Sports

ซีเกมส์ 2021: ดีกรีไม่ธรรมดา! ‘สุวิจักขณ์ ขุนทอง’ ตัวแทนถือธงชาติไทย พิธีเปิดซีเกมส์วันนี้

ทำความรู้จัก “สุวิจักขณ์ ขุนทอง” นักกีฬายูยิตสู ผู้ที่จะเป็นตัวแทน ถือธงชาติไทย นำขบวนพาเหรดนักกีฬาเข้าสู่สนาม ในพิธิเปิดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2021 วันนี้ ที่เวียดนาม 

ซีเกมส์ 2021 หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาของสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออก (อาเซียน) ที่เลื่อนการจัดจากปีที่แล้ว มาเป็นปีนี้ เพราะการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด โดยมี “เวียดนาม” เป็นเจ้าภาพ และจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในเวลา 19.00 น. วันนี้ (12 พ.ค.) และหนึ่งในไฮไลท์ที่หลายคนเฝ้าจับตาคือ ขบวนพาเหรดนักกีฬาเข้าสนาม

ซีเกมส์ 2021

“สุวิจักขณ์ ขุนทอง” ตัวแทนถือธงชาติไทย ซีเกมส์ 2021

สำหรับปีนี้ทัพนักกีฬาไทยได้มอบหมายให้ “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสู เป็นตัวแทนถือธงชาติไทย เดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน

ชื่อของฟร้อง สุวิจักขณ์ อาจจะไม่คุ้นหูแฟนกีฬาชาวไทยมากนัก แต่หนุ่มวัย 20 ปีรายนี้ มีผลงานที่ไม่ธรรมดา โดยเขาเริ่มเล่นยูยิตสูตั้งแต่ 8 ปีก่อน กับสังกัด กองทัพอากาศ แผนก ศิลปะป้องกันตัว

ฟร้อง ติดทีมชาติครั้งแรกตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลงานโดดเด่นอย่าง การคว้าเหรียญชิงแชมป์เอเชีย ปี 2022 ทั้งก่อนหน้านั้นก็เคยคว้าเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ยู-21 ในปี 2021 และเหรียญเงินซีเกมส์ ปี 2019 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาอาเซียนครั้งแรก ที่นักกีฬายูยิตสูรายนี้เข้าร่วม

การแข่งขันซีเกมส์ในปีนี้ ฟร้อง เข้าร่วมการแข่งขัน ในฐานะรองแชมป์เก่ายูยิตสู  โดยจะลงแข่งขันในรุ่น 62 กิโลกรัมชาย วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยคู่แข่งสำคัญยังคงเป็นสิงคโปร์แชมป์เก่า ที่ปีนี้ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติจากบราซิลลงชิงชัย

นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาจากฟิลิปปินส์ เจ้าของเหรียญทองรุ่น 56 กิโลกกรัมเมื่อ 3 ปีก่อน ที่ขยับขึ้นมาแข่งรุ่น 62 กิโลกรัมในปีนี้

ฟร้อง ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต บอกว่า ตั้งใจมากกับการแข่งครั้งนี้ โดยเก็บตัวมา 7 เดือน เพื่อเหรียญทองในครั้งนี้ และหวังว่าจะทำสำเร็จ ขอฝากแฟน ๆ กีฬา ส่งกำลังใจมาเชียร์ด้วย

ซีเกมส์ 2021

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo