Sports

ทัพสาวไทยทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดต่อไปเจอทีมไหน เช็คเลย!!

ทัพสาวไทยชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดต่อไปเจอทีมไหน เช็คเลย!!

การันตีผ่านเข้ารอบสอง หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว สำหรับวอลเลย์บอลสาวไทยชุดใหญ่ หลังชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต รายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ในเกมนี้ บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เป็นผู้เล่นทำแต้มสูงสุดให้ทีมสาวไทย โดยทำไป 21 คะแนน รองลงมาเป็น อัจฉราพร คงยศ ที่ทำไป 12 คะแนน ขณะที่ พัค จอง อา กัปตันทีมของเกาหลี ทำไป 11 คะแนน

เข้ารอบ
หลังเกม บีม พิมพิชยา วัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมวันนี้ที่ทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต ว่า “บีหลังของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รับเริ่มคืนฟอร์มเก่งของตัวเองแล้วหลังคว้าท็อปสกอร์ในเกมชนะเกาหลีใต้ ส่วนวันนี้พวกเราเล่นกันแบบมีความสุข และสนุกกับเกมของตัวเอง ถ้าพวกเราเล่นด้วยความเครียดมากเกินไป เกมของเราก็จะออกมาไม่ดีอย่างแน่นอน เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากเลยที่คว้าชัยชนะและผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งเราจะพยายามเก็บชัยชนะให้มากกว่านี้ โดยก็ยังเหลืออีก 1 แมตช์ในกลุ่มนี้ เราจะเล่นให้ดีที่สุด” บีมกล่าว
เข้ารอบ
สำหรับทีมลูกยางสาวไทย หลังเอาชนะเกาหลีใต้และการันตีเข้ารอบถัดไปเรียบร้อย พวกเธอจะพักฟื้นร่างกาย 1 วัน แล้วกลับมาลงสนามแมตช์สุดท้ายของกลุ่ม B เจอกับ สาธารณรัฐโดมินิกัน วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม นี้ เวลา 19.00น. ของเมืองไทย
เข้ารอบ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo