POLITICS-GENERAL

สวนกลับ ‘ธนาธร’ อย่าพยากรณ์มั่ว สอนติ่งโซเชียลให้เคารพสิทธิ์คนเห็นต่าง

หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ออกมากล่าวว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ไม่ครบเทอมนั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ออกมาโต้กลับทันทีว่า การที่รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่นั้นไม่สำคัญ ขึ้นอยู่กับว่าอยู่แล้วทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน อยู่แล้วประชาชนอยู่ดีกินดี อยู่แล้วบ้านเมืองสงบ ประชาชนมีความสุข นี่คือสิ่งสำคัญ

ธนกร วังบุญคงชนะ 1

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำก็ไม่ได้หมายความว่า รัฐบาลจะอายุสั้น แต่อาจจะอยู่ยาวก็ได้หากบริหารจัดการให้ดี อย่าลืมว่าไม่ว่า ส.ส.ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็อยากเป็น ส.ส.เพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนนานๆ ไม่มีใครอยากเสียเวลามาเลือกตั้งใหม่ ดังนั้น นายธนาธรอย่าทำตัวเป็นนักพยากรณ์จะดีกว่า

นายธนกรยังฝากบอกถึงนายธนาธรอีกว่า ควรกลับไปทำความเข้าใจกับผู้สนับสนุน โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียว่า ให้เคารพสิทธิของผู้ที่เห็นต่างด้วย ไม่ใช่พอใครมีความเห็นที่แตกต่างกับพรรคตัวเองก็รุมถล่มด่าด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ เพราะคนรุ่นใหม่ไม่น่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้

“ไหนบอกว่าเคารพผู้อื่น ยึดหลักความเท่าเทียม อย่าแบ่งแยกประชาชน ยุติความขัดแย้งกันได้แล้ว ประเทศต้องการความปรองดองของคนในชาติ”นายธนกรกล่าว

Avatar photo