POLITICS-GENERAL

‘กอบศักดิ์’ย้ำต้องได้ 250 เสียงขึ้น!! เปิดทางนโยบายพรรคสู่การปฏิบัติ

“กอบศักดิ์” ชิงเก้าอี้ให้ตัวแทนคนรุ่นใหม่  ย้ำถึงเวลาต้องเปลี่ยนกรุงเทพฯ  เตรียมวางกลยุทธ์ “โอตะ โอตู่” ปรับภาพลักษณ์พลเอกประยุทธ์ครั้งใหญ่ ย้ำพปชร.ต้องได้ 150 เสียงขึ้นไปบวกพรรคร่วมให้เสียงเกิน 250 เสียงเปิดทางนโยบายพรรคไปสู่การปฏิบัติ

กอบศักดิ์มาดามเดียร์ สวนรถไฟ ๑๙๐๓๑๐ 0023

วันนี้ (10 มี.ค. 62 ) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณสวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ  เขตจตุจักร โดยวิ่งออกกำลังกาย และปั่นจักรยาน รวมทั้งพบปะประชาชน ที่มาออกกำลังกาย เพื่อช่วย ผู้สมัคร เขต 6 พญาไท – ราชเทวี – จตุจักร (เฉพาะแขวงจัตุจักร – แขวงจอมพล) น.ส.ภาดาท์  วรกานนท์ ขอคะแนนจากชาวจตุจักรที่มาออกกำลังกาย

นายกอบศักดิ์ มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรค จะเป็นทางเลือกให้ชาว ราชเทวี พญาไท จตุจักร รวมถึงนโยบายของพรรค จากการเดินพบปะกับประชาชน ยังมีความต้องการที่จะให้พัฒนา และเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ  เช่น นโยบายด้านสุขภาพ

“พรรคพลังประชารัฐเติบโตย่างก้าวกระโดด ประชาชนรู้จักว่าเป็นพรรคที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคที่ทำนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ เป็นพรรคที่ไม่ขัดแย้งกับใคร  จึงทำให้นโยบายเข้าถึงใจทุกคน เช่นเดียวกับการหาเสียง ปราศรัยที่ขอนแก่นวานนี้  ที่มีผู้คนจำนวนมาก จึงเห็นว่า วันนี้อีสานเปลี่ยนแล้ว และ ประเทศไทยกำลังเปลี่ยน พรรคพลังประชารัฐจึงเป็นส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงประเทศนำความสงบกลับคืนมาให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปได้ “

กอบศักดิ์มาดามเดียร์ สวนรถไฟ ๑๙๐๓๑๐ 0009

 

ส่วนการปรับภาพลักษณ์ของพลเอก ประยุทธ์ หลังจากนี้ก็จะมีออกมาเรื่อย ๆ อาทิ  “โอตะ โอตู่”  ซึ่งเป็นภาพที่น่ารัก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเห็นว่าบางครั้งมีการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว แล้วพลเอกประยุทธ์ หงุดหงิดใจ แต่ความจริงแล้ว หากใครที่ได้ร่วมงานด้วยจะเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นคนน่ารัก ยิ้มง่าย ตรงไปตรงมา

สำหรับแผนหลังจากนี้จะเร่งเดินหน้าหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายต่อไป แม้พลเอกประยุทธ์จะไม่ได้ออกปราศรัย แต่ก็ได้ให้คำปรึกษาพรรคอย่างใกล้ชิด โดยให้รับฟังปัญหา และนำมาทำนโยบายใหม่ ๆ ที่ตรงใจประชาชน เช่น นโยบายชาวนายิ้ม ซึ่งเป็นการช่วยเหลือที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา นโยบายเติมเงินบาทแรกให้ชาวนา ช่วยค่าปลูก ไร่ละ 1,500 ค่าเกี่ยวไร่ละ 2,000 และ ค่าเก็บ ตันละ 1,500 บาทเป็นต้น

นายกอบศักดิ์ ย้ำว่า กรุงเทพเลือกผู้สมัคร ส.ส.กันมากี่ปีแล้ว ก็อยู่กับสิ่งเดิม ๆ  ไม่มีความเปลี่ยนแปลง จึงขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่พร้อมเปลี่ยนแปลง โดยนำนโยบายดีๆของพรรคพลังประชารัฐมาดำเนินการ อาทิ  หาบเร่แผงลอย ถนนคนเดิน คลองสวยน้ำใส

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอโผรายชื่อบุคคล ที่จะได้รับการสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. นั้นตนเอง ยังไม่เห็นรายชื่อ ไม่ทราบว่ารายชื่อที่มีข่าวออกมานั้น ใช้รายชื่อที่แท้จริงหรือไม่ และ ไม่ได้ให้ความสนใจ เพราะไม่เกี่ยวพรรค  โดยพรรคมีเป้าหมายเดียว คือ ต้องการให้ได้เสียง ส.ส.ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

กอบศักดิ์มาดามเดียร์ สวนรถไฟ ๑๙๐๓๑๐ 0020

“หัวใจไม่ใช่ชนะเลือกตั้ง แต่เป็นการเอานโยบาย ที่สัญญากับประชาชน นำไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุด เพราะเลือกตั้งเสร็จสถานการณ์การเมืองจะเปลี่ยนไปหมด  และทุกอย่างต้องผ่านสภา ถ้ามีเสียงในสภาไม่พอ ทุกอย่างก็เดินหน้าได้ยากมาก” 

นายกอบศักดิ์ ระบุว่า ทางเดียวที่จะทำได้ คือ พรรคพลังประชารัฐ ต้องได้อย่างน้อย 150 เสียง บวกพรรคที่จะมาร่วมรัฐบาลต้องรวมกันให้เกิน 250 เสียง ไม่มีทางที่จะนำเสียงข้างน้อยไปบวกกับ ส.ว. ซึ่งทำงานไม่ได้ ดังนั้น ส.ว.จึงไม่ใช่เป้าหมายของเรา  และจากการฟังนโยบายของหลายพรรค ก็มีนโยบายที่ดีมาก จึงหวังว่าจะได้มีโอกาสได้ร่วมทำงานกัน นำความสุขเปลี่ยนแปลง ตอบสนองพี่น้องประชาชน

 

Avatar photo