Sports

‘คาร์ลอส อัลคาราซ’ คว้าแชมป์ ‘ยูเอส โอเพ่น’ ผงาดมือ 1 โลก อายุน้อยสุด

“คาร์ลอส อัลคาราซ” มือวางอันดับ 3 จากสเปน คว้าแชมป์ชายเดี่ยว รายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” หลังคว่ำ “รุด คาสเปอร์” จากเดนมาร์ก ไปได้ 3-1 เซ็ต ทั้งยังสร้างประวัติศาตร์ กลายเป็น นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลก ที่มีอายุน้อยสุด ในวัย 19 ปี

รายการเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐ เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “คาร์ลอส อัลคาราซ” มือวางอันดับ 3 จากสเปน พบกับ “รุด คาสเปอร์” มือวางอันดับ 5 จากนอร์เวย์

ยูเอส โอเพ่น

หลังการดวลแร็กเกตนาน 3 ชั่วโมง 20 นาที ปรากฎว่า อัลคาราซ โชว์ฟอร์มเหนือกว่า เอาชนะอีกฝ่ายไปได้ 3-1 เซต 6-4, 2-6, 7-6 (7-1), 6-3 เป็นผู้ชนะในรายการนี้ และได้เป็นแชมป์รายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในอาชีพ

ยูเอส โอเพ่น

การชนะในรายการนี้ ทำให้ อัลคาราซ ในวัย 19 ปี 4 เดือน 6 วัน สร้างสถิใหม่อีกจำนวนหนึ่ง โดยเขากลายเป็นนักเทนนิสชายอายุน้อยที่สุด ที่เป็นแชมป์รายการนี้ รองจาก พีต แซมพราส ที่คว้าแชมป์ในปี 2533 ด้วยวัยเพียง 19 ปี 28 วัน และยังเป็นนักหวดวัยรุ่นคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมได้ นับตั้งแต่ ราฟาเอล นาดาล ที่เคยคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2548 ในวัย 19 ปีเท่ากัน

ยูเอส โอเพ่น

ชัยชนะในรายการนี้ ยังทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์  ขยับจากมือ 4 ของโลก ขึ้นเป็นมือ 1 โลก ที่มีอายุน้อยที่สุด ทำลายสถิติของเลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดออสเตรเลีย ที่เคยขึ้นมือ 1 โลกในวัย 20 ปี 268 วันในปี 2544

ภาพ: ทวิตเตอร์ US Open Tennis

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo