POLITICS-GENERAL

‘ประเสริฐ’ เชื่อ ‘ทักษิณ’ เข้าเพื่อไทย ไม่นำไปสู่ ‘ยุบพรรค’

“ประเสริฐ” เชื่อ “ทักษิณ” เข้าเพื่อไทยพรุ่งนี้ (26 มี.ค.)  ไม่นำไปสู่ “ยุบพรรค” เหตุไม่มีข้อห้าม ปัดตอบอนาคตจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.67) ซึ่งเกรงกันว่าอาจจะถูกร้องเรียนกรณีการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรค ว่า ไม่เกี่ยว คนละประเด็นกัน ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้นายทักษิณ ไปไหนมาไหน โดยสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

ไม่ยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณครอบงำพรรคจะดำเนินการอย่างไร นายประเสริฐกล่าวว่า ถ้ามองว่าเป็นการครอบงำ ไม่ใช่เลย แต่น่าจะเป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือกันมากกว่า ที่สมาชิกกับนายทักษิณ สามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำ

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ เดินทางไปพรรคเพื่อไทย อาจทำให้มองไปในลักษณะแบบนั้นได้ นายประเสริฐ ยืนยันว่า นายทักษิณ เดินทางไปไหนก็ได้ อย่าลืมว่านายทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าช่วงเวลาหนึ่งนายทักษิณจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อนายทักษิณกลับมาประเทศไทย ก็ยังมีความผูกพันอยู่

เมื่อถามว่าในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ขณะนี้ ทำให้คนมองว่าดึงภาพรัฐบาลให้ต่ำลง ไม่สามารถต่อสู้กับพรรคก้าวไกลได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลมากกว่า

เมื่อถามว่าวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยพบนายทักษิณ หรือไม่  นายประเสริฐ เปิดเผยว่า ตนมีประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ ขอดูเวลาที่เหมาะสมที่จะไปพบนายทักษิณก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo