POLITICS-GENERAL

‘สันติ-วิรัช’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพปชร. 15 คน 10 จังหวัด

“สันติ-วิรัช” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพปชร. 15 คน 10 จังหวัด มั่นใจปั้นขุนศึกส่งถึงฝั่งนั่งเก้าอี้ ส.ส.ในสภา

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค จำนวน 15 คน และกล่าวต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ

เปิดตัว 1

นายสันติ กล่าวว่า เป็นอีกวันหนึ่งที่พรรคพลังประชารัฐได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 15 คนจาก 10 จังหวัด ถือว่าเป็นข่าวดีที่พรรคมีบุคคลที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องขอโอกาสให้กับคนของพรรคเข้าไปเป็นตัวแทนประชาชนด้วย

นายวิรัช กล่าวว่า ต้องขอให้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะเป็น”ป้อม 700″ ที่จะมีการเพิ่มเงินสวัสดิการในบัตรประชารัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือน รวมถึงนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ “3 4 5 และ 6 7 8” โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไปจะได้รับ 5,000 บาทนอกจากนี้ ยังมีอีกหลายนโยบาย เช่น แก้ปัญหาน้ำ และที่ดินทั่วประเทศ ในแคมเปญ“มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน” การแก้ปัญหาน้ำ “มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน” ซึ่งขอให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนเชื่อมโยงระหว่างประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

DSC02463

 

ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งในฐานะทีมบริหารพรรคพลังประชารัฐที่ได้มาร่วมการเปิดตัวผู้สมัครในวันนี้ เบื้องต้นดูแล้วก็จะต้องเรียกตัวแทนผู้สมัครว่า ว่าที่ ส.ส.เอาของพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนมั่นใจว่า ทุกท่านมีคุณสมบัติ และความสามารถให้ประชาชนได้เลือกมาเป็นตัวแทน ถือว่าเป็นขุนศึกและกำลังของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยแนวคิดและหลักการของพลเอกประวิตร ในการก้าวข้ามความขัดแย้ง และขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้ว่าที่ผู้สมัครที่ยืนอยู่ตรงนี้ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

IMG 7844

นอกจากนี้จากการวิเคราะห์ของสื่อมวลชนหลายแขนง ก็ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรครัฐบาลอย่างแน่นอน โดยมีพลเอกประวิตร หรือลุงป้อม เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านที่ 30 อย่างแน่นอน เรามั่นใจ

DSC02560

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในวันนี้ประกอบด้วย พื้นที่ ภาคอีสาน , ภาคเหนือ , ภาคกลาง และภาคใต้ รวมจำนวน 15 คน ประกอบด้วย

ภาคอีสาน จำนวน 6 คน ประกอบด้วย อุบลราชธานี 1.นายเข็มทอง แก้วเนตร 2.นายนิวัฒน์ จำปาทอง 3.สจ.ศุภโชค ฐานเจริญ 4.นายยิ่ง ภูผา สุรินทร์ 5.นายมานพ แสงดำ หนองบัวลำภู 6.นางศรัณยา สุวรรณพรหม

ภาคเหนือ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย เชียงราย 7.นายพิษณุ เขื่อนเพชร 8.นายวัชรพงศ์ ปิโย เชียงใหม่ 9.นายบดินทร์ กินาวงศ์ นครสวรรค์ 10.นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ เพชรบูรณ์ 11.นายวรโชติ สุคนธ์ขจร

ภาคกลาง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นครปฐม 12.นายจักรพงษ์ ทิมมณี เพชรบุรี 13.พล.อ.ท. ดร. ชนนนาถ เทพลิบ 14.นายทัตณัชพงษ์ เติมวรรธนภัทร์

ภาคใต้ จำนวน 1 คน ประกอบด้วย พังงา 15.นายกานต์ เพชรบูรณ์

 

DSC02546

 

DSC02507

IMG 7773

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo