POLITICS-GENERAL

‘บิ๊กตู่’ เศร้าคนเบื่อหน้า!! ปัดบุกเมืองนนท์หวังผลการเมือง

“บิ๊กตู่” บุก จ.นนทบุรี ย้ำ!! ไม่ได้มาเพื่อการเมือง โอดหลายคน “เบื่อหน้า” ชี้เวลาผ่านไปเร็วเกินแก้ปัญหายังไม่จบ

ที่ จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่พบประชาชนและเยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมร้านค้าชุมชน ณ วัดบางไผ่ พระอารามหลวง

โดยนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานสักขีพยานในการมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้พิการจำนวน 20 ราย พร้อมกล่าวกับประชาชนว่า ทุกคนคงทราบดีว่าการลงพื้นที่ของตนเองวันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมตามปกติ และต้องขอบคุณในการต้อนรับของชาวจังหวัดนนทบุรี ซึ่งวันนี้ตนเองมาด้วยใจและได้น้ำใจของทุกคนกลับไป ถือเป็นกำลังใจให้ตนเองได้ทำงานเพื่อทุกคนทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม เป็นหน้าที่ของรัฐบาลทุกรัฐบาลที่ต้องตรวจราชการและรับฟังปัญหาของทุกคนและตนเองทราบดีเพราะเป็นปัญหาที่มีมานาน จึงต้องหาวิธีแก้ไขให้เกิดความยั่งยืน

ประยุทธ์24127

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำอีกครั้งว่าวันนี้ไม่ได้มาเพื่อการเมือง ไม่ได้มาเพื่อให้สนับสนุนพรรคใดทั้งสิ้น แต่มาด้วยตัวของตนเอง มาด้วยรัฐบาลนี้ที่จำเป็นที่ต้องมาพบกับทุกคนเพื่อทำความเข้าใจ สื่อสารว่าจะร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้ และวันนี้เราจำเป็นต้องสื่อสารสองทาง ทั้งในส่วนของรัฐบาลและภาคประชาชน ขณะที่ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลกำหนดออกมานั้นก็เพื่อคนทุกคนทุกวัยเป็นการดูแลในรูปแบบสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบายนี้ไม่ได้ทำเพื่อให้มาชอบตน ทุกอย่างทำมาตามขั้นตอนเมื่อถึงเวลาก็ทำเพิ่มเติมให้

“วันข้างหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลต่อไปที่จะมาพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อ ไม่ใช่มาว่ากันไปมา แต่ตนไม่เคยไปว่าอะไรใคร และไม่เห็นว่ามันจะเกิดอะไรที่ดีขึ้นจากการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ที่ผ่านมาเราก็ยอมรับในกติกามาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อถึงเวลาก็ควรยอมรับกติกากันบ้าง กฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องว่าไปตามนั้นขอให้ทุกคนเข้าใจในตรงจุดนี้”

ประยุทธ์24129

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เจตนารมณ์ของรัฐบาลที่เข้ามาทำงานช่วงสี่ปีที่ผ่านมา หลายคนอาจมองว่านานเหลือเกินเบื่อหน้านายกแล้วอยู่มา 4 – 5 ปี น่าเบื่อเหลือเกินแต่ผมกลับรู้สึกว่าเวลามันรวดเร็วที่ว่าเร็วไม่ใช่เพราะว่าอยากอยู่ต่อแต่เร็วเพราะการแก้ไขปัญหาหลายอย่างยังไม่จบใช้เวลามากขนาดนี้ ผมอยากถามว่าแล้วถ้าไม่มีรัฐบาล แล้วจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งก็ต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่ทุกคนจะต้องเลือกเข้ามาซึ่งรัฐบาลหน้าก็เป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะเลือกเข้ามาไม่ใช่ผม เพราะแม้แต่ผมจะบอกให้เลือกแล้วพวกท่านจะเลือกตามหรือ มันทำไม่ได้ผิดกฎหมาย

ประยุทธ์241210

“ดังนั้นทุกคนมีหน้าที่ที่จะเลือกด้วยตัวเอง แต่ขอความกรุณาให้เลือกด้วยเหตุและผล ควรจะต้องเลือกคนที่มีความรู้ มีคุณธรรม มีความตั้งใจดี มีความปรารถนาดีเข้ามา ที่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองดีขึ้น ไม่ใช่พูดแค่ดิสเครดิตตรงนั้นตรงนี้ ว่าทุกคนไปหมดมันไม่ได้จะทำให้ทุกอย่างชะงักไปเสียทั้งหมด หลายอย่างที่เคยได้รับความร่วมมือก็จะเสียหาย และทำให้เสียเวลา”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo