POLITICS-GENERAL

บช.น.พร้อมแล้ว ตำรวจ 2 พันนาย ดูแลจราจรช่วงเอเปค

บช.น.พร้อมแล้ว ตำรวจ 2 พันนาย ดูแลจราจรช่วงเอเปค เผยประชาชนขอบัตรผ่าน จุดปิดการจราจร 24 ชั่วโมง กว่า 2 หมื่นคน

วันนี้ (11 พ.ย. 65) ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อม การอำนวยความสะดวกการจราจร และการซักซ้อมแผนการเข้าที่หมายต่างๆ ในการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 โดย มี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ และ กทม. ร่วมประชุม

บช.น.

พรุ่งนี้ซ้อมใหญ่ นำขบวนผู้นำเอเปค

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการจราจรช่วงที่มีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 หรือ APEC 2022 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีการประชุมซักซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง

และในคืนพรุ่งนี้​จะมีการซ้อมใหญ่แบบเต็มรูปแบบ ทั้งขบวนผู้นำจากสนามบินไปที่พัก จากที่พักไปยังสถานที่จัดการประชุม และจะมีการสรุปอีกครั้งว่าติดขัดตรงไหนอย่างไร

ยอมรับว่าในช่วงการประชุมจะมีบางเส้นทางที่ต้องปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง และปิดบางเส้นทาง โดยเจ้าหน้าที่จะบริหารจัดการพยายามให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด

พร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ปิดกั้นหากจะมีการจัดกิจกรรมหรือชุมนุม แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและคำนึงถึงประเทศชาติ พร้อมขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อชื่อเสียงของประเทศ

บช.น.

2 พันนายดูแลจราจร – ประชาชนขอบัตรผ่านกว่า 2 หมื่นคน

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับการจราจรจุดที่จะปิดตลอด 24 ชม. ประกอบด้วย

  • เส้นทางถนนรัชดาภิเษกจาก แยกพระราม 4-อโศกมนตรี
  • จุดตัดพระราม 4 แยกดวงพิทักษ์ ถึงถนนสุขุมวิท

ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่พักอาศัย ลงทะเบียนเพื่อรับบัตรผ่านเข้าออกเส้นทางดังกล่าว พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 20,000 ราย

ส่วนบางเส้นทางที่ปิดบางช่วงจัดเดินรถทางเดียว เพื่อแก้ปัญหาการจราจร ส่วนรถนำขบวนต่างๆ ตรวจสภาพเรียบร้อย พร้อมจัดรถไว้เสริมกรณีเกิดเหตุขัดข้อง ส่วนเจ้าหน้าที่คนขับมีการอบรมและซักซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้ จะมีการระดมกำลังตำรวจประมาณ 2,000 นาย ในการอำนวยความสะดวกในช่วงการประชุม

สำหรับผู้นำชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ยังไม่มีชาติใดร้องขอกำลังหรือการอารักขาเป็นพิเศษ โดยการดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน

ขณะนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่และทีมงานของผู้นำแต่ละประเทศ เดินทางมาไทยแล้ว ส่วนผู้นำคาดว่าจะเดินทางมาประมาณวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

บช.น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo