Sports

‘บอลไทย U23’ ไปไม่ถึงฝัน พ่าย ‘เวียดนาม’ 0-1 ชวดแชมป์

บอลไทย U23 ไปไม่ถึงฝัน พ่ายเวียดนาม  0-1 พลาดแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

วันนี้ (26 ก.พ.)  การแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน นำทีมลงสนามพบกับ “แข้งดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม

เปิดฉากนาทีที่ 24 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะขึ้นเกมเร็ว จนถึงหน้ากรอบเขตโทษ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ตัดสินใจยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งทางขวาผ่านมือผู้รักษาประตู เวียดนาม แล้ว แต่ทว่าบอลเจ้ากรรมดันพุ่งไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

บอลไทย U23

นาทีที่ 37 ทีมชาติไทย ที่ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องมาได้ลุ้นอีกครั้ง และคราวนี้เป็น ธนวัฒน์ ทรายเพชร ที่ได้ยิงไกลเต็มข้อ แต่ทว่าก็ยังไม่ผ่านการป้องกันของนายทวารเวียดนาม
ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 ทีมชาติเวียดนาม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา ประตูปัดมาเข้าทางผู้เล่นเวียดนาม ก่อนได้เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ตราน เบา ตวน โหม่งย้อนไปทางเสาซ้ายมือเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะอันตรายเพิ่ม จบครึ่งแรก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ตามหลัง “แข้งดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ไปก่อน 0-1

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พยายามเดินหน้าบุกเข้าใส่ แต่ท้ายที่สุดแล้วไม่สามารถตามตีเสมอได้ ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ให้กับ “แข้งดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ชวดแชมป์อาเซียน 2022 ไปอย่างน่าเสียดาย

บอลไทย U23

ภาพ: FA Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo