Travel

‘กรุงเทพมหานคร’ ขึ้นแท่น ‘เมืองดีสุด’ ในอาเซียน ชี้ ‘รอยยิ้ม-อาหารอร่อย-ความหลากหลาย’ ชนะใจนักเที่ยว

นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง “Travel + Leisure Southeast Asia” ยก “กรุงเทพมหานคร” เมืองดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2565 ขณะ เกาะภูเก็ต และสมุย คว้าอันดับ 1 และ 2 ประเภท “เกาะที่ดีที่สุด” ในภูมิภาคนี้

Travel + Leisure Southeast Asia นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง เปิดผลจัดอันดับ 10 เมืองที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2565 หรือ Best Cities in Southeast Asia 2022 พบว่า “กรุงเทพมหานคร” เมืองหลวงของไทย ครองอันดับ 1 ประจำปี

กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครอันดับ 1 เมืองดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

10 อันดับเมืองดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2565

  1. กรุงเทพมหานคร (ไทย)
  2. สิงคโปร์ (สิงคโปร์)
  3. ดานัง (เวียดนาม)
  4. กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย)
  5. ฮานอย (เวียดนาม)
  6. เชียงใหม่ (ไทย)
  7. ฮ่องกง (ฮ่องกง)
  8. ไซง่อน (เวียดนาม)
  9. พนมเปญ (กัมพูชา)
  10. จาการ์ตา (อินโดนีเซีย)

นอกจากนี้ เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย 2 เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของไทย ยังติดอันดับ 1 และ 2 ของการจัดอันดับ เกาะที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) ด้วย

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจกับผลการจัดอันดับดังกล่าว และว่า ไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปีนี้

“เหตุผลหลายประการที่ทำให้กรุงเทพฯ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยเสมอ คือ รอยยิ้มที่อบอุ่น สตรีทฟูดที่อร่อย และความรู้สึกดีของการนั่งรถตุ๊กตุ๊ก หรือมอเตอร์ไซค์ ตระเวนเที่ยวทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย สามารถพบประสบการณ์การเที่ยวแบบหรูหรา พักในห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และอาหารระดับดาวมิชลิน”

นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นจุดศูนย์กลางในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกเดินได้หลากหลายรูปแบบ

กรุงเทพมหานคร

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวประเภทเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า เกาะภูเก็ต ประเทศไทย ได้รับการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย เกาะสมุย เกาะบาหลี (อินโดนีเซีย) เกาะฟูก๊วก (เวียดนาม) เกาะลังกาวี (มาเลเซีย) เกาะลอมบอก (อินโดนีเซีย) เกาะปาลาวัน (ฟิลิปปินส์) เกาะปีนัง (มาเลเซีย) เกาะพีพี และเกาะกงด๋าว (เวียดนาม)

ทั้งนี้ Travel+Leisure มองว่า นโยบายแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ของไทย สนับสนุนภาพลักษณ์ของไทย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างสะดวก ขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั่วโลก ยังคงไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกาะภูเก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ เกาะภูเก็ตซึ่งมีชายหาดที่สวยงาม สามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวได้หลายรูปแบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม นับตั้งแต่กลุ่มที่ชื่นชอบการสังสรรค์ริมหาดยามค่ำคืน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายหลาย และบรรยากาศของเมืองเก่าภูเก็ต ยังช่วยทำให้เกาะภูเก็ตได้รับความนิยม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo