Sports

‘ซัลบา’ ขอบคุณ ส.บอลไทย เชื่อมั่น เปิดทางสร้างทีมชาติระยะยาว

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ขอบคุณความเชื่อมั่นจาก สมาคมบอลไทย ทำให้ทีมชุดนี้ได้สร้างทีมมาอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ในนัดแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

สำหรับทีมชุดนี้ ใช้แกนหลักเป็นนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยนักเตะหลายคน ทำงานร่วมกับ ซัลบามาตั้งแต่อายุ 14 ปี

“หลายคนน่าจะเห็นว่าช่วงแรกนักเตะมีอาการตื่นเต้น เพราะว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่มีเกมนานาชาติเลย ทำให้พวกเขาตื่นเต้นและมีข้อผิดพลาด ในบางจุด แต่เราภูมิใจที่เราพลิกสถานการณ์กลับมา และแสดงทีมสปิริตออกมา”

บอลไทย

“เกมรุกเราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราก็พลาดโอกาสไปหลายครั้ง ก็ต้องนำไปปรับปรุง หลายคนเข้าใจ เพราะทำงานร่วมกันมานานกว่า 4 ปี ส่วนเกมรับ ก็ยังต้องปรับปรุง อย่างท้ายเกมเราเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี”

ขอบคุณ ส.บอลไทยที่เชื่อมั่นในแผนระยะยาว

“แน่นอนว่าการเล่นร่วมกันมานานคือความแตกต่างของเกมในวันนี้ มันเป็นผลลัพธ์จากการวางแผนระยะยาว ขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ  ที่เชื่อมั่นในแผนระยะยาว น่าจะเห็นนักเตะหลายคนเล่นในทีมชุดนี้มานาน ความสัมพันธ์ในการเล่นค่อนข้างดี ทั้ง ชนภัช บัวพันธ์, นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา เกมรุก เราครองเกมได้ดี แต่เกมรับเราต้องกลับไปแก้ไข อีกอย่างต้องชื่นชม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้”

“วันนี้ในสนามก็ได้ยินเสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยอย่างชัดเจน มันช่วยได้มาก และทำให้นักเตะลดความตื่นเต้น และมีกำลังใจ ส่วนทางบ้าน ก็ขอบคุณที่สนับสนุน ขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมา ทุกคนสัมผัสได้ถึงความรักจากแฟนบอลทุกคน เราหวังว่าจะทำให้แฟนบอลมีความสุข ในเกมกับเวียดนาม หลังจากนี้เราจะทำงานหนักเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

บอลไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo