POLITICS-GENERAL

ด่วน! ‘สมศักดิ์’ ประกาศลาออก ‘พปชร.’ ย้ายซบ ‘เพื่อไทย’

ด่วน! “สมศักดิ์” ประกาศลาออก “รมว.ยุติธรรม” และพรรคพลังประชารัฐ ย้ายซบ “เพื่อไทย”

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  แถลงข่าวลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และยังโชว์ใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า การเลือกตั้ง 2562 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (..) 118 คน เป็นรัฐบาลผสม ทำให้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ดีเท่าที่ควร พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ดูกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจทั้งหมด นโยบายจึงไม่สามารถทำให้ถูกใจประชาชน เพราะต้องแบ่งให้พรรคการเมืองอื่นช่วยกันดูแล ทุกวันนี้ระดับ GDP ของไทยแทบจะต่ำสุดของอาเซียน

ลาออก

ทั้งนี้ เมื่อต้องการให้นโยบายสัมฤทธิ์ผลจึงมองหาพรรคการเมืองที่ต้องแลนด์สไลด์ คือ พรรคเพื่อไทย และตัดสินใจไปร่วมงานการเมือง ถ้าได้เป็นรัฐบาลนโยบายก็จะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมแนวทางในการขับเคลื่อนในแนวนโยบายต่อไปในวันข้างหน้า แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้สื่อมวลชนได้รับทราบ ในวันนี้ผมได้ทำหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยไม่ได้ขอรักษาการ กราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 10 .. 2562″ สมศักดิ์ กล่าว

ภาพหน้าจอ 2566 03 17 เวลา 15.26.44

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้นับจำนวนคนหรือส.สที่ตามไปเพื่อไทยด้วย ว่ามีจำนวนเท่าไร เพราะแต่ละคนมีเอกสิทธิ์ส่วนตัว ไม่สามารถที่จะไปเกี่ยวนำหรือชวนให้ย้ายพรรคได้ อยากไปก็ไป ไม่อยากไปก็ไม่ไป และในแต่ละพรรคก็มีพื้นที่ใหม่ๆที่จะทำพื้นที่สร้างพื้นที่ได้ และหากสามารถเป็นไปตามเป้าหมาย ก็จะเป็นประโยชน์ที่จะขับเคลื่อนนโยบาย หรือ ให้มีจำนวนพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลน้อย ประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่า

ขอบคุณภาพ Sa-nguan Khumrungroj

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo