Travel

‘ททท.-ไอคอนสยาม’ จับมือพันธมิตร จัดฉลองสงกรานต์ 11-15 เม.ย.นี้

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “ไอคอนสยาม” “กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม” และองค์กรพันธมิตรอื่นๆ  ร่วมสืบสานประเพณีอันล้ำค่าในงาน “ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์”  มหัศจรรย์การฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ยิ่งใหญ่ตระการตา ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายนนี้ ที่ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

S 5283859

นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ บริษัทไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ด้วยไอคอนสยาม ให้ความสำคัญกับการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามที่อยู่คู่กับวิถีคนริมน้ำเจ้าพระยามาช้านาน และในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ จึงได้จัดงาน “ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

โดยได้เตรียมเนรมิตความมหัศจรรย์งานสงกรานต์ โดยเชิดชูความงดงาม สีสัน และความหลากหลายของประเพณีวัฒนธรรมไทยในแต่ละยุคสมัย อันเป็นเสน่ห์และจุดเด่นของการส่งต่อวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงามตระการตา ผ่านประเพณีและกิจกรรมทุกอรรถรสแห่งความสุขแบบไทย หลากลายไม่ซ้ำกันในทุกโซนของ ณ เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ ริมน้ำเจ้าพระยา รวมพื้นที่กว่า 750,000 ตร.ม.

ทางด้านนางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทไอคอนสยาม จำกัด พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร ผู้สนับสนุนได้ร่วมกันจัดงานขึ้นมาในปีนี้

S 5283855

การจัดงานครั้งนี้เป็นการรวมตัวของประชาชนบน 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนที่รวมพลังหัวใจไทย มาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลประเพณีอันล้ำค่าของไทย และเป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทยอันดีงามที่จะทำให้ต่างชาติได้มาสัมผัสและรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้เป็น NATIONAL ICONIC LANDMARK และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลกอีกด้วย

ไฮไลต์สำคัญในงาน  อาทิ สรงน้ำพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง 4 สมัยสุโขทัย, กรุงศรีอยุธยา, กรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์  นิทรรศการให้ความรู้เรื่องประเพณีสงกรานต์ การแสดงทางวัฒนธรรม   กิจกรรมการสาธิตมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

S 5283858

นอกจากนี้ ยังมีขบวนแห่ไอคอนสยามสงกรานต์นฤมิต จำลองขบวนแห่วัฒนธรรมราชประเพณี 4 สมัย   คอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ อาทิ นนท์ ธนนท์ และดา เอ็นโดรฟิน, สนุกสนานกับเล่นน้ำสงกรานต์กับ Cute boys ริมสายน้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ยังร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “สุขสยาม อยู่เย็น เป็นสุข @ ไอคอนสยาม”  สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย  พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลาย และยังมีร้านอาหาร 4 ภาคจัดจำหน่าย โดยมีไฮไลต์ของงานอยู่ที่ การประกวดนางสงกรานต์เมืองสุขสยาม

S 5283853

Avatar photo