Travel

‘มิชลิน’ ผนึก ‘แท็บเล็ต’ เฟ้นโรงแรมเด่นทั่วโลก สร้างประสบการณ์ใหม่ ‘นักเดินทาง’

มิชลิน ผู้สร้างบรรทัดฐานระดับโลกด้านการแนะนำร้านอาหาร และ แท็บเล็ต (Tablet) บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจรวบรวมและคัดสรรรายชื่อโรงแรมสไตล์บูติก และโรงแรมที่มีเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งมิชลินได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2561ร่วมผนึกกำลังผสานความเชี่ยวชาญเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในการแนะนำโรงแรมที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ปาสคาล คูอานง  ผู้อำนวยการส่วนงานด้านอาหารและการท่องเที่ยวของกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า จากโรงแรมหลายแสนแห่งทั่วโลก เราคัดเลือกให้เหลือเพียงไม่กี่พันแห่ง เพื่อช่วยให้นักเดินทางที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครสามารถค้นหาและสำรองการเข้าพักได้อย่างสะดวกรวดเร็วจากข้อมูลรายชื่อโรงแรมที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายราคาในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

Michelin Logo Commercial

ขณะเดียวกันโรงแรมเหล่านี้ ยังมุ่งสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับลูกค้าด้วยสไตล์การออกแบบที่โดดเด่น อัตลักษณ์เฉพาะตัว คุณภาพการให้บริการ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

สำหรับการคัดสรรโรงแรมสุดพิเศษเหล่านี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งรับประกันว่าจะมอบช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมและแปลกใหม่ให้กับลูกค้า โรงแรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ดำเนินกิจการโดยเจ้าของซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจให้กับแขกผู้มาเยือน โดยแขกจะสัมผัสได้ถึงสิ่งเหล่านั้นในทันทีที่เช็คอิน

ทั้งนี้ รายชื่อโรงแรมที่พักระดับกลางและระดับหรูเหล่านี้เปิดโอกาสให้นักเดินทางเข้าถึงโรงแรมหลากสไตล์ ทั้งยังสามารถเลือกสำรองที่พักในช่วงราคาต่างๆ ตามงบประมาณที่มีได้อย่างสะดวกผ่านระบบออนไลน์

1085242

สำหรับ คุณสมบัติที่โรงแรมซึ่งผ่านการคัดสรรต้องมี คือ

  • ความเป็นเลิศด้านการออกแบบตกแต่งภายในและสถาปัตยกรรม
  • การมีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง
  • คุณภาพและความสม่ำเสมอในการให้บริการ การอำนวยความสะดวกสบาย และการบำรุงรักษาอาคารสถานที่
  • การเป็นแม่เหล็กดึงดูดทางการท่องเที่ยว โดยโรงแรมมีส่วนเสริมสร้างประสบการณ์แบบท้องถิ่น
  • การมอบประสบการณ์พิเศษที่สอดคล้องกับราคาที่จ่ายไป

โรงแรม

การคัดเลือกและแนะนำโรงแรมตามแนวทางนี้เป็นขั้นแรกของกลยุทธ์เสริมสร้างการเติบโตที่มิชลินตั้งเป้าหมายอย่างสูงเอาไว้ โดยจะทำการอัพเดทข้อมูลออนไลน์และประเมินผลโรงแรมที่มีรายชื่อผ่านการคัดสรรอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งจะเผยแพร่ความคิดเห็นของลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญจากมิชลินและแท็บเล็ตเอาไว้อีกด้วย

การแนะนำโรงแรมที่พักเป็นจิตวิญญาณส่วนหนึ่งของคู่มือ “มิชลิน ไกด์” โดยจะเห็นได้ว่าตั้งแต่คู่มือฉบับแรกๆ ซึ่งตีพิมพ์ในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 บรรจุรายชื่อข้อมูลที่พักไว้ให้นักเดินทางได้ค้นหา ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการสัญจรระดับโลกซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเรื่องการแนะนำร้านอาหาร มิชลินให้ความสำคัญกับการแนะนำโรงแรมด้วยเหตุผลเดียวกันกับการแนะนำร้านอาหาร คือ เพื่อให้ผู้อ่านได้ สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุด

จากแนวทางการคัดสรรแบบใหม่นี้ ผู้สนใจสามารถเข้าดูรายชื่อโรงแรมที่ผ่านการคัดสรรพร้อมคำบรรยายและภาพประกอบซึ่งแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศจริงของแต่ละสถานที่ได้ทางเว็บไซต์ TableHotels.com และทางแอพพลิเคชั่น iOS โดยไม่เพียงสามารถทำการสำรองที่พักได้โดยตรงผ่านช่องทางดังกล่าว แต่ยังจะได้สิทธิ์รับบริการพิเศษระดับโกล์ดของอุตสาหกรรมบริการอีกด้วย

Avatar photo