POLITICS-GENERAL

[Update]ด่วน! มีเสียงดังคล้ายปืน-ระเบิดบริเวณม็อบ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

มีเสียงคล้ายปืนและประทัด บริเวณการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฏร ในช่วงที่มีการประกาศยุติการชุมนุมและแยกย้ายกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่มีการประกาศยุติการชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรากฏว่ามีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 3-4 นัด และ มีการบันทึกภาพเห็นคนปาสิ่งของเข้าไปบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนจะวิ่งหลบหนี

รายงานล่าสุดทางฝ่ายการ์ดผู้ชุมนุมระบุว่ามีการปาประทัดยักษ์เข้าไปบริเวณผู้ชุมนุม ขณะที่กำลังเดินกลับบ้าน ทำให้เกิดการชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.30 น. @iLawFX รายงานว่า เหตุชุลมุนยุติลง คนยังมารวมตัวกันบริเวณหน้า Avenue การ์ดประกาศว่าเหตุการณ์ปกติ ขอให้แยกย้าย หลังจากก่อนหน้านี้มีรถพยาบาลวิ่งออกไป ยังไม่มีใครในพื้นที่ทราบแน่ชัดว่า เกิดอะไรขึ้น

ก่อนหน้านี้ เวลา 22.13 มีเสียงปัง คล้ายประทัด ดังขึ้น และตามาด้วยเสียง “ปัง ปัง ปัง” การ์ดจำนวนหนึ่งวิ่งกรูไปด้านหน้า Avenue คนที่ยังเหลือพากันหมอบกับพื้น เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยด้านหน้า Avenue

ทั้งนี้ 22.00 น. แกนนำประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่เวทีย่อยรถปราศรัยคันหนึ่งยังมีกิจกรรมต่อ ประชาชนค่อยๆ ทยอยเดินทางออก เพื่อกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม ระบุว่ามีเสียงระเบิดดังขึ้นก่อน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ของนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ระบุว่าได้พาคนที่โดนยิงส่งโรงพยาบาลแล้ว

#25พฤศจิกาไปSCB
ภาพจากทวิตเตอร์ นพ. ทศพร เสรีรักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

Avatar photo