Sports

Wimbledon 2022: ชาวเน็ตแห่ชม ‘โจดี เบอเรจ’ นักเทนนิสสาวน้ำใจงาม ช่วยเด็กเก็บบอลเป็นลม

Wimbledon 2022:  โลกออนไลน์ แห่ชื่นชม “โจดี เบอร์เรจ” นักเทนนิสสาวอังกฤษ  ช่วยดูแลเด็กเก็บบอล ที่เป็นลมระหว่างทำหน้าที่ ในการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน

โจดี เบอร์เรจ นักเทนนิสสาวสหราชอาณาจักรวัย 23 ปี ได้รับคำชมอย่างมากแม้ตกรอบแรกหลังพ่าย ลีเซีย ซูเรนโก จากยูเครน 2-6, 3-6 ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อระหว่างแข่งเซตแรก ซึ่ง เลเซีย ซูเรนโก เป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0 เกม เธอเหลือบไปเห็นเด็กเก็บบอล มีอาการเหมือนจะเป็นลม

Wimbledon 2022

เบอร์เรจ นักหวดไวลด์การ์ดเจ้าถิ่น มือ 141 ของโลก ที่บอกว่า เธอเคยมีประสบการณ์คล้ายคลึงกัน จึงวิ่งไปนำเจลให้พลังงานของตัวเอง จากนั้นเด็กเก็บบอล ก็มีท่าทางดีขึ้น ก่อนถูกนำตัวออกจากสนามเพื่อไปพบแพทย์และเข้ารับการรักษาต่อไป

ขณะที่ เบอร์เรจ ก็กลับมาดวลกับ เลเซีย ซูเรนโก หลังจากหยุดการแข่งขันไปนาน 10 นาที ก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้ 0-2 เซต 2-6, 3-6 ตกรอบแรก

หลังจบแมตช์ เบอร์เรจ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเธอบอกว่า เธอแค่ทำในสิ่งที่คิดว่าทุกคนน่าจะทำ เพราะเขาดูท่าทางไม่สู้ดีนัก เธอก็แค่พยายามช่วยเหลือเขาให้ได้มากที่สุด ณ ตอนนั้น ซึ่งเขากำลังหมดแรง และแทบจะพูดคุยไม่ได้เลย ใครที่ได้เห็นก็คงรู้สึกตกใจเหมือนกัน

เบอร์เรจ เล่าว่า เธอเองก็เคยเป็นลม 2-3 ครั้ง ตอนที่รู้สึกประหม่าสมัยที่ลงเล่นที่สนามแห่งนี้ในระดับเยาวชน จึงรู้ว่าเขาน่าจะรู้สึกอย่างไร จึงพยายามช่วยเหลือเท่าที่พอจะทำได้

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำเอาแฟนเทนนิสชาวโซเชียลชื่นชมเบอร์เรจเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็ตั้งข้อสงสัยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดว่าน่าจะเห็นและช่วยก่อนที่นักกีฬาจะเห็น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo