POLITICS-GENERAL

กลุ่ม ปตท. ชวนบริจาคโลหิต สู้วิกฤติโควิด-19 เหตุเลือด ‘ขาด’

กลุ่ม ปตท. ชวนบริจาคโลหิต สู้วิกฤตโควิด-19 เหตุเลือด “ขาด” ด้านพนักงาน รวมใจ บริจาค ตลอดเดือนมีนาคม ได้ปริมาณรวม 115,300 ซีซี มอบให้กับสภากาชาดไทย และธนาคารเลือด ศูนย์อำนวยการแพทย์ พระมงกุฎเกล้า

DSC 0058

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กลุ่ม ปตท. ร่วมใจบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติใน “โครงการเพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” ของสภากาชาดไทย และกองธนาคารเลือด สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ และอาคารเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ รวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง ซึ่งโลหิตที่กลุ่ม ปตท. ร่วมบริจาคตลอดเดือนนี้ มีปริมาณจำนวนมากถึง 115,300 ซีซี

ทั้งนี้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ปัจจุบันมีจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลง ทำให้ขณะนี้มีปริมาณเลือดสำรอง ไม่เพียงพอ ต่อความต้องการใช้ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ

ดังนั้น เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว กลุ่ม ปตท. จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสภากาชาดไทย และกองธนาคารเลือด ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า ในการเปิดรับบริจาคโลหิตจากคณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กลุ่ม ปตท.

กลุ่ม ปตท. ร่วมใจบริจาคโลหิต สู้วิกฤตโควิด

และแม้ว่าจะมีการเปิดรับบริจาคดังกล่าว แต่ก็ยังคงมีความต้องการสูงอยู่ จึงขอเชิญชวนประชาชน สามารถไปบริจาคโลหิตเพิ่มเติมกันได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด และสาขาบริการโลหิตโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับการสนับสนุนแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณสุขในการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ผ่านมาได้สนับสนุนแอลกอฮอล์กว่า 160,000 ลิตร แก่กระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม และโรงพยาบาลต่างๆ การส่งมอบหน้ากากอนามัยจากผ้า เพื่อกระจายให้แก่ศูนย์ผู้สูงอายุทั่วประเทศ และร่วมบริจาคเงิน สนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลต่างๆอย่างต่อเนื่อง

151100

โดยวานนี้ (30 มี.ค.) ได้มอบแอลกอฮอล์ปริมาณ 10,000 ลิตร ความเข้มข้น 95 เปอร์เซ็นต์ จากโรงงานผลิตแอลกอฮอล์ในประเทศ และจัดหา แอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ เจลแอลกอฮอล์ และสเปรย์ฆ่าเชื้อ เพิ่มเติม เพื่อนำไปกระจายให้แก่หน่วยงานรัฐ และโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่ สำหรับแอลกอฮอล์ที่กองทัพบกได้รับมอบในครั้งนี้ ส่วนที่เป็นแอลกอฮอล์ 95 เปอร์เซ็นต์จะส่งไปยังกรมวิทยาศาสตร์กองทัพบก เพื่อผลิตเป็นแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ สำหรับใช้ในกิจการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทั้งในส่วนสถานกักกันโรค และโรงพยาบาล ที่กองทัพบกได้จัดเตรียมไว้ เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ

 

Avatar photo