Sports

อย่างเป็นทางการ! ‘ฟีฟ่า’ ยืนยัน ‘ฟุตบอลโลก 2022’ เริ่ม 20 พ.ย. เร็วขึ้น 1 วัน

“ฟีฟ่า” ยืนยัน “ฟุตบอลโลก 2022” จะเปิดฉากเร็วขึ้นจากกำหนดเดิม 1 วัน หลังชาติเจ้าภาพ “กาตาร์” ร้องขอให้ย้ายเกมที่ต้องเจอกับ “เอกวาดอร์” มาเตะเป็นคู่เปิดทัวร์นาเมนต์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ จะเปิดฉากขึ้นก่อนกำหนดเดิม 1 วัน โดยโยกโปรแกรมเกมในกลุ่ม เอ คู่ระหว่าง กาตาร์ ชาติเจ้าภาพ กับ เอกวาดอร์ มาเตะเป็นคู่เปิดทัวร์นาเมนต์คู่เดียว ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน

ฟุตบอลโลก 2022

ตามกำหนดการเดิมนั้น ฟุตบอลโลก 2022 จะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565โดยเกมคู่ระหว่าง กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ นั้น วางไว้เป็นการพบกันของคู่ที่ 2 ของวันดังกล่าว ต่อจากคู่ เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์ (กลุ่ม เอ)

อย่างไรก็ตาม กาตาร์ ได้ยื่นเรื่องขอให้เกมที่ต้องเจอกับ เอกวาดอร์ เลื่อนมาเตะก่อน เพื่อให้เป็นไปตามธรรมเนียม ที่ชาติเจ้าภาพ ต้องลงเตะเป็นคู่เปิดหัวของทัวร์นาเมนต์ และ ล่าสุด ฟีฟ่าอนุมัติคำขอดังกล่าวเรียบร้อย หลังจากที่มีการลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์

ส่วนเกมคู่ระหว่าง เซเนกัล กับ เนเธอร์แลนด์ จะเตะในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน ตามเดิม แต่เปลี่ยนเวลาลงสนาม จากช่วงบ่าย เป็นช่วงหัวค่ำในเวลา 19.00 น. แทน  โดยที่วันดังกล่าวยังมีการแข่งขันอีก 2 คู่ในกลุ่ม บี ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง อังกฤษ กับ อิหร่าน และ สหรัฐ พบ เวลส์

ฟุตบอลโลก 2022

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo