POLITICS-GENERAL

‘ธนกร วังบุญคงชนะ’ ยื่นหนังสือลาออก ‘โฆษกรัฐบาล’

“ธนกร วังบุญคงชนะ” ยื่นหนังสือลาออก ยุติบทบาท “โฆษกประจำสำนักนายกฯ” คาดลุยทำงานการเมืองต่อในตำแหน่ง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลถึงการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใจความดังต่อไปนี้

ธนกร วังบุญคงชนะ

“เรียน พี่น้องสื่อมวลชน ที่รัก ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (17 สิงหาคม 2565) ถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกฯ อย่างเป็นทางการนะครับ

ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านจากใจจริง ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผม ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยดียิ่งมาโดยตลอด ความร่วมมือและแรงสนับสนุนของทุกท่านเป็นกำลังใจ ทำให้ผมสามารถขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ ผลงาน ภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี ตลอดในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น

แม้จากนี้ ผมจะต้องเปลี่ยนบทบาท ในการทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เช่นเดิมครับ”

ธนกร วังบุญคงชนะ

ก่อนหน้านี้ นายธนกร ได้กล่าวภายลังการประชุมครม. เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 กรณี นางสาววทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาลเพื่อไปเป็นส.ส.บัญชีหรือไม่ ว่าตนต้องไปดูกระบวนการของสภาฯว่า  เป็นอย่างไร ตลอดเวลาที่ตนได้ทำงานในโฆษกรัฐบาล ก็มีความสุข ทุกวันที่ได้ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรีก็ได้ให้ความไว้วางใจกับตนทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับตน

ธนกร วังบุญคงชนะ

ต้องขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่าน โดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกทั้งสองท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo