Sports

ประมวลภาพ! ฮีโร่โอลิมปิก ‘เทนนิส’ กลับถึงไทย กราบเท้าพ่อ ชาวภูเก็ตต้อนรับอบอุ่น

“น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโด ฮีโรโอลิมปิกของไทย เดินทางกลับถึงจังหวัดภูเก็ตแล้วในวันนี้ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น เจ้าตัวก้มกราบเท้าพ่อ ขอบคุณ “พิมล” ที่ช่วยให้มีวันนี้ 

วันนี้ (26 ก.ค.) “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 ประเภทเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม และคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อช่วงเช้า

น้องเทนนิส

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร แอร์ไลน์ มี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน มาร่วมต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดี อย่างอบอุ่น

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์ฯ นำแจกันดอกไม้พระราชทานมอบแก่ นางสาวพาณิภัค นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 และ เลขานุการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักกีฬาและสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้

น้องเทนนิส

เมื่อมาถึงสนามบินภูเก็ต เทนนิส และคณะ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการเดินทางเข้าภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรก ที่สนามบินภูเก็ต ก่อนที่จะออกมาพบปะ รับช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากหน่วยงานต่าง ๆ

ประทับใจ “น้องเทนนิส” กราบเท้าพ่อ

เทนนิส ยังได้ก้มลงกราบเท้า สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ผู้เป็นบิดาบังเกิดเกล้า และมอบเหรียญทองให้คุณพ่อนำมาคล้องคอตัวเอง เหมือนเป็นการนำเหรียญทองกลับมาให้ได้สำเร็จ สร้างความประทับใจแก่ทุกคนเป็นอย่างมาก

น้องเทนนิส

จากนั้นได้ขึ้นรถสองแถวไม้  เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ต และเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธารา เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรก เมื่อผลเป็นลบ จึงจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้

ระหว่างที่พักในภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน เทนนิส จะเดินทางท่องเที่ยว และช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต และจะมีการแห่รอบเมือง เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความยินดี ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

น้องเทนนิส

223132485 2820041468306388 6836111470897329406 n

 

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดให้นักกีฬาเดินทางมา จังหวัดภูเก็ตตามแผน ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับนักกีฬา และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง

ขณะที่นายพิมล เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกซึ้งใจจนนํ้าตาแทบไหล มารับ เทนนิส ที่สนามบินภูเก็ต คนเยอะมาก นีกข่าวเพียบ นักการเมืองแน่น เทนนิส เดินออกมาเจอผม เธอลงคุกเข่ากราบ และบอกว่า ขอบคุณที่ช่วยให้หนูมีวันนี้ และส่งเหรียญทองให้ผมคล้องคอให้ หายเหนื่อย

น้องเทนนิส

This slideshow requires JavaScript.

ภาพ : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo