Sports

ลุ้น ‘บอลไทย U23’ ฟาดแข้งเวียดนาม 1 ทุ่มคืนนี้! ชนะเข้ารอบทันที

ลุ้น! ฟุตบอลไทย U23 คืนนี้ 1 ทุ่มตรง เจอทีมชาติเวียดนาม ถ้าชนะเข้ารอบทันที 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งเดินทางมาถึงเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมสุดท้ายของกลุ่ม ซี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ เวียดนาม เป็นการวัดการเข้ารอบโดยตรง

บอลไทย U23

เงื่อนไขก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ศึก U23 ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ของทีมชาติไทย ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันนี้ เวลา 19.00 น. โดยขณะนี้ทีมที่กำลังลุ้นเข้ารอบมี 3 ทีม ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม ในกลุ่ม C และ กัมพูชา เจ้าภาพจากกลุ่ม A ที่รอลุ้นเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

หากไทยเอาชนะ เวียดนามได้ จะเข้ารอบทันที ในฐานะแชมป์กลุ่ม C และจะเข้าไปพบกับ ติมอร์ เลสเต แชมป์จากกลุ่ม A

แต่หาก ทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม ก็ยังจะได้เข้ารอบทันทีเช่นกัน ในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด ด้วยการมี 4 คะแนน และจะมีคะแนนมากกว่า กัมพูชา อันดับ 2 จากกลุ่ม A ที่มี 3 คะแนน โดยในรอบรองชนะเลิศ จะเข้าไปพบกับลาว แชมป์กลุ่ม B

ในกรณีที่ทีมชาติไทย แพ้ เวียดนาม จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 2 ลูก เพื่อเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด แต่ถ้าแพ้มากกว่า 2 ลูก จะตกรอบทันทีเนื่องจากลูกได้เสียจะน้อยกว่า กัมพูชา ในทันที

บอลไทย U23

“ซัลบาดอร์” มั่นใจลูกทีมพร้อมลงแข่งเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลไทย U23 กล่าวว่า ตอนนี้ ทีมพร้อมแล้วที่จะพบกับทีมชาติเวียดนาม  เราซ้อมได้ค่อนข้างดี และซ้อมหนัก รวมทั้งได้ไปดูฟอร์มเวียดนาม ที่พบสิงคโปร์ ตอนนี้มีวิธีการเล่นที่ชัดเจน ที่จะเอาชนะเกมรับ และป้องกันการโต้กลับ

“ผมได้บอกกับนักเตะว่าเราต้องโฟกัสไปที่เกมกับเวียดนาม ชัยชนะนัดที่ผ่านมาให้ลืมไปก่อน จากที่ได้ประชุมกับทีม ได้ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนจากรับเป็นรุกของเวียดนาม โดยมี หมายเลข 11 เหงียน วัน ตุง กับ หมายเลข 6 ดุง กวง โน เป็นคนสำคัญ ก็จะพยายามไม่เสียบอลในพื้นที่อันตราย เมื่อเสียพยายามกลับตำแหน่งเร็วสุด เราต้องคว้า 3 แต้มให้ได้”

“แม้ทีมชาติไทยจะมีโอกาสเข้ารอบสูง แต่ตอนนี้ ต้องตั้งสมาธิไปที่วิธีการเล่นในเกมกับ เวียดนาม เพื่อพัฒนาทีมชุดนี้ นัดนี้จะทำให้เต็มที่เต็มความสามารถ ให้แฟนบอลมีความสุข”

บอลไทย U23

ภาพ: FA Thailandช้างศึก

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo