POLITICS-GENERAL

‘ดร.เสรี’ ท้ากินข้าวเก่า 10 ปีทุกวันให้ดูหน่อย ดีกว่ากินโชว์เพียงครั้งเดียว

“ดร.เสรี” ท้า สส.พรรคเพื่อไทย กินข้าวเก่า 10 ปีทุกวันให้ดูหน่อย ดีกว่ากินโชว์เพียงครั้งเดียว 

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่องข้าว 10 ปี ทำไมไม่ขออาจารย์ด้าน Food science หรือ food tech ออกมาตรวจสอบว่าข้าว 10 ปีมีอันตรายหรือไม่ การพ่นยามมหลายๆครั้ง มีสารอะไรที่เป็นอันตรายตกค้างอยู่บ้างหรือไม่ ทำเรื่องนี้ให้เป็นการพิสูจน์เชิงวิทยาศาสตร์ไปเลย

ข้าวเก่า 10 ปี

ตอนนี้มีแต่ความคิดเห็นของคนที่ไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้ทั้งสองฝ่าย ทางด้านรัฐบาลก็ไม่ใช่ผู้รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องสารพิษอะไร ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลก็วิพากษ์วิจารณ์จากความรู้สึก

การกินข้าว 10 ปี โชว์ มันคือการกินครั้งเดียว แต่ถ้าคนประมูลได้ไป เอาไปใส่ถุงขาย ประชาชนกินต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น คงไม่เหมือนกินครั้งเดียว ครม. กินทุกวันให้ดูหน่อยดีไหมคะ สส.พรรคเพื่อไทยกินทุกวันให้ดูหน่อยก็จะดีกว่ากินโชว์เพียงครั้งเดียวนะคะ

ตอนนี้คนทำธุรกิจข้าว เขาก็บอกแล้วว่าข้าว 10 ปีมันกินไม่ได้ ที่มองด้วยตาเปล่าอาจจะเห็นความเหลือง มอด และราได้อย่างชัดเจน ทางด้านกลิ่นก็ไม่น่าจะมีความหอมเหลือแล้ว พ่นยามาหลายครั้ง จะมีสารพิษเข้าไปในเนื้อข้าวบ้างไหม พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เถอะนะ อย่าเอาแค่กินโชว์ครั้งเดียวเลยนะ ถ้าประชาชนซื้อไปบริโภคต่อเนื่องกันยาวนาน ถ้ามันอันตรายล่ะ จะทำยังไง

B6FtNKtgSqRqbnNsbKCjqDcnnFS5H24yURAgEjUqXI7SkJJnL5gYFQ5WWLMVB3Ty0WqAs

ที่มา : แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo