Sports

Wimbledon 2022: สมศักดิ์ศรี! ‘ยอโควิช’ คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัย 7

Wimbledon 2022: โนวัค ยอโควิช” ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ ยังไร้เทียมทาน ไล่ทุบ “นิค คีริออส” 3-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส วิมเบิลดัน ไปครองเป็นสมัยที่ 7

รายการเทนนิส แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ (10 ก.ค.) ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย โชว์ความนิ่ง พลิกจากที่พ่ายไปก่อนในแซตแรก กลับมาไล่เอาชนะ “นิค คีริออส” นักหวดจากออสเตรเลีย ไปได้ 3-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4, 7-6 (7-3) ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่

Wimbledon 2022

ครั้งนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่ “ยอโควิช” สามารถล้ม คีริออส ได้เป็นหนแรกในการพบกัน 3 ครั้ง และยังทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 21 ในอาชีพ เป็นรองแค่ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตัวฉกาจจากสเปน ที่คว้าไปแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 22 รายการ

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดอัจฉริยะจากสวิตเซอร์แลนด์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 20 รายการแกรนด์สแลม

เอเลนา ริบาคินา แชมป์หญิงเดี่ยว Wimbledon 2022

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ก.ค.) “เอเลนา ริบาคินา” นักเทนนิสสาว จากคาซัคสถาน ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิตไปครองได้สำเร็จ หลังพลิกเอาชนะ “ออนส์ จาเบอร์” ไปได้ 2-1 เซต

ริบาคินา นักหวดมือ 17 ของรายการ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดชาวคาซัคสถานคนแรก ที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในแกรนด์สแลมไปครองได้สำเร็จ หลังพลิกจากที่ตกเป็นรองก่อน 1 เซต กลับมาเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ มือ 3 ของรายการจากตูนิเซีย ลงได้หวุดหวิด 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-2

Wimbledon 2022

การชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ในปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่คู่ชิงต่างไม่เคยได้รับแชมป์รายการแกรนด์สแลมใด ๆ  มาก่อนเลย ทั้งริบาคินา วัย 23 ปี ก็กลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดที่คว้าถ้วยแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวของรายการนี้ นับตั้งแต่ เปตรา ควิโตวา นักหวดสาวเช็ก คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองด้วยวัยเพียง 21 ปี เมื่อปี 2554

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo