POLITICS-GENERAL

ตำรวจส่งสำนวนคดี ‘อธิบดีกรมอุทยานฯ’ เรียกรับสินบน มั่นใจเอาผิดได้

ตำรวจ ปปป. ส่งสำนวนคดี “อธิบดีกรมอุทยานฯ” เรียกรับสินบน มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดได้อย่างแน่นอน

ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ว่า สำนวนคดีขณะนี้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมือเช้าที่ผ่านมาได้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.1 บก.ปปป. นำสำนวนคดีทั้งหมดรวมจำนวน 2 แฟ้ม ของกลาง 21 รายการ ไปส่งมอบให้กับทาง ป.ป.ช. เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

เอาผิด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจนถึงตอนนี้ยังคงมีการดำเนินคดีแค่ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งโดย ไม่ชอบด้วยหน้าที่ และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต” แต่หากพบพยานหลักฐานอื่นเพิ่มก็อาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง

กรมอุทยาน

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้อาจมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารนา โดยการร่วมกันระหว่าง ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และ ตำรวจ บก.ปปป. เนื่องจากเป็นคดีละเอียดอ่อนจำเป็นต้องดำเนินการด้วยความรอบครอบ อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ก็ยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo