Sports

‘ซีพีเอฟ’ สู้ศึกลุยไถ ครั้งที่ 2 เชื่อมสัมพันธ์ ‘พีซีจี’ ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย” จับมือ “ซีพีเอฟ-พีซีจี” เปิดสนามแข่ง “หมากล้อม” ศึกลุยไถ ครั้งที่ 2 ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท หวังสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 บริษัท และนักหมากล้อมระดับประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาฝีมือในอนาคตต่อไป

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทยินดีที่ได้ส่งพนักงานเข้าแข่งขันศึกลุยไถครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดกิจกรรมของชมรมหมากล้อม ซึ่งเป็น 1 ใน 17 ชมรมของซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ

กีฬาหมากล้อมเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้พนักงาน มีทักษะการบริหาร และวางแผนอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ และความรอบคอบในการตัดสินใจ  สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ชมรมหมากล้อมได้จัดการสอนในระดับพื้นฐานแก่พนักงานและครอบครัว และจัดกิจกรรมยกระดับทักษะการเล่น ด้วยการจัดแข่งขันระหว่างกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ พร้อมทั้งคัดเลือกพนักงาน และบุตรหลานที่มีความสามารถ เป็นตัวแทนนักกีฬา เพื่อแข่งขันในระดับองค์กรและประเทศต่อไป

ซีพีเอฟ

นางสาวพิมลรัตน์  ระบุว่า ชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ มุ่งพัฒนาทักษะของพนักงาน และครอบครัว ให้มีความชำนาญในการเล่นกีฬาหมากล้อมมากยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมา ชมรมประสบความสำเร็จในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ทั้งในกิจกรรมลุยไถ และการแข่งขันอื่น ๆ คว้าชัยชนะและรางวัลอย่างมากมาย สะท้อนความสำเร็จของการจัดกิจกรรมชมรมของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ชมรมจึงมุ่งมั่นพัฒนา และเปิดรับสมาชิกใหม่ พร้อมจัดการสอน เพิ่มพูนทักษะทุกวันอาทิตย์ และสอบวัดระดับฝีมือ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่สมาชิกได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในสนามต่าง ๆ รวมถึงการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ซีพีเอฟ

ขณะที่ นายหัสดินทร์ เอกสิงหชัย ผู้ฝึกสอนนักกีฬาชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ กล่าวว่า ชมรมจะมีการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ ไปพร้อมกับฝึกซ้อมของนักกีฬาเพื่อให้ผู้เล่นมีพัฒนาการ ที่น่าภูมิใจมาก ๆ หลายคนสามารถไต่ระดับการเล่นสูงขึ้น ซึ่งในอนาคตจะนำนักกีฬาไปแข่งขันในสนามอื่นเพิ่มเติม และผลักดันสู่การสอบวัดระดับมืออาชีพ มีตั้งแต่ 1-9 ดั้ง ต่อไป ขอฝากถึงเพื่อนพนักงานและครอบครัวที่สนใจมาร่วมชมรมด้วยกัน เพราะกีฬาชนิดนี้นอกจากความสนุกและความท้าทายแล้ว ยังเสริมสร้างทักษะที่ดีแก่ผู้เล่นอีกด้วย

ด้าน นายรวี ชัยมงคล นักกีฬาหมากล้อมซีพีเอฟ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมแข่งขันอีกครั้ง เพราะเป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบ หมากล้อมไม่ใช่เป็นแค่เกมกีฬาเท่านั้น แต่ยังช่วยฝึกทักษะหลาย ๆ ด้าน อาทิ สติปัญญา สมาธิ ไวพริบ และการตัดสินใจ ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานอย่างมาก ปีนี้นักกีฬาของซีพีเอฟเตรียมความพร้อมและฝึกฝนกันเป็นอย่างดี จะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้อีกสมัย

ซีพีเอฟ

สำหรับการแข่งขันหมากล้อม “ศึกลุยไถ” จัดโดย สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ซีพีเอฟ และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด หรือ พีซีจี จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน-17 ธันวาคม 2565

ทีมชนะเลิศรับถ้วย และเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัล 150,000 บาท ผู้สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่เฟซบุ๊กเพจ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo