POLITICS-GENERAL

ชื่นชม! แท็กซี่ชาวร้อยเอ็ด เก็บทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด ประสาน สวพ.FM91 คืนเจ้าของ

แท็กซี่คนดี! ชาวร้อยเอ็ด เก็บทองคำแท่ง 5 บาท และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสน ประสาน สวพ.FM91 คืนเจ้าของคุณตาวัย 85 ปี

วันนี้ (20 ต.ค.66) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบเนื่องจากวันนี้ เวลา 09.00 น. แฟนรายการ สวพ.FM91 (ไม่ประสงค์ออกนาม) โทรมาที่ หมายเลขโทรฟรี 1644 สวพ.FM91 ว่าแจ้งลืมของแทนเพื่อน คือ คุณตา อายุ 85 ปี (ไม่ประสงค์ออกนาม) ลืมกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใบใหญ่ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทองคำแท่ง 5 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่ ขึ้นมาจากแถวบางรัก ไปลงถนนสีลม เพื่อนกำลังไปแจ้งความ สน. ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งวันนี้ได้นัดเจอกัน เพื่อมาร้านทอง แต่เพื่อนได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว เพราะติดตามฟัง สวพ.FM91 มาตลอด ทราบว่ามีการแจ้งของหายได้คืน และตามหาเจ้าของ ภาวนามาตลอดว่าขอให้ได้คืน

ทองคำแท่ง

ขณะเดียวกันระหว่างที่ ทีมงานได้รับข้อมูลและให้ผู้แจ้งลืมของพูดคุยออกอากาศ กับดีเจคุณลัดดาวัลย์ คัชชาพงษ์ ทางด้านของคุณสิทธิสม สุนันทิพย์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน 1มค-4324 กทม. ได้ฟังการออกอากาศอยู่พอดี จึงรีบโทรมาแจ้งทันทีว่าเก็บของได้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน หลังจากตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย พบเงินสดและทองคำแท่ง สิ่งของตรงกันและจำจุดที่จอดรับ-ส่งได้ อยากจะนำส่งคืน ตั้งใจจะส่งคืนอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านั้นตนเองจะจอดรถเรียกก็เรียกไม่ทัน วนหา 2 รอบ ก็ไม่เจอ ระหว่างนั้นก็เปิดฟังรายการไปด้วย เผื่อมีประกาศของหาย จะได้เอาไปคืน ปรากฎว่ามีคนแจ้งลืมของตรงกันพอดี หลังโทรแจ้ง สวพ.FM91 แล้ว จึงรีบนำมาส่งคืนให้เจ้าของ

ทองคำแท่ง

 

“อยากจะคืนให้เร็วที่สุด ไม่อยากเก็บไว้ ไม่อยากเอามา เอามาก็ไม่สบายใจอีก เป็นบาป ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ ก็ให้ส่งคืน เอาไปก็ไม่ดีของคนอื่น ทุกคนเค้าก็อยากได้คืนเหมือนกัน อย่าเอาของเค้าไปเลยดีกว่า ลุงเป็นผู้โดยสาร เราเป็นผู้ให้บริการ เก็บของได้ อยากให้ของคืน เพราะเป็นของเค้า”

ทองคำแท่ง

ด้านคุณตาวัย 85 ปี เจ้าของกระเป๋า (ไม่ประสงค์ออกนาม) กล่าวว่า “ดีใจมาก ขอบคุณแท็กซี่ ที่เก็บทองแท่งและเงินไว้ได้ และนำมาส่งคืน ขอบคุณมาก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight