COVID-19

รอคว้า 5,000 บาทเจอ ‘อยู่ระหว่างการตรวจสอบ’ ที่นี่มีคำตอบ

หลายคนที่กำลังใจจดใจจ่ออยู่กับผลการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” คนที่ได้ไปแล้วก็คงหายห่วง แต่สำหรับคนที่เงินยังไม่เข้าบัญชี แถมเมื่อเข้าไปตรวจสอบสถานะ แล้วเจอคำว่า “อยู่ระหว่างการตรวจสอบ” คงใจแป้วไม่น้อย

ปัญหาจากการตรวจสอบสถานะ นำมาซึ่งคำถามมากมาย ทั้งที่มั่นใจว่า คุณสมบัติครบถ้วน นั่นเป็นเพราะระบบอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประมวลผล ซึ่งในระบบจะแสดงสถานะออกเป็น 4 แบบด้วยกัน ได้แก่

158641680962

1. ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท

กรณีนี้จะมีเครื่องหมายถูกสีเขียว แปลว่าคุณผ่านเกณฑ์และเงินเข้าแล้ว พร้อมมีการแจ้งทาง sms

2. อยู่ในระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้)

กรณีนี้หมายถึงว่า ผ่านเกณฑ์การพิจารณาแล้ว แต่ต้องรอเงินเข้าอีกสักพักตามระบบ

158641680847

3. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ข้อความนี้ หมายความตรงตัวคือ ยังอยู่ในช่วงของการตรวจสอบ ซึ่งยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินเยียวยาอยู่

4. ไม่สามารถทำรายการต่อได้

ถ้าเป็นข้อความนี้ขึ้นหมาย แสดงว่า อาจจะกรอกข้อมูลผิด ต้องทำการลงทะเบียนใหม่

158641680842

อย่างไรก็ตาม ขอให้ใจเย็นกันสักนิด เพราะด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนถึง 25 ล้านคน แม้จะมียอดขอยกเลิกไปแล้ว 3 แสนคน แต่ระบบก็ไม่สามารถแจ้งผลทั้งหมดได้ในวันเดียว โดยจะทยอยแจ้งผลการลงทะเบียนให้ทราบทาง SMS ไปเรื่อยๆ จนครบทุกคน สำหรับคนที่ตรวจสอบแล้วว่าผ่านเกณฑ์ รวมทั้งจะมีการแจ้งไปที่อีเมลที่มีการลงทะเบียนเอาไว้ในตอนแรกด้วย ว่าคุณผ่านหรือไม่ผ่าน

ในส่วนของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์จะได้รับการแจ้งเตือนตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนเป็นต้นไป และผู้ที่กรอกข้อมูลไม่ชัดเจน หรือต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ระบบก็จะส่ง SMS หรืออีเมลแจกแจงรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้กรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ภายในวันที่ 11 – 12 เมษายน 2563

ข้อควรระวัง คือ อย่าเผลอกดยกเลิกการลงทะเบียน เพราะระบบจะรับรู้ว่า คุณสละสิทธิ์ไม่ขอรับเงินเยียวยาจากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งจะไม่สามารถกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้อีก

#เราไม่ทิ้งกัน

Avatar photo