Opinions

8 อาหารลดน้ำหนัก คุมอาหารได้แบบไม่เครียด

Avatar photo
Longevity Inspirationist ผู้เชี่ยวชาญสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการรักสุขภาพ
881

8 อาหารลดน้ำหนัก คุมอาหารได้แบบไม่เครียด ใครที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้ผลชัด อ่านที่นี่เลย!

เราทราบกันดีแล้วว่า ถ้าไม่อยากอ้วน หรือ น้ำหนักเกิน เราต้องควบคุมอาหาร (และการออกกำลังกาย ซึ่งจะมีข้ออ้างมากมายโดยเฉพาะ ไม่มีเวลาออกกำลังกาย) ดังนั้น วันนี้ผู้เขียนจึงพุ่งเป้าไปที่การควบคุมอาหาร ด้วยเหตุผลที่อาหารถือเป็นปัจจัยหลัก ที่มีผลต่อการดูแลหุ่นของเรา การเลือกรับประทานอาหารที่ดี จึงส่งผลต่อสุขภาพที่ดีด้วย และเมื่อไรที่เรามีพฤติกรรมการกินแบบผิด ๆ ย่อมทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะการกินอาหารที่มีแคลอรี่สูง (นอกจากน้ำหนักขึ้น คอเลสเตอรอลจะสูงขึ้นด้วยค่ะ) ในวันนี้ สาว ๆ ชาวออฟฟิตท่านใดที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้ผลชัด ผู้เขียนได้รวบรวมนำมาฝากกัน มาอ่านกันค่ะ :-

อาหาร 2111651

กล้วยน้ำว้า

  • กล้วยน้ำว้า จัดเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก (ผู้เขียนก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน) ได้เป็นอย่างดี เพราะผลไม้ชนิดนี้ เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีอย่าง โพแทสเซียม วิตามิน บี 6 ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในกับร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ แถมยังทำให้อิ่มนาน ดังนั้น อยากลดน้ำหนัก ช่วงหิว จัดกล้วยน้ำว้า สัก 2-4 ผล ได้เลย

ไข่ต้ม

  • ไข่ต้ม 1 ฟอง ให้แคลอรี่เพียง 70 แคลอรี ถือเป็นเมนูที่อิ่ม สะดวก หาทานง่ายมาก เอาเป็นว่าถ้าเกิดตื่นมากลางดึกแล้วหิว คิดอะไรไม่ออก ต้มไข่สักฟอง แก้หิวได้แน่นอน แต่เดี๋ยวนี้ เมนูไข่ต้ม มีขายที่ร้านสะดวกซื้อแล้ว ซึ่งก็มีให้เลือกหลายแบบ เช่น สุกแบบยางมะตูม ไข่ต้ม ไข่ลวก เลือกได้ตามชอบใจเลย

egg

โยเกิรต์ธรรมชาติ ไขมัน 0%

  • 1 ถ้วย 80 แคลอรี่ โยเกิร์ตนับเป็นเมนูยอดฮิตสำหรับคนลดน้ำหนักกันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่มักแฝงมากบโยเกิร์ตก็คือ น้ำตาล ดังนั้น เราควรเลือกทานโยเกิรต์รสธรรมชาติ เพราะน้ำตาลจะน้อยกว่าแบบที่มีการแต่งรส นอกจากจะรับประทานโยเกิร์ตเปล่า ๆ แล้ว ยังสามารถรับประทานคู่กับถั่วอัลมอนด์ เพิ่มสารอาหารและความอิ่มท้องได้แบบไม่อ้วน

อกไก่

  • ถือเป็นเมนูยอดฮิตทานพร้อมกับสลัดกันเยอะ อกไก่ 1 ชิ้น ให้พลังงาน 80 แคลอรี่ เมนูนี้นับว่าเป็นเมนูจัดหนัก เนื้ออกไก่มาเน้น ๆ ชิ้นเดียวอิ่มแบบประหยัด ราคาไม่แพง แถมยังได้รับโปรตีนเต็ม ๆ จะทานอกไก่เดี่ยว ๆ หรือ อกไก่ใส่พริกไท ทานกับสลัด ก็อร่อยทั้งสองเมนู

ข้าวไรซ์เบอร์รี่

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ 1 ถ้วย ให้พลังงาน 150 แคลอรี่ มีประโยชน์หลากหลายอย่าง เช่น ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี (ถ้าทานเป็นประจำทุกวัน) ข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีกากใยอาหารสูง ทำให้อิ่มท้องนาน ถ้าใครรู้สึกว่าข้าวไรซ์เบอร์รี่ทานยากไป ลองนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ แช่น้ำสักครึ่งวันให้นิ่ม เสร็จแล้วค่อยน้ำมาต้มจะนุ่มขึ้น และทานง่ายขึ้นเยอะ

apple 1702316 1280

แอปเปิ้ล

ถือเป็นหนึ่งผลไม้สำหรับใช้ในการควบคุมน้ำหนัก แอปเปิ้ล ช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี แถมมีรสชาติอร่อย แอปเปิ้ลเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย มีปริมาณไฟเบอร์สูง เมื่อทานเข้าไปแล้ว จะทำให้อิ่มนาน ไม่หิวบ่อย และที่สำคัญมีปริมาณแคลอรี่ต่ำมาก ทานเยอะ ไม่อ้วนแน่นอน

เห็ดทุกชนิด

พอเขียนถึงเมนูเห็ด ถือเป็นเมนูโปรดของผู้อ่านหลายคน แน่นอน เหมาะกับผู้อ่านที่ไม่ชอบทานผัก เห็ดจัดเป็นตัวเลือกที่ดีอีกอย่างหนึ่ง เพราะเห็ดนั้น มีปริมาณแคลอรี่ต่ำมาก ช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้น ซึ่งถ้าหากนำไปผัดในน้ำมันน้อย ๆ หรือต้ม จะกลายเป็นอาหารที่อิ่มท้อง และมีรสชาติอร่อยมากขึ้น

มะละกอ

เราทราบกันดีว่า มะละกอช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ซึ่งในมะละกอนั้น เต็มไปด้วยไฟเบอร์ แถมยังเต็มไปด้วยเอมไซม์ที่ช่วยย่อยอาหาร ทำให้อาหารที่เรากินเข้าไปถูกย่อยได้ง่าย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยจัดการกับไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี

เห็นมั๊ยค่ะว่า อาหารลดความอ้วนดี ๆ มีประโยชน์ หาซื้อไม่ยากอย่างที่คิด ที่สำคัญราคาไม่แพง มีขายตามร้านสะดวกซื้อหาทานง่าย ไม่อ้วน แต่ถึงแม้ว่าการเลือกกินอาหารที่ดี ๆ หรือ อาหารลดน้ำหนัก สามารถช่วยเราควบคุมน้ำหนักได้แล้ว แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น เราควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย (จะดีมาก ๆ) พบกันใหม่ ฉบับหน้า สวัสดีค่ะ

(เครดิต : www.i-kinn.com)

อ่านข่าวเพิ่มเติม