Travel

กทม. เข้าร่วมโครงการ ‘Global Greening Programme 2021’ ฉลองวันชาติ ‘ไอร์แลนด์’

กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมโครงการ “Global Greening Programme 2021”  เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันชาติไอร์แลนด์ 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ หรือ เซนต์ แพทริกส์ เดย์ วันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.)  กรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมโครงการ Global Greening Programme 2021 ด้วยการประดับไฟสีเขียว ณ พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่  หนึ่งในสถานที่สวยงามที่สุด ในกรุงเทพมหานคร และยังเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

7Q9A5552

โดยจะเปิดไฟสีเขียวในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. พร้อมกับอาคารอื่นในประเทศไทย ที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โรงแรมคอนราด อาคาร 208 วายเลสโร้ด ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ และ อาคารออล ซีซั่นส์ เพลส

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีแก่ชาวต่างชาติ และชุมชนชาวต่างประเทศ รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานคร กับประเทศต่าง ๆ ผ่านสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทย อันจะเป็นการยกระดับความร่วมมือ เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาเมืองในด้านต่าง ๆ ต่อไปในอนาคต

7Q9A5467

7Q9A5538

โครงการ Global Greening Programme เป็นโครงการของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี  2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก โดยเชิญชวนเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ร่วมกันประดับไฟสีเขียว ซึ่งเป็นสีประจำชาติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ตามอาคาร และสถานที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์

สำหรับอาคารและสถานที่สำคัญ ในต่างประเทศที่จะเข้าร่วมโครงการในปีนี้ ได้แก่ อาคารซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์  ออสเตรเลีย, ลอนดอน อาย สหราชอาณาจักร, หอเอนเมืองปิซา อิตาลี, และ น้ำตกไนแองการา สหรัฐอเมริกา

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo