COVID-19

ยืนยัน ขรก.สาธารณสุขฯ ประสานงานทำเนียบ ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (30 มี.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยืนยันว่า มีข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นชายอายุ 46 ปี  ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ ไม่ได้เป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย หรือการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

กระทรวงสาธารณสุข png

ผู้ติดเชื้อรายนี้ ทำงานในส่วนเชื่อมประสาน มีประวัติเข้าร่วมประชุมหลายแห่ง  มีอาการหลังวันที่  26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มแรกมีน้ำมูก ไอนานๆ ครั้ง ไม่มีไข้  เจ้าตัวคิดว่าเป็นภูมิแพ้ โดยมีอาการอยู่ 3 วัน  รู้สึกสงสัยเลยไปตรวจ  ซึ่งได้ผลยืนยันว่าติดเชื้อ เมื่อคืนนี้ (29 มี.ค.) และขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร  แต่ผู้ป่วยรายนี้ได้กักตัวเองตั้งแต่แรกแล้ว

ทีมสอบสวนโรคของสาธารณสุขได้เข้าไปดูแล และตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยเดินทางไปหลายที่ รวมถึงที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ที่ทำเนียบฯ นั้น ความเสี่ยงการแพร่เชื้อค่อนข้างต่ำ เพราะมีการบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าพื้นที่อยู่แล้ว และผู้ป่วยไม่ได้ทำงานประจำที่นี่ เพียงแค่ไปๆ มาๆ เป็นครั้งคราวเท่านั้น โดยผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดน่าจะอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุขมากกว่า

Avatar photo