POLITICS-GENERAL

ม็อบชุมนุมหน้าทำเนียบ-รัฐสภา จี้นายกฯ ลาออก

ตัวแทนเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และ เครือข่ายใต้มูฟออน ชุมนุมหน้าทำเนียบ-รัฐสภา เรียกร้องนายกฯ ลาออก

ตัวแทนเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และ เครือข่ายใต้มูฟออน (South Move on) ชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างเหตุเรื่องการดำรงตำแหน่งครบวาะ 8 ปี โดยนับรวมตั้งแต่การโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557 พร้อมกับแสดงละครล้อเลียน ที่บริเวณหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา

ชุมนุม

ชุมนุม ชุมนุม

หลังจากการปราศรัย กลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดกิจกรรมแสดงละครสั้นสรุปผลงานของรัฐบาลตลอดระยะเวลา 8 ปี สะท้อนความเดือดร้อนของประชาชน และตัวแทนจากเครือข่ายใต้มูฟออน ได้อ่านแถลงการณ์จุดยืนในการชุมนุม โดยมีข้อเรียกร้อง ดังนี้

1. พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที

2. เรียกร้องศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย และถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ศาลรัฐธรรมนูญควรมีคำวินิจฉัยในเรื่องการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ ออกมาโดยเร็วที่สุด

3. ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งหน้า จะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ในเรื่องที่มาของวุฒิสภา โดยสมาชิกวุฒิสภาจะต้องมาจากการเลือกตั้ง ที่สำคัญคือสมาชิกวุฒิสภาจะต้องไม่มีสิทธิในการยกมือเลือกนายกฯ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจเกิดขึ้น

4. พรรคร่วมรัฐบาลต้องหยุดเป็นนั่งร้านในการสืบทอดอำนาจให้พล.อ.ประยุทธ์

ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม ชุมนุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo