผลไม้ สู้โควิด-19

  • แง้มแผนฟื้นฟูบินไทย! หยุดขาดทุน-ลดพนักงาน-รื้อค่าตอบแทน-เลิกแบกจ่ายภาษีให้!

รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI  เปิดเผยถึงการจัดทำแผนฟื้นฟูของการบินไทย ว่าขณะนี้ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ผ่านการอนุมัติ โดยแผนฟื้นฟูที่เสนอไปนั้น มีการกำหนด กลยุทธ์หดตัวเพื่อเติบโตต่อ (Shrink to Grow )

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แง้มแผนฟื้นฟูบินไทย! หยุดขาดทุน-ลดพนักงาน-รื้อค่าตอบแทน-เลิกแบกจ่ายภาษีให้!

  • ขอกู้ฉุกเฉินฯ ‘ออมสิน-ธ.ก.ส.’ พุ่ง 1.35 ล้านราย ‘ธ.ก.ส.’ อนุมัติแล้ว 8.3 พันล้าน

เผยยอดผู้ลงทะเบียนขอกู้เงินฉุกเฉินฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. รวมแล้ว 1.35 ล้านราย ออมสินเผยอนุมัติแล้วเกือบ 1.5 แสนราย คาดวันนี้จะมีผู้ลงทะเบียนยื่นกู้เกิน 1 ล้านรายแน่นอน ด้านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงทะบียนแล้ว 832,383 ราย วงเงินกู้ 8,323 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ขอกู้ฉุกเฉินฯ ‘ออมสิน-ธ.ก.ส.’ พุ่ง 1.35 ล้านราย ‘ธ.ก.ส.’ อนุมัติแล้ว 8.3 พันล้าน

  • ‘หมอหนู’ ห่วงบุคลากรทางการแพทย์ เร่งหาชุด PPE

ที่ผ่านมาในการซื้อสั่งชุด PPE พบว่าการสั่งซื้อกับบริษัทผู้ผลิต เจ้าลิขสิทธิ์โดยตรงมีปัญหา เนื่องจากประเทศผู้ผลิตก็มีปัญหาสถานการณ์การระบาดเหมือนกัน ส่วนการสั่งซื้อออนไลน์ พบว่า ได้สินค้าไม่ได้มาตรฐาน ไม่กล้านำมาให้บุคลาการทางการแพทย์ใช้ เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยมากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอหนู’ ห่วงบุคลากรทางการแพทย์ เร่งหาชุด PPE

ประยุทธ์1746341

  • ‘บิ๊กตู่’ มาแน่!! 6 โมงเย็นวันนี้รายงานสถานการณ์ ‘โควิด’ ล่าสุด

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะบันทึกเทปเพื่อออกอากาศผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) ซึ่งเป็นการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ ศบค. ให้ประชาชนรับทราบ โดยไม่มีการประกาศเพิ่มเติม หรือ ประกาศผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ มาแน่!! 6 โมงเย็นวันนี้รายงานสถานการณ์ ‘โควิด’ ล่าสุด

  • ‘ธนาคารออมสิน’ คาดวันนี้คนแห่ขอยื่นกู้ทะลุ 1 ล้านราย!!

วานนี้ (16 เม.ย.) มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนขอสินเชื่อทั้ง 2 ประเภท รวมแล้ว 520,847 ราย คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้นราว 1.32 หมื่นล้านบาท คาดว่าวันนี้จะมีผู้ลงทะเบียนยื่นกู้อีกเป็นจำนวนมาก คาดว่ายอดรวมวันนี้จะทะลุเกิน 1 ล้านรายแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนาคารออมสิน’ คาดวันนี้คนแห่ลงทะเบียนขอกู้ทะลุ 1 ล้านราย!!

  • ‘อู่ฮั่น’ ปรับปรุงตัวเลขโควิด-19 ดันยอดเสียชีวิตเพิ่ม 1,290 ราย

เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) “เมืองอู่ฮั่น” ประเทศจีน ได้ปรับปรุงตัวเลขผลกระทบของไวรัสโควิด-19 เพื่อเรียกความเชื่อมั่นเรื่องความโปร่งใสและแสดงความรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ โดยการปรับปรุงข้อมูลครั้งนี้ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในเมืองอู่ฮั่นเพิ่มขึ้น 325 ราย เป็น 50,333 ราย และยอดเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1,290 ราย เป็น 3,869 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ ปรับปรุงตัวเลขโควิด-19 ดันยอดเสียชีวิตเพิ่ม 1,290 ราย

  • เช็คเลย! ‘หน้ากากผ้า’ ล็อตแรก 2.1 หมื่นชิ้นส่งถึงมือ ‘เขตสัมพันธวงศ์’ แล้ว

“หน้ากากผ้า” จากกระทรวงอุตหกรรมล็อตแรก 2.1 หมื่นชิ้น จัดส่งถึงประชาชนใน 3 แขวงของ “เขตสัมพันธวงศ์” แล้ว หลังจากนี้จะทยอยแจกเขตที่เหลือของกรุงเทพฯ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดในภาคใต้ ให้ครบ 5.4 ล้านชิ้นภายในเดือนหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คเลย! ‘หน้ากากผ้า’ ล็อตแรก 2.1 หมื่นชิ้นส่งถึง ‘เขตสัมพันธวงศ์’ แล้ว

ธนินท์ เจียรวนนท์

  • ‘เจ้าสัวซีพี’ ชงรัฐเยียวยาโรงแรม ช่วยจ่ายเงินเดือนพนักงาน

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด แนะรัฐบาลเยียวยาธุรกิจโรงแรม หนึ่งในภาคธุรกิจสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่แต่ละปีสร้างเงินเข้าประเทศ 3.2 ล้านล้านบาท รัฐบาลได้ภาษีจากการท่องเที่ยวถึง 4 แสนล้านบาท โดยเสนอให้รัฐบาลช่วยจ่ายค่าจ้างพนักงานโรงแรมที่หยุดกิจการชั่วคราวแทนผู้ประกอบการ เพื่อไม่ให้คนตกงาน และรอวันการท่องเที่ยวฟื้นตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าสัวซีพี’ ชงรัฐเยียวยาโรงแรม ช่วยจ่ายเงินเดือนพนักงาน รอวันฟื้นโอกาสมหาศาล

  • ‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณภาคเอกชนช่วยดูแลเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน หวั่นโควิดยืดเยื้อ!!

ขอบคุณภาคเอกชนที่ช่วยกันดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด เพราะต้องควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เพราะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณภาคเอกชนช่วยดูแลเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน หวั่นโควิดยืดเยื้อ!!

  • ‘ฝรั่งเศส’ เจอทหารบนเรือรบติด ‘โควิด-19’ เกือบ 700 นาย

ทหารเรือที่ประจำการบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล ของกองทัพฝรั่งเศส จำนวน 668 นาย หรือ 1 ใน 3 ของทหารเรือเกือบ 2,000 คน บนเรือลำดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ในบรรดาทหารเรือที่ติดเชื้อ มี 20 นาย อยู่ในโรงพยาบาล อีก 1 นาย อยู่ในห้องไอซียู ขณะที่กัปตันเรือรบคุ้มกันและกัปตันเรือบรรทุกเครื่องบิน จะต้องเข้ารับการกักกันเพื่อสังเกตอาการด้วย เบื้องต้น กองทัพเรือฝรั่งเศสกำลังสอบสวนว่ามีทหารเรือติดไวรัสชนิดนี้กี่นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อพุ่ง 2.1 ล้านคน ‘ฝรั่งเศส’ เจอทหารบนเรือรบติด ‘โควิด-19’ เกือบ 700 นาย

Airbourne3 17042020Cover

  • ‘ผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลีย-จีน’ เตือนอย่าเพิกเฉย มีโอกาสสูงโควิด-19 ‘แพร่เชื้อในอากาศ’

ซิดนีย์ – นักวิจัยจากออสเตรเลีย และ จีน เผยแพร่บทความร่วมกันใน วารสารเอนไวรอนเมนต์ อินเตอร์เนชันนัล (Environment International) โดยอ้างว่า ‘เราอาจประเมินการแพร่เชื้อทางอากาศของโรคต่ำไป’

ศาสตราจารย์ลิเดีย โมราฟสกา (Lidia Morawska) ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์ (QUT) ในออสเตรเลีย และศาสตราจารย์เฉาจวินจี้ ของ สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน กล่าวว่า หน่วยงานสาธารณสุขควรให้ความสนใจใกล้ชิดต่อหลักฐานที่แสดงการแพร่เชื้อทางอากาศของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลีย-จีน’ เตือนอย่าเพิกเฉย มีโอกาสสูงโควิด-19 ‘แพร่เชื้อในอากาศ’

  • โควิด-19 ทุบยอดขาย ‘พีซี’ ทั่วโลกวูบ 12.3% ดิ่งสุดในรอบ 7 ปี

การ์ทเนอร์เผยโคโรน่าไวรัสทำพิษยอดขายพีซีทั่วโลกไตรมาสแรกปีนี้ร่วงถึง 12.3% ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2556 โดยมีจำนวนอยู่ที่ 51.6 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นยอดขายที่ลดลงสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2556 เนื่องจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส จากก่อนหน้านี้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาถึง 3 ไตรมาส โดยปัจจัยหลักมาจากประเทศจีนที่ประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19 ทุบยอดขาย ‘พีซี’ ทั่วโลกวูบ 12.3% ดิ่งสุดในรอบ 7 ปี

  • 72 ครอบครัวในเดลีกักตัว หลัง ‘คนส่งพิซซ่า’ ติดโควิด-19

เจ้าหน้าที่สั่งกักตัว 72 ครอบครัวในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย หลังพบว่า “คนส่งพิซซ่า” คนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดเมืองนี้มีผู้ติดเชื้อ 1.5 พันราย เสียชีวิตแล้ว 32 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 72 ครอบครัวในกรุงนิวเดลีถูกกักตัว หลัง ‘คนส่งพิซซ่า’ ติดโควิด-19

  • ‘ทำเนียบขาว’ เล็งเปิดภาคธุรกิจกลับสู่ปกติใน 9 รัฐติดเชื้อน้อยสุด

ทำเนียบขาวกำลังวางแผนที่จะให้ 9 รัฐซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยที่สุด เริ่มเปิดให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติอีกครั้ง ซึ่ง 9 รัฐที่ว่านี้ล้วนแต่มีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 1,000 คน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 30 คนต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘ทำเนียบขาว’ เล็งเปิดภาคธุรกิจกลับสู่ปกติใน 9 รัฐติดเชื้อน้อยสุด

รพ.ชุมพร2

  • ตายเพิ่ม! ยายชาวชุมพรวัย 85 ติดโควิดเสียชีวิต พบสัมผัสผู้ป่วยถึง 61 ราย

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร และนพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สสจ.ชุมพร กล่าวในรายการ “ผวจ.พบ ปชช.”ถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดชุมพรว่า ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ในวันที่ 16 เมษายน 2563 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมในจังหวัดชุมพรรวม 8 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย  ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ 5 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลชุมพร 4 ราย และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีอีก 1 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย  ยังมีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอีก 182 ราย และรอผลการตรวจอีก 12 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ตายเพิ่ม! ยายชาวชุมพรวัย 85 ติดโควิดเสียชีวิต พบสัมผัสผู้ป่วยถึง 61 ราย

  • ดีเดย์!! ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามรถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กทม.ช่วง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

สาระสำคัญของประกาศฉบับดังกล่าวคือห้ามรถบรรทุก 4 ล้อ 6 ล้อ และ 10 ล้อขึ้นไป วิ่งในเขตกรุงเทพมหานครในห้วงระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป หรือตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดีเดย์!! ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามรถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กทม.ช่วง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

  • ‘สิงคโปร์’ เจอติดเชื้อ ‘โควิด-19’ วันเดียวเกิน 700

สิงคโปร์พบผู้ป่วยรายใหม่ 728 คน สูงสุดทำสถิติการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19รายวัน ครั้งใหม่ ทำให้จนถึงขณะนี้ สิงคโปร์มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 4,427 คนแล้ว ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ดังกล่าว มีอยู่ 81% ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ติดเชื้อที่พบไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนแหล่งที่มา ทั้งยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มากถึง 654 คน ที่มาจากหอพักแรงงานต่างชาติ ส่วนอีก 26 คน เป็นชาวต่างชาติที่มีใบอนุญาตทำงาน และพักอยู่นอกหอพัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับเกิน 1.4 แสนคน ‘สหรัฐ’ เสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 3 หมื่น ‘สิงคโปร์’ เจอติดเชื้อวันเดียวเกิน 700

  • ลุ้น!! 5 พัน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ล็อตสามวันสุดท้าย ก่อนปิดลงทะเบียน 22 เม.ย.นี้

กระทรวงการคลัง จะทำการโอนเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาท ล็อตที่ 3 ระหว่างวันที่ 15 -17 เมษายน 2563 จำนวนรวมทั้งสิ้น 8 แสนราย โดยวันนี้จะเป็นการโอนเงินวันสุดท้ายของรอบที่ 3 ทั้งนี้ เม็ดเงินถึงมือประชาชนที่ได้รับเดือดร้อน ระหว่างวันที่ 8–17 เมษายน 2563 จำนวน 3 รอบ รวม 3.2 ล้านราย งบประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลุ้น!! 5 พัน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ล็อตสามวันสุดท้าย ก่อนปิดลงทะเบียน 22 เม.ย.นี้

93520278 3084864211575023 3919472100745674752 o e1587083534742

  • ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งขึ้นอีกครั้งทะลุ 2.2 แสนคน!!

นับจนถึง 16 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 222,284 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 9.3%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 12,192 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 5.23%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 99,138 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 123,146 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งขึ้นอีกครั้งทะลุ 2.2 แสนคน!!

  • หนุ่ม-สาวโรงงานกว่าพันคนช็อก ถูกเลิกจ้างไม่รู้ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “หนุ่มสาวโรงงาน” ได้โพสต์ภาพของพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ที่นิคมอมตะซิตี้ ชลบุรี ยืนออกันอยู่ที่หน้าโรงงาน พร้อมข้อความระบุว่า หลาย​โรงงาน​เจอพิษโควิคเข้าไป #โชคดีเพื่อนๆ แรงงาน subcontact ที่โดนเลิกจ้างจำนวน พันกว่าคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หนุ่ม-สาวโรงงานกว่าพันคนช็อก ถูกเลิกจ้างไม่รู้ตัว

  • ‘เจ้าสัวธนินท์’ เตรียมแผนพลิกฟื้นวิกฤติโควิด ยันซีพีไม่เลิกจ้างแม้แต่คนเดียว

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี  กล่าวถึงการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ว่า ในสถานการณ์นี้เครือซีพีประกาศว่า ซีพีในทุกประเทศทั่วโลกจะไม่มีการเลิกจ้างพนักงานออกแม้แต่คนเดียว และต้องดูแลพนักงานของซีพีให้ดีที่สุดไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาเพื่อช่วยปกป้องพนักงานไม่ให้เข้าไปเผชิญความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ มีการใช้มาตรการทำงานที่บ้านโดยยังจ่ายเงินเดือนและรายได้เช่นเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เจ้าสัวธนินท์’ เตรียมแผนพลิกฟื้นวิกฤติโควิด ยันซีพีไม่เลิกจ้างแม้แต่คนเดียว

S 25518153

  • กสิกรไทย ผุดโครงการ ‘เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ’ ทุ่ม 500 ล้าน อุ้มพนักงานรายได้น้อย 1.5 หมื่นคน

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ (Chairman Emeritus) ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ถือว่าเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก ทำให้หลายโรงแรมต้องหยุดกิจการชั่วคราว  ส่งผลกระทบถึงคนข้างล่างในระบบ คือ พนักงานที่มีเงินเดือนระดับ 10,000-15,000 บาท ที่อาจต้องตกงานจากการลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการโรงแรมที่ไม่มีรายได้เข้ามาในธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  กสิกรไทย ผุดโครงการ ‘เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ’ ทุ่ม 500 ล้าน อุ้มพนักงานรายได้น้อย 1.5 หมื่นคน

16Mar Nocases

16Map increase

16Map increase02

report01 01 3

Avatar photo