POLITICS-GENERAL

‘บิ๊กตู่’ ปัดใช้ ม.44 แก้ปมแจงบัญชีทรัพย์สิน

“นายกรัฐมนตรี” ลั่น!! อย่าเอาสะใจอย่างเดียว ยืนยันไม่ใช้ “ม.44” แก้ปัญหาแจงบัญชีทรัพย์สินต่อ “ป.ป.ช.”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีบางฝ่ายเสนอให้ใช้ ม.44 แก้ปัญหาการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในบางตำแหน่ง ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า จะไม่ใช้ ม.44 เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ที่ต้องไปทบทวน เวลานี้ปัญหายังไม่จบ จะต้องดูว่าจะหาทางออกอย่างไร ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ไม่ใช่เกิดปัญหา แล้วให้ออก ม.44 ในทุกเรื่อง

ประยุทธ์ เสื้อเหลือง 1 1

“จะเอาแต่สะใจไม่ได้ จะให้เขาเปิดแผลให้รู้ทุกคนทุกเรื่องไม่ได้ อย่างผมสมัยที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก ก็ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ซึ่ง ป.ป.ช.ก็นำข้อมูลไปเก็บไว้ จะเปิดเฉพาะเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น แต่กรณีผู้เข้ามามีส่วนในการบริหารราชการแผ่นดินอันนี้ โอเค เมื่อผมเป็นนายกฯ ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ทุกอย่างก็ต้องเปิดเผย ดังนั้น ควรจะดูเหตุผลและความจำเป็นของแต่ละคนด้วย ต้องดูหลายมุม ไม่ใช่เอาสะใจอย่างเดียว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ การเชิญพรรคการเมืองหารือในวันที่ 7 ธันวาคมที่พรรคการเมืองใหญ่ปฏิเสธเข้าร่วมว่า ไม่สามารถไปบังคับได้ หากพรรคใดไม่ประสงค์จะมาร่วม แต่การทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต้องยึดกติกาเหมือนนักมวยที่ก่อนขึ้นชกจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม และดูกติกาให้ชัดเจนเมื่อถึงเวลาก็สามารถจะลงแข่งขันได้ โดยจะมาบอกว่ามีการเปลี่ยนกติกา แล้วจะไม่ยอมรับไม่ได้ เพราะอย่างกีฬาทั่วไปก็ต้องมีการปรับกติกาให้ทันยุคสมัย ดังนั้น อย่ามาเสียเวลาประเทศชาติ

Avatar photo