Travel

ขายตั๋วพรุ่งนี้! การรถไฟฯ เปิดท่องเที่ยววันเดย์ทริป สุดชิค ‘นั่งรถไฟ KIHA 183’ เที่ยวราชบุรี-เพชรบุรี

การรถไฟฯ เปิดโปรแกรมท่องเที่ยววันเดย์ทริป สุดชิค “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรี และเพชรบุรี” เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันพรุ่งนี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟ แบบเที่ยววันเดย์ทริป กับโปรแกรมสุดชิค นั่งรถไฟ KIHA 183 สัมผัสประสบการณ์เดินทางบนเส้นทางศิลปวัฒนธรรม 2 จังหวัด ผสมผสานกลิ่นอายขบวนรถไฟสไตล์ญี่ปุ่น

เที่ยววันเดย์ทริป

แบบเช้าไป-เย็นกลับ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม 2566 และเส้นทางกรุงเทพ-เพชรบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 18 และ 19 มีนาคม 2566 โดยจำกัดจำนวน 200 ที่นั่งต่อเที่ยวเท่านั้น เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั้ง 2 เส้นทาง ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือช่องทางจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

นายเอกรัช ระบุว่า การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟวันเดย์ทริปครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดเพชรบุรี ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

ขณะนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ไปในเส้นทางจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์ สามารถนั่งรถไฟ KIHA183 ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เที่ยววันเดย์ทริป

สำหรับโปรแกรม “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองอาร์ต ราชบุรี” เส้นทางกรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ มี 2 เที่ยว ในวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดราชบุรี ในเวลา 06.50 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 20.30 น.

อัตราค่าบริการ 1,499 บาท มีบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารว่าง และเครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผู้ร่วมทริป จะได้พบกับจุด Unseen ของการรถไฟฯ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ จากบริเวณกลางสะพานคานขึงแห่งแรกของประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชม “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติราชบุรี” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขนอน และพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ชมการเชิดหนังใหญ่ มหรสพโบราณ ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทย

ไปต่อที่ ตลาดด่านขนอน ตลาดที่โดดเด่นด้านวัฒนธรรม เดินทางต่อเพื่อไปร่วมกิจกรรม “เพ้นท์โอ่ง” ปิดท้ายกิจกรรมที่ตลาด “กาดวิถีชุมชนคูบัว” หนึ่งในแลนด์มาร์กที่เที่ยวใหม่จังหวัดราชบุรี สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยวน เดิมชม ชิม ช้อป อาหาร และของฝากท่ามกลางบรรยากาศตลาดโบราณ

เที่ยววันเดย์ทริป

ส่วนโปรแกรมที่ 2  “พริบพรีภิรมย์ ชมงานพระนครคีรี ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566” เส้นทางกรุงเทพ-เพชรบุรี-กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 รอบพิเศษ 2 เที่ยว

ขบวนรถออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดเพชรบุรี เวลา 08.05 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 23.10 น. อัตราค่าบริการ 699 บาท พร้อมบริการอาหารว่าง เครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมแต่งกายสไตล์วินเทจ นั่งรถรางเที่ยวพิเศษเที่ยวเมืองเพชร และเดินทอดน่องทอดน่องสัมผัสบรรยากาศชุมชน และ Street art ริมแม่น้ำเพชรบุรี ชุมชนคลองกระแชง ชมการสาธิตการเชิดหนังใหญ่ จากเยาวชนที่มาเรียนรู้ และสืบสานการเชิดหนังใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดพลับพลาชัย จ

ากนั้นเดินทางไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “สมเด็จเจ้าแตงโม” ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา เดินทางต่อด้วยรถรางเที่ยวชมพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองเพชรบุรี และชมนิทรรศการพระจอมเกล้าฯ บรมราชานิทัศน์ รัชกาลที่ 4

ปิดท้ายเที่ยวชมงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี(เขาวัง) ก่อนเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ

ผู้โดยสารที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

เที่ยววันเดย์ทริป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo