Travel

‘ไอคอนสยาม’ จัดเต็ม!! มหัศจรรย์ ‘เทศกาลลอยกระทง’ บนแม่น้ำเจ้าพระยา 19 พ.ย.นี้

ไอคอนสยาม จับมือ ททท. สภาหอการค้าไทย และพันธมิตร สืบสานประเพณีลอยกระทง ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา  พร้อมยกระดับความสะอาดตามมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย SHA 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และบรรดาพันธมิตร อาทิ กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย สมาคมเรือไทย และสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมสืบสานประเพณีไทยอันทรงคุณค่า จัดงาน ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

loy

ซึ่งได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนมาร่วมสักการะสายน้ำแห่งความรุ่งเรือง และสืบสานประเพณีลอยกระทงที่สวยงาม ภายใต้ทัศนียภาพบนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวทางการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ Covid-Free Setting ตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

พร้อมยกระดับความสะอาดตามมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ

07 ลอยกระทงด้วยวัสดุจากธรรมชาติ อนุรักษ์สิ

นอกจากนี้ ยังตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม จึงเลือกสรร กระทงใบตอง กระทงกาบกล้วย และ กระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ มาให้ทุกคนได้ร่วมสืบสานประเพณี และดำรงรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างยั่งยืนต่อไป

ภายในงานนี้ ไอคอนสยาม เตรียมนำเสนอคุณค่าความเป็นไทย ผ่านประเพณีลอยกระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์ ได้แก่เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม และร้อยเอ็ด ด้วยการจัดแสดง และตกแต่งพื้นที่ภายในบริเวณงาน ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเรียนรู้ และสัมผัสวัฒนธรรมอันงดงามของประเพณีลอยกระทงในแต่ละจังหวัด

09 การประดับตกแต่งยี่เป็งในประเพณียี่เป็ง

สำหรับเมืองสุขสยาม ชั้น G จัดงาน วันเพ็ญ เย็นใจ เที่ยวไทย 4 ภาค ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ระหว่างวันที่ 17-28 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้รูปแบบบรรยากาศงานวัด และตลาดน้ำ 4 ภาค อันเป็นวิถีแห่งวัฒนธรรมการค้าการขายแบบไทย เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยในชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

สุขสนุกกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมสาธิตการทำกระทง และรับกระทงทั้งแบบ D.I.Y และแบบสำเร็จรูป เมื่อซื้อสินค้าครบตามเงื่อนไข เพลิดเพลินกับการอุดหนุนสินค้าไทย ในตลาดนัดชุมชนรวมของดีของเด่นประจำท้องถิ่นมารวมไว้ในงานให้ได้ ช้อป ชม ชิม เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงสร้างชุมชนเข้มแข็งไปในตัว

พร้อมเชิญชวนทุกท่านอิ่มอร่อยกับร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวที่ดีที่สุดในไอคอนสยาม และโปรโมชั่นสุดพิเศษสุดคุ้ม เพื่อเทศกาลลอยกระทง

11 เชิญชวนอุดหนุนสินค้าชุมชนในเมืองสุขสยา

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ยังคงตระหนักด้านความปลอดภัย ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามแนวทางจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ด้วยการกำหนดจุดเข้า-ออก มีการลงทะเบียนก่อนเข้า และออกจากงาน ผ่านการแสกนคิวอาร์ โค้ด ไทยชนะ  มีจุดคัดกรองอุณหภูมิและตรวจสอบความเสี่ยงก่อนเข้างาน และควบคุมจำนวนคนเข้าภายในพื้นที่ ให้เป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด

การกระจายจุดลอยกระทง และควบคุมไม่ให้แออัด ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และผู้ร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อให้การเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญและสืบสานประเพณีไทยครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีความสุข

04 เชิญชวนสวมชุดไทย ใส่หน้ากากอนามัยร่วมลอ

ขอเชิญเข้าร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทยแต่งกายด้วยชุดไทยในเทศกาลลอยกระทง ในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม โดยผู้ร่วมงานสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยการสัญจรที่ครอบคลุม และเชื่อมต่อทุกเส้นทางการคมนาคมทั้งทางรถ ราง และเรือ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1338 หรือ www.iconsiam.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo