POLITICS-GENERAL

โต้ฝ่ายค้าน รัฐบาลเอาจริง ‘ปราบโกง’ ไม่ใช่วาทกรรม

“ธนกร” โต้ฝ่ายค้าน รัฐบาลเอาจริง กับนโยบายปราบโกง ไม่ใช่แค่วาทกรรม มั่นใจรัฐบาลนี้ไม่มีทุจริต เหน็บบางพรรค ประกาศปราบทุจริต ทั้งที่อดีตรัฐมนตรรีถูกตัดสินจำคุก

S 29900813

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล มีหลักฐานเด็ดน็อครัฐมนตรีคาสภาฯ ได้แน่ และนโยบายปราบโกงของรัฐบาล เป็นเพียงแค่วาทกรรมว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง

ทั้งนี้เพราะมั่นใจว่าการทำงานที่ผ่านมา ของรัฐบาลมีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ตรวจสอบได้ ทำทุกอย่าง เพื่อพี่น้องประชาชน และไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น ทั้งนี้รู้สึกแปลกใจ ที่พรรคเพื่อไทย ออกมาโหมโรงรายวันว่ามีหลักฐานการทุจริตชัดเจน ทั้งๆ ที่รัฐบาลเพิ่งทำงานแค่ 5-6 เดือน

ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ประกาศต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ จึงมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ ไม่มีทุจริตอย่างแน่นอน

“เชื่อว่าวันนี้สังคมไม่ค่อย จะเชื่อถือพรรคการเมืองบางพรรค ที่จะมาปราบโกง เพราะพรรคดังกล่าวเอง ก็มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นจนมีอดีตรัฐมนตรีถูกตัดสินให้จำคุกมาแล้ว ” 

นายธนกร กล่าวอีกว่า หากพรรคฝ่ายค้านมีหลักฐานเด็ด ก็ว่ากันไป พี่น้องประชาชนจะได้ทราบข้อเท็จจริง แต่อย่าเป็นแค่ราคาคุย เหมือนกับแกนนำพรรคบางคน ที่มักคุยโม้โอ้อวด แต่สุดท้ายก็แค่ราคาคุย ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายชัดเจน ในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและทำอย่างจริงจัง ไม่ได้เป็นแค่วาทกรรมเหมือน ที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะพล.อ.ประยุทธ์กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวงว่าห้ามมีการทุจริตเด็ดขาด และตนต้องขอชื่มชมฝ่ายค้าน ที่ตรวจสอบรัฐบาลโดยใช้เวทีสภาฯ ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวลงถนน เพราะมีแต่จะยิ่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักขึ้น

Avatar photo