POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ บุกพิษณุโลก ชูนโยบายเกษตร ทำนาต้องได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท/ไร่

“เพื่อไทย” บุกพิษณุโลก ลั่น “ภารกิจของพวกเรา 310 ไม่เอาประยุทธ์” ชูนโยบายการเกษตร รายได้เพิ่ม 3 เท่า ทำนาแทบตายรายได้ต่อไร่สุทธิ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท 

ทีมงานพรรคเพื่อไทยเดินทางไปปราศรัยที่จังหวัดพิษณุโลก โดยเวทีแรกเริ่มที่อาคารวังเป็ดรวมใจ วัดวังเป็ด อำเภอบางระกํา จังหวัดพิษณุโลก โดยเวทีนี้ผู้ปราศรัยเกือบทุกท่าน มุ่งสื่อสารนโยบายที่การปฏิรูปการเกษตร นำทีมโดย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว .. น่าน และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม , เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง, นายสุธรรม แสงประทุม , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทีม .. และว่าที่ผู้สมัคร .. พรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย

แพทองธาร กล่าวย้อนนโยบายที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์เคยคิดจะทำให้จังหวัดพิษณุโลก แต่เพราะรัฐประหารจึงทำให้สิ่งที่คิดไว้สูญหายไป นั่นคือบางระกำ โมเดล” แก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมน้ำแล้ง ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พรรคเพื่อไทยจึงจะนำบางระกำ โมเดล” กลับให้พี่น้องชาวพิษณุโลกอีกครั้ง คืนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้ประชาชนอีกครั้งโดย อย่างแรกคือ การขยายคลอง เพื่อระบายน้ำจากแม่น้ำน่านลงสู่แม่น้ำยม ไม่ให้น้ำค้างอยู่ในที่นาของประชาชนนานเกินไป อย่างที่สองคือการทำแก้มลิงขนาดใหญ่ เพื่อดักน้ำที่ไหลหลากให้พี่น้อง  อย่างที่สามคือ การปรับปรุงอ่างเก็บน้ำชุมชนให้พี่น้องได้มีใช้ในหน้าแล้ง

อุ๊งอิ๊ง

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะพัฒนานโยบายนี้ให้ครอบคลุม ถึงการยกสะพานเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก ถนนไม่ขวางทางน้ำ เพราะพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าปัญหาน้ำเป็นเรื่องใหญ่ ที่กระทบรายได้ของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ เรื่องการท่องเที่ยว พรรคเพื่อไทยตั้งใจพี่จะพัฒนาให้สนามบินพิษณุโลกกลายเป็นสนามบินนานาชาติ เพิ่มเที่ยวบิน และสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกได้ทำในสิ่งที่สนใจ

ชลน่าน

ภารกิจของพวกเรา 310 ไม่เอาประยุทธ์

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ขึ้นเวทีมาย้ำเตือนเรื่องหากต้องการให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เปลี่ยนประเทศได้จริง ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ อย่าแบ่งใจให้พรรคไหน ภารกิจของพวกเรา 310 ไม่เอาประยุทธ์นพ. ชลน่าน กล่าว

โดยทั้ง นพ.ชลน่าน และนายจาตุรนต์ กล่าวว่าการที่พรรครัฐบาลขณะที่แตกพรรคและแยกกันเดิน อาจจะกลับมารวมกันได้ทุกเมื่อ แต่พรรคเพื่อไทยคือของจริง เราตั้งใจพัฒนาประเทศ พร้อมกันนี้ เรามีนโยบายที่ผ่านการคิดมาอย่างจริงจังว่าจะเป็นนโยบายที่พร้อมแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง

ทั้งคู่ยังย้ำเรื่องการไม่จับมือกับพรรคไหน มุ่งหน้าแลนด์สไลด์อย่างเดียว เพราะขณะนี้มีความพยายามจากหลายฝ่ายตั้งใจสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเราพร้อมจะจับมือกับพรรคการเมืองหลายขั้ว แต่ขอย้ำว่าคนที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือด้วย คือ ประชาชนเท่านั้น และว่าพรรคเพื่อไทยไม่อาจร่วมมือกับพรรคที่ต้องการสืบทอดอำนาจเผด็จการแน่นอน

ขณะที่นายสุธรรม กล่าวขึ้นมาย้ำถึงประวัติศาสตร์การเมืองว่าตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน ถึงเพื่อไทย คือพรรคที่ คิดเป็น ทำได้ เพื่อคนไทยทุกคนตลอดมา นโยบายที่ผ่านมามีหัวใจเป็นประชาชน คิดขึ้นเพื่อต้องการแก้จนให้พี่น้องจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งก็คือธนาคารที่ต้องการให้คนจนเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่แท้จริง เช่นนี้คือการเอานโยบายที่ต้องการทำเพื่อตอบสนองพี่น้องประชาชนจริงๆ

ปิดท้ายที่ขวัญใจพี่น้องนักต่อสู้ ณัฐวุติ ขึ้นเวทีทบทวนว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลปัจจุบันทำข้าวของราคาแพงไปหมด มีอย่างเดียวที่ถูกคือยาบ้า ดั้งนั้นเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป 8 ปีมาแล้วที่พี่น้องมีแต่หนี้มีแต่สิ้น 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็เอาแต่ผลัดไปเรื่อย ปีที่ 8 ยังไม่ดีก็บอกจะดีในปีที่ 9 ยุบสภาเมื่อไหร่ พรรคเพื่อไทยพร้อมประกาศแคนดิแดดทั้ง 3 คน ขอให้ทุกคนทิ้ง 3 . แล้วไปกับแคนดิแดดทั้ง 3 ของเพื่อไทยดีกว่า

เศรษฐา

รายได้เพิ่ม 3 เท่า เงินสุทธิต่อไร่ 1 พัน อย่างน้อยต้อง 3 พัน

นายเศรษฐา ปราศรัยว่าในฐานะน้องใหม่ทางการเมือง ตนมาพร้อมหัวใจที่เต็มเปี่ยม เชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร ถึงเวลาแล้วที่ต้องพิจารณาว่า 8 ปี ที่ผ่านมา เราเจอปัญหาอะไรบ้าง ทั้งรายได้ตกต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง ครึ่งหนึ่งของประชากรพิษณุโลกเป็นเกษตรกร หนี้สินครึ่งหนึ่งเกิดจากการเกษตร พืชผลราคาตกต่ำ ผู้นำประเทศไม่ขยายตลาด ทำนาแทบตาย รายได้ต่อไร่ 1,000 บาท จะกินจะอยู่อย่างไร คนแก่มีเงินที่ออมไว้ ไม่สามารถใช้เลี้ยงตัวเองอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ถ้าเราได้เข้ามา เชื่อว่ารายได้เราจะเพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี เงินสุทธิต่อไร่ 1,000 บาท อย่างน้อยต้อง 3,000 บาท

นายเศรษฐา กล่าว สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นลำบากถ้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้ามาบริหารแบบพรรคเดียว เรามีส.ว. 250 คน เป็นขวากหนาม อย่างน้อยเราต้องได้ 310 เสียง ต้องเริ่มต้นที่นี่วันนี้ 5 เขต พิษณุโลก ต้องยกหมด ถ้ายก 5 เขต เชื่อว่าเราทำได้ 8 ปีที่ผ่านมา เพียงพอแล้ว 4 ปีต่อไปอยากได้อะไร คิดให้ดี อย่าปันใจ พรรคพี่พรรคน้องพรรคสาขาเราไม่เคยพูด พรรคเพื่อไทย พรรคเดียวแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

335926260 1952470325085583 8137944233945737288 n

 

335039342 173345158793750 8523398509515635027 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo