POLITICS-GENERAL

อัปเดตอาการ ล่าสุด ‘ตะวัน-แบม’ ทรุดลง ให้พ่อแม่ไปเยี่ยม

ทนาย เผยรพ.ธรรมศาสตร์ฯ โทรถึงพ่อแม่ “ตะวัน-แบม” บอกอาการทรุดลงน่าวิตก ให้พ่อแม่-ทนาย ไปเยี่ยมเช้าวันนี้

วันที่ 5 ก.พ.66 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้าอาการของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม โดยอ้างอิงจาก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ว่า “ด่วน! 19.52 น. ทนายกฤษฎางค์โพสต์แจ้ง หมอ รพ.ธรรมศาสตร์ โทรถึงพ่อแม่ ตะวัน-แบม ว่าอาการของทั้งสองทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่และทนายไปเยี่ยมในเช้าวันนี้ให้ได้”
อาการ

ต่อมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ( ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ ( แบม)

สรุปอาการป่วยของคุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ( ตะวัน ) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ ( แบม ) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 13 ของการรักษา นางสาวทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานแต่จิบน้ำ ตื่นแต่ได้ตอบช้ อ่อนเพลียมากขึ้น ปากแห้ง พะอืดพะอม ตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฝืน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึกหลับต่อไม่ได้ รู้สึกว่าการคิดและความจำลดลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพ จากลดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือต 50mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิต มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง ( serum ketone 6.05 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาล และเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการ ตรวงดิดตามระดับน้ำตาล และเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

นางสาวรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้สึกตัว อ่อนเพลียมากขึ้น จนทำให้ต้องลดการ เคลื่อนไหว เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่รับประทานอาหาร พะอึดพะอมเวลาจิบน้ำ แขนขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ สามารถตอบใต้ได้มีความกังวล เรื่องปัญหาทางสุขภาพจากอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณซ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 61mol /L. มีการะเกลือแร่ต่ำหลายหนิด มีภาวการณ์แข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็นกรด ต่ำตีโดนสูง ( serum kcetone 6. 6.06 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่เพื่อลดภาวะเลือดเป็นกรค ตั้งแต่วันที่ 3/2/25 ร6 จนถึงปัจจุบัน ปฏิเสธการรักษาดวบน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ที่มผู้รักษา เพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้ระวังน้ำตาลอย่างไกล้ชิด

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566

ตะวัน-แบม
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo